Đăng bởi Hằng Anh Duong

10 LỜI KHUYÊN ĐỂ QUÊN ĐI MỆT MỎI

ks-img

Thông thường cảm giác mệt mỏi là tình trạng tạm thời, nhưng nếu kéo dài, các cơ quan trong cơ thể có thể giảm hoạt động và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu ngoài cảm giác mệt mỏi, cơ thể còn xuất hiện các triệu chứng như sốt, đau đầu, chói lọi, khó thở, giảm cân không rõ nguyên nhân, rối loạn tiêu hóa, đau ngực,… thì có thể bạn đã mắc phải một căn bệnh nào đó. Trong trường hợp này, việc tìm kiếm sự tư vấn từ bác sĩ để đạt được chẩn đoán đúng đắn và liệu pháp phù hợp là quan trọng. Nếu cần thiết, bạn nên sử dụng các loại thuốc thích hợp trở nên cần thiết để khôi phục năng lượng cho cơ thể.

10 LỜI KHUYÊN ĐỂ QUÊN ĐI MỆT MỎI

1. Buổi tối nhẹ nhàng

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chuẩn bị một bữa ăn tối thịnh soạn thì hãy suy nghĩ lại. Bởi vào buổi tối, nếu bạn ăn uống quá nhiều có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

2. Chế độ dinh dưỡng cân bằng và phong phú

Trên thực tế, một bữa ăn hằng này phải đáp ứng các yêu cầu về protein, vitamin, khoáng chất và dưỡng chất vi lượng của cơ thể. Nếu chế độ ăn uống không đủ đa dạng và phong phú, bạn có thể dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất. Từ đó, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng.

3. Tạo giấc ngủ tốt

Tạo giấc ngủ tốt là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn quên đi mệt mỏi. Đối với những người ngủ quá nhiều hay ngủ quá ít, họ sẽ dễ mắc phải tình trạng uể oải, cơ thể đau nhức và thiếu sức sống. Do đó, bạn đừng nên ngủ quá nhiều hay ngủ quá ít mà hãy biết cân bằng giấc ngủ. Tùy thuộc vào độ tuổi, một giấc ngủ tốt vào buổi tối sẽ kéo dài từ 6 - 8 tiếng.

4. Tôn trọng giờ ngủ cũng như nhịp sinh học của giấc ngủ

Để có một giấc ngủ theo nhịp sinh học, bạn nên tập thói quen ngủ vào một giờ cố định để tạo phản xạ buồn ngủ khi đến giờ. Việc thay đổi thói quen ngủ có thể làm thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể và dẫn đến tình trạng mệt mỏi không mong muốn. Vì vậy khi cơ thể bắt đầu biểu hiện dấu hiệu mệt mỏi như ngáp, mỏi mắt thì bạn hãy nhanh chóng đi ngủ. Không nên chống lại cảm giác buồn ngủ hoặc phủ nhận nhu cầu nghỉ ngơi của cơ thể. Nếu bạn cứ cố gắng giữ mình tỉnh táo khi buồn ngủ, có thể mất tới 2 giờ hoặc hơn để có thể cảm nhận lại sự buồn ngủ. Hành động này sẽ dẫn đến hậu quả xấu đó là khi bạn thức dậy sau giấc ngủ, cơ thể sẽ gặp khó khăn và mệt mỏi.

5. Hãy quên đi mọi chuyện trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ, cách tốt nhất là bạn hãy để đầu thư giãn và đừng cố gắng ghi nhớ điều gì. Thậm chí, bạn hãy thả lỏng cơ thể và đừng khiến bạn thân nổi giận. Chỉ khi bạn quên đi mọi chuyện, không để tâm trí “làm phiền” khi khi đó cơ thể bạn mới không còn mệt mỏi.

