Đăng bởi Hằng Anh Duong

2 Cách làm gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu và lò nướng đơn giản

ks-img

2 Cách làm gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu và lò nướng đơn giản

Gà nướng sa tế thơm phức, chấm kèm nước chấm đậm đà sẽ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn cho dịp cuối tuần, lễ tết. Hãy cùng Limivn vào bếp thực hiện ngay cách làm gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu và lò nướng đơn giản nhé.

Nguyên liệu làm Gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu và lò nướng ( 5 người)

- Gà: 1 con

- Hành tím băm: 120g

- Tỏi băm: 2 muỗng canh

- Ớt sa tế: 3 muỗng canh

- Bột súp gà: 1,5 muỗng cà phê

- Nước mắm: 3 muỗng canh

- Xì dầu: 3 muỗng canh

- Mật ong: 3 muỗng canh

- Gừng đập dập: 1 ít

- Rượu trắng: 1 ít

- Ớt bột Hàn Quốc: ½ muỗng cà phê

- Dầu sa tế: 1 muỗng canh

- Muối: 1 ít

- Đường: 1 ít

Cách mua gà tươi ngon:
Đối với gà sống:

- Chọn mua gà có mào đỏ tươi, lông óng mượt, hậu môn hồng hào, không có bất kì chất dịch lạ.
Chân gà thon nhỏ, vàng đều, không nhăn nheo, diều gà không bị căng cứng chứng tỏ gà khỏe mạnh
- Vạch lớp lông gà lên thấy da gà mỏng, mềm, bóp nhẹ vào thân gà thấy săn chắc thấy không nhão, có một số vệt vàng lớn dưới ức, cánh. Dưới cánh gà, nách gà có thể thấy thịt, tia máu thì chứng tỏ gà săn chắc không có mỡ.

Đối với gà làm sẵn:


- Chọn thịt gà trông tươi, không có mùi hôi hay mùi lạ, trên da gà không bị tụ máu hay bầm tím, không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi làm.

- Để tránh mua phải gà bơm nước, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì không mua.

- Nếu thấy da gà vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì chắc chắn rằng gà đã được nhuộm màu không nên mua.

- Nếu muốn chọn gà ta ngon, chọn những miếng thịt có da gà ta vàng nhạt, mỏng, mịn, độ đàn hồi cao và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh, lưng, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp.

- Đối với những loại thịt gà đông lạnh trong siêu thị, cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ uy tín, thời hạn sử dụng trên bao bì để đảm bảo chất lượng.


Cách chế biến Gà nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu và lò nướng

Bước 1: Sơ chế gà

Gà bạn đem rửa sạch với nước, nhổ những sợi lông còn xót lại trên gà.

Sau đó đem gà ngâm với nước muối pha loãng có thêm 1 ít gừng đập dập và rượu trắng, rồi ngâm khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch lại với vài lần nước để khử mùi hôi.

Cuối cùng đem để ráo, dùng khăn hoặc giấy sạch thấm khô gà.

Cách sơ chế gà sạch không hôi: 
- Để gà không hôi, bạn cần làm sạch hết lông, kể cả lông măng (lông tơ) để gà trắng, sạch và bớt hôi.
- Hòa hỗn hợp giấm và muối theo tỉ lệ 2 muối : 1 giấm rồi thoa khắp mình gà, chà xát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch.
- Chà xát vài lát chanh với ít muối lên thịt gà. Đập dập 1 củ gừng và một ít rượu trắng, xoa bóp lên thịt gà và để nguyên trong vòng 30 phút trước khi nấu.



 Bước 2: Ướp gà

Cho vào chén 1 nửa phần hành tím và tỏi đã băm, cùng với những nguyên liệu gồm: 3 muỗng canh ớt sa tế, 1.5 muỗng cà phê bột súp gà, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê ớt bột Hàn Quốc.

Sau đó mang bao tay vào và chà xát hỗn hợp gia vị ướp vào đều bên trong và ngoài con gà, ướp khoảng 5 tiếng (hoặc để qua đêm) trong ngăn mát tủ lạnh cho gà thấm vị.


Bước 3: Nướng gà
Nướng gà bằng nồi chiên không dầu:
Trước khi nướng bạn dùng chổi phết phần hỗn hợp gia vị ướp gà lên đều trên bề mặt thịt gà, sau đó đặt gà lên khay bên dưới có lót 1 lớp giấy bạc.
Nướng lần 1: Dùng giấy bạc gói một lớp mỏng đùi, cánh và cổ gà để tránh nhiệt độ cao làm phần thịt những chỗ đó bị cháy. Phủ một lớp giấy bạc lên con gà và cho vào nồi chiên không dầu nướng ở nhiệt độ 163 độ C trong 40 phút.
Nướng lần 2: Sau 40 phút bạn lấy gà ra, tiếp tục lật gà lại và phết nước sốt gia vị rồi nướng tiếp ở cùng nhiệt độ thêm 25 phút.
Nướng lần 3: Cuối cùng bạn phết một lớp gia vị lên gà, nướng thêm 5 phút ở cùng nhiệt độ là hoàn tất.
Nướng gà bằng lò nướng:
Bạn có thể dùng lò nướng thường thao tác tương tự với nồi chiên không dầu và điều chỉnh nhiệt độ khoảng 190 độ C.


Bước 4: Pha nước chấm
Đặt chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu sa tế, khi dầu nóng bạn cho hết phần tỏi và hành tím còn lại phi thơm trên lửa vừa khoảng 3 phút.
Tiếp tục cho vào 2 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh mật ong rồi khuấy đều và đun sôi khoảng 3 - 5 phút trên lửa vừa và tắt lửa.



Bước 5: Thành phẩm
Trình bày gà ra dĩa, bạn có thể chặt gà thành những miếng vừa ăn hoặc dùng tay xé. Thịt chín mềm, da gà vàng ươm, óng ả vô cùng bắt mắt.
Chấm kèm với nước chấm và ăn cùng dưa leo và cà chua hoặc xà lách để bớt ngấy. Cảm nhận được thịt gà mềm ngọt, thơm nồng hòa quyện vị cay cay của sa tế và mặn ngọt của mật ong và nước mắm sẽ khiến cả gia đình bạn suýt xoa khen ngon đấy!



Mẹo thực hiện món ăn:

- Bạn nên quét dầu lên đáy nồi chiên không dầu sau đó mới xếp gà đã ướp vào.

- Khi đặt gà vào khay của nồi chiên bạn nên đặt mức nhiệt độ vừa phải để gà được chín đều hơn.

- Khi đặt gà vào khay chiên, không được đặt nhiều quá mức "MAX" vì như thế gà có thể không chín đều được.

- Khi chế biến xong, bạn nên chờ một lúc để hơi nóng bớt đi rồi mới lấy khay ra. Ngoài ra, nếu như thực phẩm chín trước thời gian cài đặt thì bạn hoàn toàn có thể tắt nồi thủ công bằng cách điều chỉnh núm hẹn giờ về số 0.

Mẹo bảo quản: Nếu dùng không hết, bạn cho gà vào hộp đậy kín để vào ngăn mát tủ lạnh, khi ăn lấy ra chiên sơ lại là có thể dùng ngay.

Thời gian bảo quản: 1 - 2 ngày, để món ăn được ngon hơn và đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn nên sử dụng trong ngày.



Hy vọng bài viết giúp bạn có ngay một công thức làm món gà nướng bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng thơm ngon cho gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công.



Limivn cảm ơn các bạn đã đọc bài viết trên!







 



Bài viết gần nhất

Thể loại