Đăng bởi Hằng Anh Duong

BÀ BẦU ĂN YẾN ĐƯỢC KHÔNG?

ks-img

 BÀ BẦU ĂN YẾN ĐƯỢC KHÔNG?

"YẾN" CÓ TÁC DỤNG GÌ VỚI PHỤ NỮ MANG THAI

Yến sào từ xưa đến nay luôn được biết đến là thực phẩm giá trị cao về dinh dưỡng cho sức khỏe cũng như về giá thành, đặc biệt trong các trường hợp cơ thể mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém… Vậy trường hợp bầu ăn yến được không? Có tác dụng gì? Và ăn như thế nào?Hãy cùng Yến Sào Thành Dung giải đáp những thắc mắc liên quan tới việc bà bầu ăn yến được không qua bài viết sau nhé!

1. Tác dụng tuyệt vời của yến với mẹ bầu

Tổ yến từ xa xưa đã được xếp vào một trong tám món ăn bổ dưỡng thuộc hàng cao lương mỹ vị. Yến vừa là nguyên liệu vừa là dược liệu chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú: trong 100g yến có chứa 45-55% protein, 18 loại axit amin cùng hơn 30 vitamin và khoáng chất thiết yếu như: sắt, kẽm, canxi…

Vậy mẹ bầu ăn yến được không? Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ. Ăn yến trong quá trình mang thai mang lại những tác dụng tuyệt vời cho mẹ bầu và cả thai nhi:

1.1 Giảm các triệu chứng nghén

Ở giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, đa số chị em đều gặp phải tình trạng ốm nghén, mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn và không thèm ăn…Nhiều mẹ gặp tình trạng buồn nôn nặng không thể ăn uống được gì…thì sử dụng yến với “một lượng vừa đủ” sẽ giúp mẹ bầu có đủ nguồn năng lượng vượt qua các triệu chứng ốm nghén hiệu quả và đầy đủ chất hơn.

1.2 Bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và bé

Trong quá trình mang thai, chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng cho việc thai nhi phát triển. Như đã biết, trong yến có hàm lượng protein, axit amin và vi lượng khá cao, nếu kết hợp bổ sung ăn yến với khẩu phần ăn hàng ngày được sẽ giúp nâng cao sức khỏe cho mẹ và phát triển toàn diện cho thai nhi.

1.3 Cải thiện đề kháng

Khi mang thai, cơ thể mẹ thường có sức đề kháng yếu hơn và dễ mệt mỏi hơn thông thường. Vì vậy dễ bị ảnh hưởng virus bên ngoài hơn người khác. Ăn yến cũng là một cách giúp tăng cường đề kháng trong quá trình mang thai cho mẹ vì trong tổ yến chứa hoạt chất Aspartic Acid có khả năng tạo ra Globulin thúc đẩy sản sinh tế bào B. Tế bào B chính là nhân tố quan trọng tạo nên các kháng thể giúp mẹ bầu nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch tạo điều kiện thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

1.4 Hạn chế rạn da, thâm nám cho mẹ

Khi mang thai các mẹ bầu chịu nhiều sự thay đổi lớn về nội tiết tố, thường gây ra hiện tượng nám da, nổi mụn, rạn da kém mịn màng cho mẹ bầu. Trong trường hợp này bầu ăn yến được không? Có tác dụng cải thiện làn da hay không? Trong yến sào có dưỡng chất Threonine giữ vai trò trong việc hình thành collagen, elastin. Từ đó giúp da sáng mịn, mờ vết thâm nám, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn da luôn căng mịn. Mẹ bầu duy trì thói quen ăn yến trong suốt thai kì sẽ có được làn da hồng hào sáng đẹp thậm chí khoẻ hơn da trước khi mang bầu.

1.5 Chống viêm, giải nhiệt cơ thể

Các triệu chứng khó chịu các mẹ bầu thường gặp như ợ nóng, táo bón, đau nhức…do dễ bị thiếu Sắt và Canxi trong thai kỳ. Bổ sung yến cùng rau xanh, trái cây hàng ngày giúp thanh nhiệt cơ thể, chống viêm, hạn chế cả việc tăng cân quá mức trong thai kỳ.

1.6 Giảm stress

Mẹ bầu ăn yến được không? không những được mà nếu điều kiện cho phép là món ăn rất nên được dùng thường xuyên. Ngoài việc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bên ngoài, yến còn chứa các thành phần như Axit Amin Tryptophan giúp mẹ bầu cân bằng tâm lý, giảm căng thẳng, ngăn ngừa trầm cảm lúc mang thai và cả sau khi sinh. Một tinh thần thoải mái, ổn định trong thai kỳ là “môi trường" tốt giúp thai nhi phát triển tốt và vui vẻ.

