Đăng bởi Hằng Anh Duong

10 món ăn nhanh, tiện lợi cho bữa sang bận rộn

ks-img

10 món ăn nhanh, tiện lợi cho bữa sáng bận rộn

Ăn sáng ăn gì hẳn là câu hỏi của nhiều người trong chúng ta mỗi khi thức dậy. Bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng của một ngày dài. Tuy nhiên nhiều người thường hay ăn sáng qua loa hoặc thậm chí là bỏ bữa sáng luôn, điều này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Bài viết này, Limivn sẽ gợi ý cho bạn danh sách hơn 10 món ăn sáng ngon, hấp dẫn của Việt Nam chắc chắn sẽ kích thích vị giác và mang đến năng lượng cho một ngày làm việc hứng khởi. 

Chính vì vậy bạn không nên bỏ bữa ăn quan trọng này trong ngày, dưới đây là mốt số món ăn nhanh, tiện lợi cho bạn :

  1. Bánh mì 
  2. Cơm chiên 
  3. Cháo lòng
  4. Cơm tấm
  5. Bánh bao
  6. Bánh cuốn
  7. Phở
  8. Bún chả
  9. Bún riêu cua
  10.  Hủ tiếu

 

1. Ăn sáng gì? Bánh mì

  • Nói đến đồ ăn sáng Việt Nam chắc chắn khong thể không nhắc đến bánh mì, đặc biệt là pate. Đây là món ăn sáng cực kỳ thân thuộc và cũng rất được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. 

  • Bánh mì giòn rụm kết hợp với pate, bơ trứng béo ngậy có thể khiến cho bạn ăn mỗi ngày mà không thấy ngán


    Tại Việt Nam, bánh mì là một món ăn sáng không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn rất ngon miệng, chứa nhiều năng lượng đủ để bạn làm việc. 

    Dạo quanh các con đường góc phố ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng, xe đẩy bán bánh mì với đa dạng hương vị. Gặm một chiếc bánh mì, nhâm nhi cùng một ly cafe sữa có lẽ đã là hình ảnh quá đỗi quen thuộc của người dân Việt Nam vào mỗi buổi sáng.

    Vậy nên nếu còn chưa biết ăn gì vào sáng mai thì bánh mì là gợi ý đầu tiên của Limivn dành cho bạn nha.

    • 2. Ăn sáng gì? Cơm chiên

    • Cơm chiên là món ăn cứu đói trong những lúc gấp gáp và không có nhiều thời gian. Nhưng bạn đừng nghĩ vì thế mà cơm chiên không ngon và không bổ dưỡng. Từ những quán cơm hè phố cho đến nhà hàng sang trọng, cơm chiên là món ăn nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ nhờ màu sắc bắt mắt, hương vị phong phú hấp dẫn.

    Vậy nên nếu còn chưa biết ăn gì vào sáng mai thì bánh mì là gợi ý thứ hai của Limivn dành cho bạn nhé. 

    • 3. Ăn sáng gì? Cháo lòng

    • Cháo long là món cháo được nấu theo phương thức nấu cháo thông thường, trong đó sự kết hợp với nước dùng ngọt từ xương lợn hay nước luộc long lợn, và nguyên liệu chính cho bát cháo không thể thiếu được các món phủ tạng lợn luộc, dồi. Cháo long tương đối phổ thông thậm chí là rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam.

              Cháo long là món ăn sáng dẫn dã được rất nhiều người Việt yêu thích, đặc biệt là vào những ngày trở lạnh được thưởng thức một bát cháo long ngon đúng là hết sảy.     

    • 4. Ăn sáng gì? Cơm tấm

    •            Cơm tấm là món ăn cực kỳ phổ biến ở miền Nam, nhất là ở Sài Gòn. Món ăn này đặc biệt với phần cơm được nấu từ gạo tấm nhỏ, tơi và xốp. Cơm tấm thường ăn chung với thịt sườn nướng, bì, gà chiên, ốp la … rưới thêm một chút mỡ hành cùng nước mắm ngọt ngọt, cay cay nữa là chuẩn vị Sài Gòn.

    Món ăn sáng này rất rẻ, ngon, đủ chất lại làm nhanh nên dù là dân văn phòng hay lao động tay chân, học sinh, sinh viên cũng đều yêu thích

    Nói đến cơm thì mọi người thường sẽ nghĩ chỉ dành cho bữa trưa và bữa tối, tuy nhiên đây lại là món ăn sáng ưa thích của người Sài Gòn. Dạo quanh những con đường, ngỏ hẻm tại Sài Gòn vào buổi sáng bạn sẽ thấy nghi ngút khói thịt nướng và tấp nập người mua ở những hàng quán bán cơm tấm. Món ăn sáng này rất rẻ, ngon, đủ chất lại làm nhanh nên dù là dân văn phòng hay lao động tay chân, học sinh, sinh viên cũng đều yêu thích.

