Đăng bởi Hằng Anh Duong

Các Loại Chân Tăng Chỉnh Được Dùng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

ks-img

Các Loại Chân Tăng Chỉnh Được Dùng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Chân tăng chỉnh là một thiết bị được sản xuất nhằm hỗ trợ người tiêu dùng thực hiện công việc điều chỉnh độ cao phù hợp với mục đích sử dụng của từng cá nhân, từng ngôi nhà. Hãy cùng Kho Mộc tìm hiểu chân điều chỉnh là gì và chúng mang lại lợi ích gì nhé!

1. Chân tăng chỉnh là gì?

Chân tăng chỉnh là gì?Chân tăng chỉnh là gì?

Chân bàn tăng chỉnh là bộ phận vít giúp bàn ghế có thể kéo dài hoặc thu ngắn kích thước phù hợp với mục đích sử dụng hoặc điều kiện sử dụng của mỗi người. Có thể đặt chân tăng ở phần chân tiếp đất hoặc ở phần chân nối giữa bề mặt và khung phía dưới của bàn hoặc ghế.

Chân bàn điều chỉnh được không chỉ được thiết kế dành cho bàn ghế học sinh mà còn phù hợp với bàn ghế văn phòng giúp xử lý công việc hiệu quả hơn.

2. Chân bàn tăng chỉnh có tác dụng gì?

Chân bàn tăng chỉnh có tác dụng gì?Chân bàn tăng chỉnh có tác dụng gì?

Mỗi vẻ ngoài của bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ mang lại cho chúng ta những giá trị khác nhau, và các chốt điều chỉnh cũng vậy, những tác dụng cơ bản mà chúng mang lại cho chúng ta như thể hiện trong bảng dưới đây.

Một số chức năng cơ bản của việc điều chỉnh chân

Có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước cơ thể khi ngồi: Một chiếc bàn hoặc ghế quá cao có thể khiến cơ thể khó điều chỉnh và dễ dẫn đến đau nhức khi ngồi lâu. Vì sức khỏe của chính mình và tránh ảnh hưởng tới cuộc sống, bạn nên lựa chọn chân bàn tăng chỉnh là giải pháp hữu hiệu, giúp bạn điều chỉnh kích thước, chiều cao của các vật dụng như bàn ghế để sử dụng hiệu quả hơn.

Tiết kiệm chi phí: Đối với một số loại bàn học dành cho trẻ em, học sinh, tốc độ tăng trưởng của các đối tượng này là rất lớn do các em đang ở độ tuổi phát triển thể chất. Vì vậy, nếu bạn có phần đỡ chân có thể điều chỉnh được, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền cho một sản phẩm phù hợp với chiều cao hiện tại của những đứa trẻ này.

Giúp nâng cao độ bền cho sản phẩm: Bàn hay bàn làm việc thường được làm từ các chất liệu như gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp rất dễ bị ăn mòn, bám bụi khiến chúng nhanh xuống cấp và mất đi độ bền vốn có. Vì vậy, chân đế điều chỉnh nổi lên như một giải pháp giúp bạn hạn chế tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, từ đó tăng độ bền cho sản phẩm.

Tăng tính thẩm mỹ: khi sử dụng chân điều chỉnh, bạn sẽ thấy có khoảng hở giữa mặt sàn và mặt gỗ, tạo thêm vẻ đẹp cho sản phẩm và đặc biệt là tạo sự thông thoáng cho không gian bạn đang ở.

3. Cấu tạo của chân bàn tăng chỉnh

Cấu tạo của chân bàn tăng chỉnhCấu tạo của chân bàn tăng chỉnh

Chân điều chỉnh được làm từ hai bộ phận chính:

  • Vít điều chỉnh: Bộ phận này giống như một loại vít thông thường ở chỗ nó có dạng xoắn ốc, rất dễ vặn và mở. Thông thường các vít điều chỉnh được làm bằng thép cao cấp hoặc thép không gỉ, có khả năng chống mối mọt, ăn mòn ở điều kiện khí hậu nóng ẩm nước ta.Điều đặc biệt là nếu sử dụng vít tăng chỉnh làm từ thép thay vì inox để đặt dưới chân bàn, khả năng nâng đỡ khung thiết bị sẽ được cải thiện và các sản phẩm sẽ trở nên chắc chắn hơn khi sử dụng.

  • Nắp đậy vít: Đây là một thiết bị, được mô tả như một tấm che bên ngoài vít điều chỉnh, có tác dụng giúp bảo vệ các vít và ngăn ngừa hư hỏng sàn nhà trước những tác động mạnh, giúp bảo vệ sàn nhà và làm cho ngôi nhà tốt hơn. Chất liệu bọc các ốc vít chủ yếu là nhựa cứng nên bạn không phải lo chúng bị gãy hay xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Tính năng này hữu ích cho những bàn sử dụng chân điều chỉnh được nhưng thường xuyên phải di chuyển sang vị trí khác.

4. Một số chân tăng chỉnh phổ biến hiện nay trên thị trường

Ngày nay, có rất nhiều chân điều chỉnh được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau nên để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất bạn nên lựa chọn thiết bị phù hợp với chất liệu và công trình của môi trường mình.

4.1: Chân điều chỉnh inox, đáy cao su

Chân điều chỉnh inox, đáy cao suChân điều chỉnh inox, đáy cao su

Chân điều chỉnh bằng thép không gỉ có đế cao su là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Để lắp đặt ở dưới cùng của dây chuyền băng tải, nắp đậy và một số loại hộp hoặc ống tròn có đường kính và kích cỡ khác nhau. Loại chân điều chỉnh này có khả năng đàn hồi rất cao và chống thấm nước tốt, có thể làm việc liên tục trong môi trường ẩm ướt. Ngoài ra, chúng còn phù hợp để sử dụng trong các hệ thống vận chuyển vật liệu lớn trên khoảng cách đáng kể trong khi vẫn duy trì tốc độ vận hành cao.

4.2 Chân đế có thể điều chỉnh bằng inox

Chân đế có thể điều chỉnh bằng inoxChân đế có thể điều chỉnh bằng inox

Mặc dù phần đế không có cấu trúc cao su nhưng chân điều chỉnh đế inox cũng là thiết bị được người dùng ưa chuộng trên thị trường. Nổi bật với thiết kế hiện đại, khả năng chịu lực cao và được làm bằng inox 304 cực kỳ bền bỉ. Độ chính xác của thiết bị này cũng khá cao do được thiết kế với cơ chế trượt và có thể sử dụng thêm miếng đệm.

Được thiết kế để giúp bạn điều chỉnh độ cao của bàn hoặc ghế theo độ cao phù hợp nhất với bạn. Vì vậy, Kho Mộc hy vọng những kiến thức của mình sẽ hữu ích với các bạn. Để có những kiến thức bổ ích hãy tiếp tục đón đọc các bài viết tiếp theo về những kiến thức hữu ích của Kho Mộc để nâng cao hiểu biết của bạn!

>> Xem thêm: Cách chọn Ray trượt ngăn kéo phù hợp cho tủ của bạn

>> Xem thêm: CÓ NÊN DÙNG TỦ VẢI QUẦN ÁO CHO ĐỒ DÙNG NỘI THẤT KHÔNG?

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Súng Phun Sơn Cầm Tay Tại Kho Mộc





Bài viết gần nhất

Thể loại