Đăng bởi Hằng Anh Duong

6 Loại Vải Thun May Áo Đồng Phục Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay

ks-img

1. Vải Cotton - lựa chọn hàng đầu khi may áo đồng phục

Nếu lựa chọn vải Cotton để may áo đồng phục thì bạn sẽ chẳng phải lo lắng về khả năng thấm hút mồ hôi, làm mát cơ thể của loại vải này. Thành phần chính của loại vải này có tới 90 - 95% là Cotton - tức là sợi bông tự nhiên và số còn lại là một số loại khác như vải Linen, Spandex. 

Vải Cotton luôn là lựa chọn hàng đầu khi may áo đồng phục

Vải Cotton - sự lựa hàng đầu khi may áo đồng phục

Loại vải thun may áo đồng phục này khá mịn, mát đã được pha thêm một số nguyên liệu khác nên cũng có độ bền cao, độ bám màu tốt và thích hợp để in ấn. Hiện nay, vải Cotton vẫn chiếm phần lớn thị trường may áo đồng phục nhờ những khả năng và tính chất ưu việt của nó. Nếu muốn may áo đồng phục theo yêu cầu thì bạn đừng ngại ngần mà đề xuất lựa vải Cotton ngay nhé.


2. Vải Lacoste - mềm mịn, thoáng mát

Vải Lacoste hay còn gọi là vải thun cá sấu ra đời cũng đem đến khá nhiều tiện ích và cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm loại vải thun may áo đồng phục. Thành phần chính trong vải cũng có 95% là Cotton và 5% còn lại là Spandex bền bỉ. Loại vải này hầu như không bị co sau khi giặt và đặc biệt là sử dụng được cho cả những người có làn da nhạy cảm.

Vải Lacoste hay còn gọi là vải cá sấu rất thoáng mát, mềm mịn và bền bỉ

Vải Lacoste - mềm mịn, thoáng mát

Mắt vải có hình thoi 2 lớp rất thích hợp để in ấn áo thun có cổ, áo đồng phục, áo thể thao hoặc quà tặng. Chất vải tạo form cực đẹp, lại có 2 loại là co giãn 2 chiều và co giãn 4 chiều. Trong đó, loại co giãn 4 chiều thường có giá thành cao hơn một chút nhưng bù lại, chất lượng thì không thể chê vào đâu được.

3. Vải Polyester - co giãn 4 chiều, hạn chế nhăn tuyệt đối

Vải Polyester hay còn gọi là vải PE là loại vải nhân tạo được làm từ 100% Polyester khắc phục được khá nhiều khuyết điểm hiện có. Vải PE không dễ bị cháy, chống thấm nước, chất vải dày dặn, không bị co hay giãn sau một thời gian sử dụng. Mặc dù vậy, cũng có khá nhiều người không biết cách phân biệt vải Polyester và vải Cotton. Hai loại vải này hoàn toàn khác nhau về tính chất nhưng thường xuất hiện nhiều trong các loại vải tổng hợp hiện nay. 

Vải Polyester thời thượng, không cháy, không thấm nước

Vải Polyester - co giãn 04 chiều và hạn chế nhăn tuyệt đối

Lựa chọn loại vải thun may áo đồng phục này, bạn có thể thoải mái giặt mà không sợ bị phai màu. Không chỉ vậy, vải PE cũng có form dáng lịch sự, tạo cảm giác thoải mái, thời trang cho người mặc và đặc biệt là có giá thành khá rẻ. Vải Polyester được dùng khá nhiều trong may áo đồng phục có cổ cho nhóm lớp, công ty, văn phòng, áo thể thao hoặc làm quà tặng. Chính vì vậy áo thun vải polyester được sử dụng khá phổ biến cho hiện nay.

4. Vải Cotton Bee CVC thế hệ mới, thấm hút, khuếch tán mồ hôi

Thêm một loại vải thun may áo đồng phục cực đẹp mà bạn có thể tham khảo nữa là Cotton Bee CVC. Loại vải này có kết cấu dệt hình tổ ong mới lạ, độc đáo với thành phần từ 65% Cotton, 27% Polyester và 3% là sợi độc quyền. 

Vải Cotton Bee CVC thấm hút và khuếch tán mồ hôi cực tốt

Vải Cotton Bee CVC thế hệ mới, thấm hút, khuếch tán mồ hôi

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với các loại vải khác, nhưng Cotton Bee CVC lại có chất liệu rất mềm mịn, co giãn 4 chiều, chống nhăn, đứng dáng và cực phù hợp với thời tiết mùa hè nóng nực. Đặc biệt, vải cũng chống tia UV 50+ đã được kiểm định và cấp giấy chứng nhận. Lựa chọn vải Cotton Bee CVC, chắc chắn bạn sẽ có ngay những chiếc áo đồng phục bền đẹp, thân thiện với làn da và dễ dàng giặt mà không bị phai màu.

