Đăng bởi Hằng Anh Duong

BÍ QUYẾT BẢO DƯỠNG GHẾ NHA KHOA ĐÚNG CÁCH

ks-img

Ghế nha khoa là một phần quan trọng của môi trường làm việc của nha sĩ và cơ sở khoa học. Điều này không chỉ đảm bảo sự thoải mái cho bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả của các quá trình điều trị. Vì vậy, bảo dưỡng ghế nha khoa đúng cách là một yếu tố quan trọng trong việc tăng cường hiệu suất và doanh thu của phòng nha khoa. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bí quyết bảo dưỡng nha khoa qua thế nào cho đúng cách nhé!

1. Bảo dưỡng hằng ngày

a. Thường xuyên lau dọn ghế

Hằng ngày, sau mỗi lần sử dụng, bạn nên dành một khoảng thời gian ngắn để quét dọn, lau khô bề mặt của ghế nha khoa. Sử dụng khăn mềm hoặc giấy vệ sinh để lau vết thương, nước bọt hoặc các tàn tích từ quá trình điều trị. Điều này giúp duy trì vẻ ngoài sạch sẽ và thẩm mỹ cho ghế nha khoa của bạn, cũng mang đến cảm giác sạch sẽ an toàn cho những khách hàng sắp sử dụng ghế.

b. Kiểm tra độ sáng của đèn LED

Đèn chiếu sáng trên ghế nha khoa cũng cần được kiểm tra và làm việc sạch sẽ hàng ngày. Hãy thường xuyên lau bề mặt đèn điện, đèn đảm bảo rằng độ sáng của đèn đủ lớn và không bám cả một lớp bụi to gây mất thẩm mỹ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh nha khoa của bạn.

c.  Vệ sinh bồn nhổ mỗi ngày

Bồn nhổ được xem là nơi dễ dàng tích tụ nhiều vi khuẩn nhiều mảng bám nhất trong các bộ phận của ghế nha khoa. Cho nên, bạn cần phải thường xuyên cọ rửa bồn nhổ mỗi ngày thật kỹ lưỡng. Điều này vừa mang lại vẻ thẩm mỹ cho ghế nha khoa của bạn không bị ố bẩn vừa đảm bảo vệ sinh an toàn sạch sẽ cho bệnh nhân và nha sĩ.

Bảo dưỡng ghế nha khoa định kỳ - Thiết bị nha khoa Hà Nội

2. Bảo dưỡng hằng tuần

a. Vệ sinh phần tựa đầu

Phần tựa đầu của các ghế nha khoa thường tiếp xúc trực tiếp với đầu bệnh nhân, vì vậy nó cần được làm sạch kỹ thuật lưỡng hằng tuần. Loại bỏ bọt nước, dầu và tàn dư từ da và tóc nhân. Sử dụng sản phẩm vệ sinh phù hợp, có mùi thơm để cọ rửa sạch sẽ và đảm bảo rằng phần tựa đầu của ghế luôn trong tình trạng sạch sẽ, thơm tho hoặc ít nhất là không có mùi.

b. Kiểm tra các bộ phận cơ học

Hãy kiểm tra các bộ phận cơ học của ghế nha khoa như động cơ nâng, hạ và các khớp nối và tiến hành bôi trơn cho các khớp,...Đảm bảo rằng chúng hoạt động một cách trơn tru và không có dấu hiệu gỉ sét hoặc phát ra âm thanh khi xê dịch. Nếu có vấn đề gì, hãy gọi nhân viên sửa chữa hoặc thay thế nhanh chóng để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm bệnh nhân.

c. Bảo dưỡng bộ phận lọc nước

Vì đây là bộ phận sẽ quyết định được chất lượng nguồn nước trong quá trình thăm khám, cho nên vô cùng quan trọng cần được bảo dưỡng và kiểm tra hằng tuần xem có bị bít tắt hay trục trặc gì không. Việc này sẽ đảm bảo độ an toàn và vệ sinh cho bệnh nhân trong quá trình nha sĩ thăm khám.

Bảo dưỡng ghế nha khoa - Thiết bị nha khoa Hà Nội

3. Bảo dưỡng hằng tháng

a. Bảo trì hệ thống điện và khí cụ

Hằng tháng, hãy kiểm tra toàn bộ hệ thống điện và khí cụ tại nha khoa. Đảm bảo rằng dây điện, ổ cắm và cách điều khiển khác đều hoạt động chính xác và không gây quá ồn. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ vấn đề gì, hãy gọi cho kỹ thuật viên hoặc nhà sản xuất để kiểm tra và sửa chữa lập tức.

b. Kiểm tra hệ thống oxit nitơ và thiết bị oxy khẩn cấp

Việc kiểm tra hằng tháng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng khi có phát sinh nhu cầu. Đảm bảo khi cần là là chúng có thể hoạt động tốt ngay mà không cần phải sửa chữa gì thêm.

c. Kiểm tra bộ điều khiển định kỳ

Bộ điều khiển là phần quan trọng nhất của ghế nha khoa. Hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo rằng các nút bấm, bộ điều khiển và màn hình hoạt động đều tốt. Bạn phải làm sạch bộ điều khiển bằng khăn khô và thường xuyên thao tác thử các chức năng để còn kịp thời sửa chữa nhanh chóng khi nhận thấy bất kỳ vấn đề nào.

Bảo dưỡng ghế nha khoa - Thiết bị nha khoa Hà Nội

Kết

Tóm lại, để kéo dài tuổi thọ cho ghế nha khoa, mỗi bộ phận cần được kiểm tra thường xuyên định kỳ theo mốc thời gian như ngày, tuần tháng, để tránh tình trạng hư hại mà không phát hiện trong thời gian dài sẽ tốn thêm nhiều chi phí sửa chữa. Còn nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện bảo dưỡng, hãy luôn tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà sản xuất hoặc kỹ thuật viên chuyên nghiệp bằng cách đặt ghế nha khoa tại những cơ sở uy tín và chất lượng như Thiết bị nha khoa Hà Nội. Vì kèm theo các sản phẩm ghế nha khoa chất lượng chúng tôi còn có kèm theo chính sách hỗ trợ và tư vấn bảo dưỡng ghế sau khi bạn đã đặt hàng. Việc này để đảm bảo chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng kể cả trước trong và sau khi mua. Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn nhanh nhất về các sản phẩm ghế nha khoa!




Bài viết gần nhất

Thể loại