1.7 Giúp bé phát triển trí tuệ toàn diện

Ngay từ khi bắt đầu mang thai, mẹ bầu đã cần phải bổ sung axit folic để chống dị tật và hỗ trợ phát triển hoạt động của não bộ thai nhi. Trong các loại thực phẩm phổ biến thì tổ yến có chứa nhiều axit folic, glycine và alanine- những chất có vai trò quan trọng duy trì hoạt động dẫn truyền thần kinh của thai nhi.

1.8 Hạn chế tình trạng đau nhức tay chân

Tác dụng giảm đau nhức tay chân trong thai kỳ cũng là một yếu tố đánh giá bà bầu ăn tổ yến có được không. Khoáng chất có trong tổ yến có tác dụng tăng hoạt động mạch máu, hạn chế tối đa sự chèn ép lên các dây thần kinh, nguyên nhân gây đau nhức tay chân khi thai càng lớn dần.

2. Thời điểm ăn yến thích hợp nhất mẹ nên biết

Yến là một thực phẩm cũng là một dược phẩm quý. Vì vậy ăn đúng liều lượng phù hợp và đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả lợi ích tuyệt vời, an toàn cho sức khoẻ mà không lãng phí. Thế nên mẹ bầu ăn yến được không? Ăn được và nên ăn vào những thời điểm sau để có những lợi ích vàng từ yến:                                                     Yến tinh chế chưng đường phèn.

2.1 Dùng yến sau bữa sáng từ 45phút tới 1 tiếng

 Sau bữa sáng 45 phút đến 1 tiếng là thời điểm lý tưởng để cơ thể hấp thu trọn vẹn dưỡng chất từ 1 bát tổ yến chưng nóng. Đây là thời gian phát huy công dụng một cách hiệu quả nhất giúp mẹ bầu luôn trong trạng thái hưng phấn, dồi dào năng lượng. Thay vì dùng trước bữa sáng sẽ khiến mẹ bầu lơ là các loại thực phẩm dưỡng chất khác.

2.2 Trước khi ngủ tối

 Buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 - 45 phút khi mà bữa ăn chính đã vơi đi, việc bổ sung yến sẽ giúp mẹ bầu và thai nhi hấp thu được toàn bộ nguồn dưỡng chất quý giá mà vẫn đảm bảo không quá no khiến dạ dày bị áp lực dẫn tới khó tiêu mất ngủ.

3. Những lưu ý khi sử dụng yến mà mẹ nên biết                    Một số lưu ý mẹ nên biết khi sử dụng yến để tránh rủi ro.

Đến đây chắc rằng các chị em đã biết bầu có ăn yến được không và có những tác dụng tốt như thế nào nhưng cũng đừng quên chú ý đến những điều sau:

  • Trong tổ yến chứa hàm lượng protein dồi dào, do vậy với những mẹ bầu mẫn cảm với thành phần này thì cần cẩn trọng.Tốt nhất nên ăn thử với liều lượng nhỏ để kiểm tra phản ứng, khi không có gì bất thường mới nên tiếp tục ăn.
  • Khi ăn đồ bổ kể cả yến dù rất tốt cho sức khỏe, nhưng mẹ bầu cũng nên tuỳ theo hiện trạng sức khỏe của mình mà kiểm soát lượng yến nạp vào cơ thể cũng như tần suất cho phù hợp để tránh trường hợp bị thừa chất gây ra tác dụng ngược không mong muốn.
  • Yến nên được chế biến theo phương pháp chưng cách thuỷ, như thế yến sau chế biến sẽ cón nguyên dưỡng chất và nên ăn khi bụng rỗng sẽ giúp quá trình hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.
  • Trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nên chỉ chủ quan ăn yến là đủ mà nên kết hợp đa dạng nhiều nguồn thực phẩm khác nhau, tránh mất cân bằng dinh dưỡng cho cho thai nhi và cơ thể.
  • Yến sào là sản phẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay nên dễ bị làm giả, khi mua nên chọn thương hiệu yến uy tín có chất lượng tốt, có kiểm định rõ ràng để bảo đảm. Nếu có thể, mẹ bầu hãy trang bị thêm một số kiến thức trong phân biệt yến để tự kiểm tra xác định chất lượng yến trước khi mua.

                                                          Yến chưng long nhãn hạt sen  

Trên đây là những giải đáp cơ bản về câu hỏi bà bầu ăn yến được không. Hy vọng rằng những chia sẻ này của Yến Sào Thành Dung sẽ giúp chị em bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể nâng cao sức khoẻ vượt qua thai kỳ một cách dễ dàng và mạnh khoẻ.

 HONLINE : 0976336677 . INBOX : https://yensaothanhdung.vn/


Bài viết gần nhất

Thể loại