Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cà phê hòa tan - Lịch sử của cà phê hòa tan lâu đời một cách đáng ngạc nhiên

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá

Cà phê hòa tan

 Cà phê hòa tan có sẵn với nhiều dạng kết hợp khác nhau:
 - Cà phê hòa tan với sữa tách kem
 - Cà phê hòa tan với đường
 - Cà phê hòa tan không đường, không sữa
 - Cà phê hòa tan với nhiều hương vị khác nhau

Lịch sử cà phê hoà tan

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Các quân nhân Mỹ thưởng thức tách cà phê nóng tại túp lều của Đội quân cứu tế ở New York, vào khoảng năm 1918. Trong Thế chiến thứ nhất, cà phê hòa tan là nguồn cung cấp chính cho binh lính ở mặt trận. Họ gọi nó là "chiếc cốc của George".

 Lịch sử của cà phê hòa tan lâu đời một cách đáng ngạc nhiên, bắt nguồn từ trước cả khi Hoa Kỳ được công nhận là một quốc gia. Được phát minh lần đầu tiên ở Anh vào năm 1771, cà phê hòa tan ban đầu là một "hợp chất cà phê". Mãi đến thế kỷ 20, cà phê hòa tan mới tìm được chỗ đứng trên thị trường, với những cải tiến của David Strang vào năm 1890 và Satori Kato vào năm 1901. Tuy nhiên, phải đến năm 1909, với Constant Louis Washington, cà phê hòa tan mới được nhiều người biết đến.
 Trong Thế chiến thứ nhất, cà phê hòa tan được giới thiệu dưới dạng khẩu phần "đóng bánh" cho binh lính. Sau chiến tranh, sự gián đoạn trong nền kinh tế toàn cầu đã dẫn đến tình trạng dư thừa cà phê ở Brazil. Để bảo quản lượng cà phê dư thừa này, Nestle và Viện Cà phê Brazil đã phát triển một loại cà phê hòa tan trở nên phổ biến trong Thế chiến thứ hai.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Trong 70 năm qua, cà phê hòa tan đã trở thành một thức uống buổi sáng tiện lợi và thơm ngon, trở nên phổ biến như bánh mì cắt lát. Nó đã đi một chặng đường dài từ nguồn gốc là một "hợp chất" được phân phối trong Thế chiến II đến một mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
 Cà phê hòa tan là một phần quan trọng của làn sóng cà phê thứ nhất. Nó đã giúp phổ biến cà phê trên toàn thế giới và làm cho nó trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn để thưởng thức.
 Làn sóng cà phê thứ nhất bắt đầu vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Trong thời gian này, cà phê đã trở nên phổ biến hơn ở các quốc gia phát triển. Tuy nhiên, cà phê vẫn còn là một món hàng xa xỉ.

Quá trình sản xuất cà phê hòa tan

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Để hiểu rõ về thành phần và những biến đổi xảy ra trong quá trình sản xuất cà phê hòa tan, ta cần bắt đầu từ cách thức sản xuất loại cà phê này. Sau khi chiết xuất bằng nước nóng, có hai cách để làm khô chiết xuất
 Sấy phun: Chiết xuất cà phê được phun vào không khí nóng, làm khô nhanh chóng thành bột mịn hoặc các mảnh nhỏ.
 Sấy lạnh: Chiết xuất cà phê được đông lạnh, nghiền và sấy khô trong môi trường chân không.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Mỗi quy trình đều hướng đến mục tiêu bảo tồn hương thơm, chất lượng và hương vị của cà phê. Cà phê hòa tan được tạo ra bằng cách hòa tan cà phê xay sau khi pha và hạt cà phê xay trong nước. Quá trình này được gọi là chiết xuất. Cà phê này sau đó được sấy khô bằng phương pháp sấy lạnh hoặc sấy phun. Phương pháp sấy lạnh được sử dụng phổ biến hơn vì nó tạo ra cà phê hòa tan chất lượng cao hơn.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Sau khi sấy khô, bột cà phê hoặc cà phê hạt được đóng gói vào hộp, sau đó sẵn sàng để sử dụng.
 Để pha cà phê hòa tan ngon, bạn cần chú ý đến chất lượng cà phê, nước và cách pha chế. Nên sử dụng nước có hàm lượng muối khoáng và clo thấp, và pha theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn cũng có thể điều chỉnh lượng cà phê và sữa theo khẩu vị của mình.

