Đăng bởi Hằng Anh Duong

Bầu ăn yến sào được không?

ks-img

Mẹ bầu ăn yến sào có được không?

Trong Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình, giúp tăng cường sức đề kháng. Đây vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm được xếp vào tám món ăn cao lương mỹ vị. Bởi trong yến có chứa nhiều dưỡng chất như 18 loại axit amin, canxi, sắt, kẽm, vitamin và khoáng chất.

Những thành phần dinh dưỡng trong yến sào giúp bà bầu giảm mệt mỏi, nghén, ăn không ngon miệng... Đồng thời, loại thần dược này giúp mẹ bầu giữ huyết áp ở mức ổn định, tăng cường trí nhớ và sức đề kháng, mẹ bầu nên ăn yến để tăng sức đề kháng ở giai đoạn này.

bà bầu có nên ăn yến sào?                                                                        Bà bầu có nên ăn yến sào?

Những thành phần dinh dưỡng quan trọng trong 100g tổ yến được liệt kê trong bảng dưới đây:

Thành phầnHàm lượngLợi ích
Aspartic acid4.69 %Giúp phát triển các mô, cơ, da và tế bào, từ đó nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu.
Glycine1.99 %Hỗ trợ sản xuất collagen tránh tình trạng nám, sạm da ở mẹ bầu.
Axit N-acetylneuraminic8.6%Đóng vai trò hình thành và phát triển hoàn chỉnh não bộ của trẻ.
Leucine4.56 %Giúp kiểm soát và cân bằng lượng đường trong máu.
Threonine2.69 %Tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho mẹ bầu.
Tryptophan0,7%Giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển cân bằng.
Sắt27.9%Bổ máu và tránh nguy cơ thiếu máu ở mẹ bầu.
Canxi2.1%Giúp thai nhi hình thành khung xương chắc khỏe.
Đồng5.9%Cần thiết cho sự hình thành chức năng não và hệ thần kinh của em bé.
Kẽm1.9%Giảm nguy cơ bị sảy thai, sinh non.

Từ những thành phần dinh dưỡng có thể thấy yến sào sẽ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu, mẹ bầu nên ăn yến sào để bổ sung nhiều vi chất có lợi cho mẹ và sự phát triển tốt của thai nhi trong suốt quá trình thai kỳ.

 Yến sào bổ sung chất dinh dưỡng cho bầu

Trong 100g yến sào có tới 50% hàm lượng là các loại axit amin còn lại là hơn 30 nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bà bầu nên ăn yến sào để nâng cao sức khỏe, giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Giúp tăng cường sức đề kháng

Hệ thống miễn dịch của người mẹ trong thời kỳ tam cá nguyệt sẽ có những thay đổi nhất định để bảo vệ được cả mẹ và em bé khỏi mầm bệnh. Hệ thống miễn dịch sẽ phải hoạt động nhiều hơn và sẽ có xu hướng yếu hơn người bình thường.

Trong yến có aspartic acid  có tác dụng tạo globulin để nâng cao sức đề kháng cho bà bầu là việc làm luôn được ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn quan trọng này.

Giảm triệu chứng của ốm nghén

Ốm nghén là triệu chứng phổ biến trong giai đoạn 3 tháng đầu của các mẹ bầu. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone chorionic gonadotropin (hCG) và estrogen. Ốm nghén khiến các mẹ rơi vào trạng thái mất sức do cảm giác nhạt miệng, không ăn được.

Lúc này, những dưỡng chất trong yến sào có thể kịp thời bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu, giúp cơ thể khỏe hơn, từ đó ăn ngon hơn, dần dần cải thiện triệu chứng thai nghén. Mẹ bầu nên ăn yến 2 lần/ tuần để kịp thời bổ sung dưỡng chất và các vitamin thiết yếu giúp mẹ và bé khỏe mạnh hơn.

Giúp thai nhi phát triển não bộ toàn diện

Ngay từ tuần thứ 3 của chu kỳ mang thai, não bộ của em bé đã bắt đầu phát triển. Lúc này cơ thể mẹ bầu cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để hỗ trợ cho sự phát triển trong giai đoạn này. Trong 100g yến sào chứa 8,6% Axit N-acetylneuraminic đóng vai trò hình thành và phát triển hoàn chỉnh não bộ của trẻ, giúp trẻ lớn lên thông minh, lanh lợi.

Có thể thấy, mẹ bầu sau 3 tháng đầu có thể bổ sung yến vào thực đơn dinh dưỡng của mình để nâng cao sức khỏe, yến sào dược phẩm vàng giúp cho mẹ có sức khỏe tốt trong suốt thai kỳ.

mẹ bầu nên ăn yến sào trong 3 tháng đầu thai kỳ                                              Mẹ Bầu nên ăn yến sào để có sức khỏe tốt suốt thai kỳ

Yến Sào Ông Năm Bù luôn có các mẫu yến tinh chế tiết kiệm thời gian làm sạch tổ yến cho mẹ bầu. Các mẹ quan tâm có thể inbox shop để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm nhé!

Bài viết gần nhất

Thể loại