Đăng bởi Hằng Anh Duong

5 lời khuyên giúp cải thiện sức khỏe não bộ

ks-img

Não bộ là yếu tố quyết định khả năng tư duy, tiếp nhận thông tin và cân bằng cảm xúc của con người. Tuy nhiên, những thói quen xấu tưởng chừng như chỉ gây hại đến dạ dày như bỏ ăn sáng, thiếu ngủ, uống không đủ nước cũng đang âm thầm làm tổn thương não bộ của bạn. Sau đây là 5 lời khuyên giúp bạn có một bộ não khỏe mạnh và nhạy bén hơn. 


  1. Ngủ đủ giấc 


Theo tiến sĩ Merrill Milter, nhà thần kinh học của Mỹ, ngủ sẽ giúp bạn cải thiện tư duy, tập trung tốt hơn và phản xạ nhanh hơn. Ngược lại, người thiếu ngủ lâu ngày sẽ phải đối mặt với các cơn đau đầu dữ dội và kéo dài lên đến vài ngày. Vậy nên, bạn cần ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi ngày để cải thiện chất lượng làm việc cũng như hiệu quả hoạt động của não bộ. 

ngủ đủ giấc, ngủ đủ giờ


  1. Làm việc có kế hoạch 

Không có kế hoạch khi làm việc sẽ khiến bản thân rơi vào tình trạng “nhớ đến đâu làm đến đó”, làm nhiều việc cùng một lúc (hay còn được gọi là đa nhiệm) nhưng không mang lại hiệu quả cao. Chuyên gia tâm lý Joshua Ehrlich, chủ tịch của doanh nghiệp Global Leadership cũng nói rằng, làm việc đa nhiệm sẽ khiến vỏ não trước trán bị bào mòn. 


Thay vào đó, bạn nên có mục tiêu rõ ràng cho từng đầu việc và không làm việc trong tình trạng lơ đễnh, vô định để bảo vệ sức khỏe não bộ. 

làm việc có kế hoạch


  1. Thường xuyên tập thể dục 


Các hoạt động thể chất sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp chất dinh dưỡng cho não và kích thích sản xuất các hoạt chất làm tăng khả năng trung. 


Để cải thiện sức khỏe trí não, bạn có thể dành thời gian mỗi sáng để đi bộ khoảng 15-30 phút. Ngoài ra, nếu bạn ít có thời gian để tập luyện, bạn có thể tìm kiếm các động tác có thể thực hiện ngay tại nơi làm việc. 

luyện tập thể dục, thê thao


  1. Nghỉ ngơi hợp lý 


Làm việc quá sức trong thời gian dài sẽ khiến cho não bộ bị quá tải, khiến bạn dễ trở nên căng thẳng, mệt mỏi và cáu gắt. Vậy nên, dù còn nhiều đầu việc để hoàn thành, cơ thể và trí não của bạn cũng cần có thể gian để nghỉ ngơi và phục hồi. Bạn có thể áp dụng phương pháp Pomodoro (học 25 phút và thư giãn 5 phút) để duy trì sự tập trung và cải thiện hiệu quả làm việc. 

chế độ nghỉ ngơi hợp lý, đều đặn


  1. Hạn chế thức uống có cồn


Theo nghiên cứu của Jodi Gilman, giáo sư tâm thần học của Harvard, tương tự như các chất gây nghiện, rượu cũng ảnh hưởng đến não bộ. Nguyên nhân chính là do ethanol có trong các đồ uống có cồn làm giảm khả năng phản xạ của các tế bào thần kinh. Ngoài ra, chất này còn khiến cho khả năng tập trung và tư duy của con người bị suy giảm. 


Để giảm thiểu tác hại của đồ uống có cồn gây ra cho não bộ, bạn có thể tham khảo sản phẩm yến đông trùng hạ thảo HT+ của Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Ân. Sản phẩm chứa hai hoạt chất quý là adenosine và cordycepin giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi và cải thiện sức khỏe trí não. 





Nguồn: Bác sĩ tốt nhất là chính mình - Nhiều tác giả 

Link tham khảo: 

Đau đầu do thiếu ngủ

Rượu bia ảnh hưởng thế nào đến bộ não người say

Làm việc đa nhiệm sẽ phá hủy não bộ của bạn đây là 6 cách để phòng chống





Bài viết gần nhất

Thể loại