Đăng bởi Hằng Anh Duong

5 điều cần biết khi cho hamter ăn sâu khô

ks-img
Bạn đang nghĩ xem bổ sung dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của chuột hamster như thế nào cho hợp lý? Chuột hamster có thể ăn sâu khô không? Chuột hamster ăn sâu có bị sao không? Sâu khô có thực sự tốt cho chuột hamster không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ trả lời cho tất cả các câu hỏi về sâu khô cho chuột hamster của bạn.


Chế độ ăn cho chuột hamster thường bao gồm các loại hạt, yến mạch, lúa mì, lúa mạch, thỉnh thoảng có dế và sâu. Vì thế việc bổ sung sâu khô và chế độ ăn dặm cho chuột hamster có thể là một chế độ bổ sung dinh dưỡng hợp lý chúng. Và sau khô là thực phẩm khá lành mạnh cho chuột hamster nếu bạn cho ăn một cách điều độ.


Chuột hamster nên  ăn loại sâu như thế nào?

Chuột hamster ăn sâu khô và sâu tươi sống, tuy nhiên sâu sống thường khó tìm hơn một chút so với loại sâu khô. Phần lớn, người nuôi hamster thường chọn sâu khô để cho chuột hamster ăn vì chúng vừa dễ tìm vừa có cảm giác an toàn khi cho hamster ăn.

Ăn sâu khô có an toàn cho chuột hamster không?

Chuột Hamster có thể ăn sâu khô bạn yên tâm là rất an toàn, không cần phải lo lắng trường hợp cho hamster ăn sâu sống, sâu có thể cắn chuột hamster sẽ không tốt, đặc biệt nguy hiểm nếu chúng bám vào trong túi má của chuột hamster. Sau đó, sâu sống có thể chui vào túi má và gây hại cho chú chuột hamster.
Vậy bạn nên làm gì nếu muốn cho chuột hamster ăn sâu sống một cách an toàn? Nếu muốn cho chuột hamster ăn sâu sống bạn cần nghiền nát đầu của sâu sau đó mới cho chuột hamster ăn nếu không bạn không nên cho hamster ăn sâu sống.

Chuột hamster ăn sâu khô nhiều có hại không?

Chúng ta biết rằng chuột hamster có thể ăn sâu khô và sâu sống bình thường không sao. Nhưng có phải trường hợp nào cũng cho chuột hamster ăn sâu khô không? Việc cho chuột hamster ăn sâu khô bạn cũng cần lưu ý như sau:
Nếu bạn cho chuột hamster ăn quá nhiều và chúng ăn ít hoặc không ăn gì khác thì đây sẽ là một chế độ ăn uống mất cân bằng cho chuột hamster. Phần lớn thức ăn hỗn hợp thức ăn đặc biệt dành cho chuột hamster đã được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.
Thêm vào đó, sâu khô có nhiều protein và chất béo và chuột hamster của bạn ăn nhiều sâu khô có thể bị thừa cân và hamster bị bệnh béo phì. Vì vậy, hãy cho chúng ăn sâu khô với lượng vừa phải 02 con sâu ăn mỗi ngày sẽ tốt cho một chú chuột hamster bear. Mỗi ngày 1 con cho giống chuột hamster nhỏ hơn hoặc giống hamster lùn.
Lưu ý: Bạn cần quan sát xem có bất kỳ thay đổi nào đối với trọng lượng cơ thể của hamster không. Nếu bạn nhận thấy chuột hamster của mình đang trở nên nặng nề do sâu khô, bạn nên cắt giảm số lượng sâu khô xuống.

Sâu khô có tốt cho chuột hamster không?

Sâu khô là loại thực phẩm tuyệt vời cho chuột hamster để cung cấp thêm protein, chất béo và chất xơ cho chuột hamster. Sâu khô cũng rất nhiều axit béo bão hòa và không bão hòa đơn. Chất béo không bão hòa đơn có thể bảo vệ chống lại bệnh tim, cải thiện độ nhạy insulin, giúp xương chắc khỏe và cải thiện tâm trạng.

Chuột hamster không ăn sâu khô phải làm sao?

Chuột hamster của bạn không ăn sâu khô? Đừng lo lắng hamster cũng giống con người có người thích ăn cái này, có người thích ăn cái kia chính vì thế, nếu hamster của bạn không ăn sâu khô, một là bạn không cho ăn, hai là bạn để sâu khô đó lại và khoảng 1 đến 2 tháng sau thử cho hamster ăn lại một lần nữa xem như thế nào.
Tóm lại, chuột hamster ăn sâu khô rất có lợi cho sức khỏe vì sâu khô chứa nhiều protein và có chất tuyệt vời, axit béo không bão hòa đơn, có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim, tăng cường xương và cải thiện tâm trạng.



Bài viết gần nhất

Thể loại