    • 5. Ăn sáng gì? Bánh bao

    • Bánh bao đã trở thành món ăn sáng bình dân và quen thuộc tại Việt Nam

    •                  Mặc dù có nguồn gốc từ người Hoa được du nhập vào ẩm thực Việt Nam, nhưng vì dễ ăn, tiện lợi, lại ngon và đủ dinh dưỡng nên bánh bao đã trở thành món ăn sáng bình dân và quen thuộc tại Việt Nam. Cũng như bánh mì và xôi, bánh bao tại Việt Nam với sự sáng tạo ở mỗi nơi mà nhân bánh được chế biến theo các vị khác nhau.

    Ví dụ bánh bao chay với phần nhân được chế biến từ các loại nấm và rau củ, bánh bao thịt được chế biến từ các loại thịt kết hợp với trứng muối hoặc trứng cút, hay bánh bao cade là bánh bao ngọt có nhân socola, đậu xanh xay nhuyễn,.... Là một món ăn tiện lợi nên bánh bao cũng được cho là bừa sang hoàn hảo cho người bận rộn.

    • 6. Ăn sáng gì? Bánh cuốn

    • Bánh cuốn là một món ăn sáng truyền thống và rất quen thuộc với người Việt Nam, đặc biệt là người dân Hà Nội.

    • Thưởng thức một đĩa bánh cuốn nóng vào buổi sáng sớm tuy đơn giản nhưng lại mang đến cho chúng ta cảm giác như được thưởng thức món cao lương mỹ vị

    •                  Ở Hà Nội, mọi người xem việc ăn bánh cuốn như một thói quen, thậm chí là có thể ăn mỗi buổi sang. Việc ngồi chờ người bán tay thoăn thoắt bánh tráng từ bột gạo, phết mỡ hành, cho một chút nấm mèo và thịt bằm, rắc hành khô vàng ruộm rồi cuốn lại.

    Vậy là một đĩa bánh cuốn nóng hổi ra lò, cắt thêm đôi ba miếng chả quế lên trên, ăn nóng với nước chấm chua mặn ngọt rắc chút hạt tiêu thơm, thêm một chút ớt cay nồng nữa thì phải nói là ngon tuyệt cú mèo. Thưởng thức một đĩa bánh cuốn nóng vào buổi sáng sớm tuy đơn giản nhưng lại mang đến cho chúng ta cảm giác như được thưởng thức món cao lương mỹ vị nhưng cũng rất đỗi bình dị không lẫn với một món ăn nào khác của Hà Nội.

    Ở Hà Nội, người ta xem việc ăn bánh cuốn như một thói quen, thậm chí là có thể ăn mỗi sáng

    Nếu những ngày trong tuần bận rộn, hối hả, chỉ kịp mua vội một hộp bánh cuốn chạy đến chỗ làm, thì buổi sáng cuối tuần, nhất là trong những tiết trời mùa đông se se lạnh, bạn hãy thử cảm giác vừa được ngồi bên cạnh bếp than hồng, vừa ăn đĩa bánh cuốn nóng hổi, chả thịt nướng thơm lừng và vị nước chấm chua chua, ngọt ngọt sẽ khiến cho bạn cảm thấy thật dễ chịu, thư thái và ăn ngon hơn gấp nhiều lần.

    • 7. Ăn sáng gì? Phở
    •  

    Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm một hàng quán bán phở ở bất cứ đâu ở Việt Nam

     

    Nhắc đến món ăn sáng thì chắc chắn không thể không nhắc đến phở. Cũng giống như bánh mì, phở là món ăn đặc trưng của Việt Nam, không chỉ được người dân Việt Nam yêu thích và bạn bè quốc tế cũng rất ấn tượng với món ăn này.

    Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm một hàng quán bán phở ở bất cứ đâu ở Việt Nam. Và mặc dù mỗi nơi lại có những công thức nấu phở riêng, tạo nên một hương vị riêng nhưng không thể phủ nhận hương vị nổi tiếng và được nhiều người nhớ đến nhất vẫn là phở Hà Nội và phở Nam Định.

    Phở luôn là món ăn sáng được lựa chọn hàng đầu là bởi vì ất dễ ăn. Nước dùng của phở thường được ninh từ xương heo, xương bò hoặc xương gà nên có vị thơm, ngọt thanh tự nhiên. Ăn kèm với phở thường có các loại rau thơm như húng quế, húng chũi, ngò gai (mùi tàu) và nếu ăn một tô phở trong Sài Gòn thì không thể thiếu giá đỗ trụng. Phở cũng có rất nhiều loại phở đẻ bạn lựa chọn, như: phở bò, phở gà, phở tái, phở nạm, phở gàu gân,… mỗi loại đều ngon và có một hương vị cực kỳ đặc trưng.