Hãy quên đi mọi chuyện trước khi ngủ

6. Chia sẻ công việc

Tình trạng làm việc quá tải luôn dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Do đó, để tránh mệt mỏi và gây áp lực cho bản thân, bạn phải hiểu cách phân phối công việc và chia sẻ nhiệm vụ với đồng đội để cùng nhau giải quyết. Điều này giúp cho bạn không bị quá tải, có thời gian nghỉ ngơi và giảm bớt áp lực.

7. Tổ chức lại cuộc sống

Vào những ngày cuối tuần, thay vì lựa chọn cách thư giãn, nhiều người lại bận rộn với việc nấu ăn, tổ chức tiệc tùng, làm công việc văn phòng,… Họ hoạt động hết mức vào ngày nghỉ chẳng khác ngày thường. Sau đó, họ thường cảm thấy mệt mỏi và thiếu năng lượng vào buổi sáng thứ hai. Để không mắc phải tình huống này, bạn cần phân phối hợp lý các hoạt động giải trí cuối tuần, tránh tình trạng quá tải và lên kế hoạch giải trí sao cho còn đủ thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn trong ngày nghỉ.

8. Tập thể dục và tham gia các môn thể thao yêu thích

Cảm giác mệt mỏi thường xuất phát từ cuộc sống hối hả và những áp lực trong gia đình hoặc nơi làm việc. Điều này dễ khiến bạn căng thẳng quá mức, thậm chí còn khiến bạn mắc phải những căn bệnh nghiêm trọng. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian đi bộ để thư giãn hoặc tham gia vào một hoạt động thể thao mà bạn yêu thích là quan trọng.

9. Biết nói không với các đòi hỏi của con

Sau khoảng thời gian làm việc căng thẳng và về nhà, đó là lúc bạn gặp lại các thiên thần nhỏ. Khi đó, các con sẽ bám theo các bạn. Chúng sẽ yêu cầu người lớn đáp ứng các nhu cầu của mình như một thói quen đã được bạn nuông chiều từ trước. Thậm chí, nếu bạn không thực hiện thì chúng sẽ nổi nóng và bật khóc.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần giải thích cho trẻ biết lý do bạn không đáp ứng nhu cầu của chúng. Bạn cần phải chắt lọc các yêu cầu của con chứ đừng nuông chiều chúng quá đà. Hãy ngồi xuống và trò chuyện với trẻ và nói rằng bạn cần nghỉ ngơi sau thời gian làm việc mệt mỏi. Nếu được, bạn cần khuyến khích các con tự tìm niềm vui bằng cách đọc sách hay chơi các trò vận động tại chỗ.

10. Thư giãn 

Hãy dành cho bản thân mình khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách tắm vòi sen hay đắm mình trong nước mát, thực hiện vài động tác thở từ bụng và massage toàn thân. Đây là những biện pháp hiệu quả để chống lại căng thẳng và mệt mỏi. Không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, việc vận động thể chất hằng ngày còn giúp bạn giảm trì trệ và áp lực.

Hãy dành cho bản thân mình khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách tắm vòi sen hay đắm mình trong nước mát, thực hiện vài động tác thở từ bụng và massage toàn thân

Tóm lại, để giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, bạn cần phải tập thói quen thư giãn và thả lỏng cơ thể. Hãy biết nói không với các hoạt động khiến bạn mất sức và gây áp lực quá mức đến trí óc. Nếu cần, bạn cần yêu thương bản thân bằng cách dành tặng cho chính mình những chuyến đi du lịch phù hợp trong vài ngày để bản thân quên đi cảm giác mệt mỏi.

Nguồn: Bác sĩ tốt nhất là chính mình - Nhiều tác giả

--------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline: 090 155 6155 (Ms. Hương) 

Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang 

Văn phòng đại diện : 635/31 Hương Lộ 2, phường Bình Trình Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh 

Website: dongtrunghathaothienan.com 

#dongtrunghathao #thienan #chamsocsuckhoenguoithan


Bài viết gần nhất

Thể loại