5. Vải Rayon - bóng mượt, mềm mịn thấm hút không kém cotton

“Ứng cử viên” sáng giá mà bạn có thể lựa chọn để may áo đồng phục chính là vải Rayon được làm hoàn toàn từ sợi Cellulose và các sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là loại vải thun linh hoạt sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên được sử dụng phổ biến trong may mặc.

Vải Rayon bóng mượt, mềm mịn và thấm hút mồ hôi siêu đỉnh

Vải Rayon - bóng mượt, mềm mịn thấm hút không kém cotton

Vải Rayon mềm mịn, có độ bóng nhất định, thấm hút mồ hôi và dễ dàng nhuộm màu. Sản phẩm cũng có khả năng thấm hút mồ hôi tương tự như áo thun chất cotton mà giá thành vừa phải. Loại vải này thường xuất hiện nhiều trong các trang phục mặc hàng ngày của chúng ta như váy, áo khoác, quần áo thể thao, áo cánh,... 

6. Vải Modal - thoáng mát, bền bỉ, không nhăn

Vải Modal cũng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn để may áo đồng phục lớp của mình. Vừa thân thiện với môi trường, lại không bị kích ứng da và co giãn, hút ẩm cực tốt. Thêm một điều mà chỉ có loại vải thun này có chính là khả năng kháng khuẩn cực tốt và khả năng thấm hút cao hơn 25% so với cotton. 

Vải Modal thoáng mát, thân thiện với môi trường

Vải Modal - thoáng mát, bền bỉ, không nhăn

Mọi sản phẩm từ vải Modal đều rất bền bỉ, giữ nguyên được màu sắc và form dáng sau một thời gian sử dụng. Cấu trúc Cellulose trong vải cũng giúp vải Modal thoát ẩm nhanh, đảm bảo độ dẻo dai khi giặt là. Loại vải này ngày càng phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường. 

7. Vải Bamboo - thân thiện môi trường

Vải bamboo còn được gọi là vải sợi tre, là một trong những loại vải may áo đồng phục được ưa thích hiện nay. Loại vải này được làm từ bột gỗ của cây tre, kết hợp với một số chất phụ gia. Vải bamboo an toàn và thân thiện với môi trường, có khả năng kháng khuẩn tốt và thấm hút mồ hôi.

Vải Bamboo - thân thiện môi trường

Vải bamboo thân thiện với người sử dụng (Ảnh: Internet)

Về màu sắc và hoa văn phong phú như những loại vải khác, khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Loại vải may áo đồng phục công sở ở phân khúc cao hơn, giá thành đắt hơn các loại vải khác.

8. Vải Cashmere - trẻ trung, năng động

Vải Cashmere là một loại vải cũng dành cho phân khúc khách hàng cao cấp, thường được sử dụng để may vest cho nam. Loại vải may áo đồng phục này mang tới phong cách trẻ trung, năng động nhưng vẫn thời thượng. 

vải may áo đồng phục

Vải Cashmere trẻ trung và năng động (Ảnh: Internet)

Màu sắc sang trọng, dày dặn và mềm mịn, lên form chuẩn sẽ là lựa chọn tốt để may đồng phục vest. 

9. Vải Ruby - co giãn tốt

Vải Ruby là một trong những loại vải may áo đồng phục được nhiều công ty chọn lựa hiện nay. Vải ruby có nguồn gốc từ Hàn Quốc và Trung Quốc, được may từ các sợi polyester. 

vải may áo đồng phục

Vải Ruby lên đúng form dáng (Ảnh: Internet)

Đây cũng là một loại vải dùng để may vest, đầm, chân váy công sở cho nữ giới. Điểm cộng của loại vải may áo đồng phục này là đa dạng về màu sắc, độ co giãn tốt, thoải mái khi vận động.

10. Vải thun lạnh - mát, ít bị nhăn, bị giãn

Vải thun lạnh là một trong các loại vải may áo đồng phục phổ biến trên thị trường. Đặc biệt là các loại quần áo thể thao. Chất liệu vải thun lạnh mát mẻ, không bị nhăn, co khi sử dụng và ít bị giãn. 

vải may áo đồng phục

Vải thun lạnh mát mẻ, ít co giãn (Ảnh: Internet)

Ngoài ra có khả năng hút ẩm cao nên hút mồ hôi khá hiệu quả. Về giá thành tương đối rẻ, phù hợp với nhiều công ty và người sử dụng

Bài viết gần nhất

Thể loại