    Một tô phở nóng hổi, đầy đặn với phần bánh phở mềm, những lát thịt bò hay thịt gà mỏng, nước dùng béo ngậy lại thêm một chút thơm thơm của của hành lá, của chanh tươi, của tiêu, của ớt chắc chắn sẽ khiến bữa sáng của bạn vừa ngon, vừa đủ chất, đủ năng lượng cho cả một ngày. Và không chỉ nổi tiếng và được yêu thích tại Việt Nam, phở còn là món ăn sáng được ưu tiên lựa chọn tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là các nước Đông Nam Á.

     
    • 8. Ăn sáng gì? Bún chả
     

    Bên cạnh phở, bánh cuốn và bún thang, món ăn sáng được ưa chuộng không kém phần của người Hà Nội phải kể đến bún chả. Một đĩa bún sợi, xếp thêm những miếng chả băm hay thịt được nướng vàng, vẫn còn nóng hổi và thơm nức mũi ăn kèm cùng rau sống với bát nước chấm ấm nóng vừa miệng có đủ cà rốt, đu đủ thái mỏng, thêm chút ớt xắt cay cay. tất cả tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo và một món ăn đậm chất Hà Nội.

     

    Bún chả vẫn là món ăn sáng được nhiều người yêu thích vì không chỉ ngon, đủ chất mà còn khá nhanh và tiện

     

    Cách chế biến đơn giản không chút cầu kỳ, với mức giá phải chăng vậy nên bún chả dễ dàng ghi điểm trong lòng người ăn bởi hương vị khó quên ngay lần đầu thưởng thức. Hiện bún chả Hà Nội cũng đã dần trở nên phổ biến và được bán ở nhiều nơi hơn, mặc dù ở mỗi nơi hương vị sẽ được thay đổi để phù hợp với khẩu vị từng vùng nhưng bún chả vẫn là món ăn sáng được nhiều người yêu thích vì không chỉ ngon, đủ chất mà còn khá nhanh và tiện.

     
    • 9. Ăn sáng gì? Bún riêu cua
     

    Nói đến các món bún ăn sang, thì chắc khó bỏ qua món bún riêu cua, một món ăn quen thuộc và dẫn dã với người Việt Nam. Một bát bún riêu tiêu chuẩn bao gồm có bún, riêu cua đồng, đậu hũ chiên, huyết heo, cà chua, hành lá, giấm bỗng và không thể thiếu một chút mắm tôm để dậy vị. 

     

     

    Một bát bún riêu tiêu chuẩn sẽ gồm có bún, riêu cua đồng, đậu hũ chiên, cà chua, hành lá, giấm bỗng và một chút mắm tôm để dậy vị

     

    Khi ăn bún riêu cua, chúng ta sẽ ăn kèm với một ít rau sống và thân cây chuối non thái nhỏ rắc lên để cho món ăn thêm cân bằng và hoàn hảo. Một chút chua chua, thanh thanh, đậm vị cua đồng của tô bún riêu sẽ là một món ăn sáng hoàn hảo cho những ngày thời tiết có chút oi nóng. Tuy nhiên vì ăn kèm với mắm tôm nên sau khi ăn sáng bạn hãy đánh răng, súc miệng hoặc ngâm một viên kẹo the mát để bớt đi mùi mắm này nhé!

     

     

    • 10. Ăn sáng gì? Hủ tiếu
     

    Các món nước luôn là những món ăn sáng yêu thích của người dân Việt Nam. Nếu như phở và các món bún được yêu thích ở miền Bắc thì miền Nam lại có món nước đặc trưng là hủ tiếu.

     

    Nếu như phở và các món bún được yêu thích ở miền Bắc thì miền Nam lại có món nước đặc trưng là hủ tiếu

     

    Món ăn này thực chất có nguồn gốc từ Campuchia nhưng hiện nay đã trở thành món ăn dân dã quen thuộc tại Sài Gòn và các tỉnh miền Nam. Hủ tiếu cũng được chế biến rất đa dạng và hấp dẫn như hủ tiếu bò viên, hủ tiếu heo, hủ tiếu mực và nổi tiếng nhất phải kể đến là hủ tiếu Nam Vang. Sợi hủ tiếu dai dai hòa quyện với nước dùng đậm đà, ngon ngọt vị xương heo, đường và nước mắm thanh ngọt tạo thành một món ăn sáng thơm ngon, đủ chất.

     

     

     Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết !

    Mọi người ăn sáng thật đầy đủ và mua hàng tại Limivn để giúp công việc trở nên hiệu quả hơn nhé .

Bài viết gần nhất

Thể loại