Tản mạn cùng cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Mặc dù cà phê là một phần trong thói quen hàng ngày của chúng ta, nhưng hầu hết mọi người lại biết rất ít về nguồn gốc của cà phê và những thành phần cơ bản tạo nên những hỗn hợp cà phê giúp chúng ta tỉnh táo, vui vẻ và tiếp thêm năng lượng.
 Để pha chế được một tách cà phê chất lượng, điều quan trọng là phải có những giống cà phê tốt, cũng như quy trình biến chúng thành thức uống mà chúng ta yêu thích. Một cây bụi hoặc cây cà phê sẽ ra quả trong vòng ba đến năm năm.
 Sau đó, phải mất chín tháng để hạt cà phê chuyển từ màu xanh sang màu đỏ, chín mọng. Trong quá trình biến đổi quả mọng đỏ thành cà phê chúng ta uống hàng ngày, tất cả sự chú ý đều được dành cho việc bảo quản hương thơm, vì chất lượng của cà phê thường được đánh giá cao.
 Có bốn loại cà phê được tiêu thụ hàng ngày trên khắp thế giới:
 Cà phê đen;
 Cà phê espresso;
 Cà phê pha phin;
 Cà phê hòa tan 
 Trong số 60 loại cà phê tồn tại trên thế giới, được sử dụng nhiều nhất là hạt Arabica và Robusta. Hiện tại, 70% Arabica và 40% Robusta được sản xuất trên toàn cầu. Cả hai giống đều phát triển ở các vùng nhiệt đới có khí hậu ấm áp và ẩm ướt nhưng ở các độ cao khác nhau.
 Robusta cũng được biết đến là chứa lượng caffeine gần gấp đôi so với Arabica, và sự khác biệt về hương thơm và mùi vị của hai giống nổi tiếng nhất trên thế giới là rất rõ ràng. Robusta có hương vị đậm đà hơn, nồng nàn hơn và hương thơm của đất với ít độ chua.
 Arabica được biết đến với hương thơm ngọt ngào, trái cây và độ chua dễ chịu. Nó thường được sử dụng để pha chế một ly espresso cổ điển. Arabica từ Nam và Trung Mỹ, với một lượng Robusta châu Phi, được sử dụng để tạo ra hương vị đậm đà hơn.
 Khi sản xuất cà phê hòa tan, Arabica thường được xử lý bằng cách đông lạnh, tạo ra các tinh thể mịn có màu sáng, đặc trưng của cà phê chất lượng cao. Hạt Robusta được xử lý bằng phương pháp sấy khí nóng, tạo nên vẻ ngoài đặc biệt của cà phê hòa tan dạng hạt. Robusta cũng được biết đến với khả năng tạo ra lớp bọt kem đẹp mắt, vì vậy nó là một bổ sung tuyệt vời cho nhiều hỗn hợp espresso, và những người hâm mộ cà phê sẽ nhận ra nó trong lớp bọt dày được tạo ra khi chúng ta pha chế.
 Cà phê hòa tan đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, đơn giản và dễ pha chế, với hương vị thơm ngon trong nhiều cách kết hợp, nó đã tìm thấy vị trí của mình trong thói quen hàng ngày của nhiều người hâm mộ thức uống yêu thích này
 Cà phê hòa tan đã giúp phổ biến cà phê trên toàn thế giới. Nó là một lựa chọn phổ biến cho những người bận rộn hoặc những người muốn thưởng thức cà phê nhanh chóng và dễ dàng.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Là nơi hội họp và thưởng thức cà phê lý tưởng nhất

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại