Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cách bảo quản hình xăm

ks-img

Kiêng cử sau khi xăm. Cách chăm sóc, bảo quản hình xăm mới, lưu ý sau khi xăm cần biết

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần được người nghệ sĩ xăm hình xăm hình lên cơ thể, vậy là tất cả công đoạn đã hoàn thành, nhưng đó chưa giúp công việc của họ hoàn tất. Vì nhằm đảm bảo tác phẩm nghệ thuật của họ bỏ công sức xứng đáng, họ phải cùng khách hàng của mình theo dõi và bảo quản hình xăm để đảm bảo được lâu dài và khó phai theo năm tháng. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các bạn những cách chăm sóc hình xăm mới hay nhất, giúp bạn biết được cách bảo vệ, giữ được hình xăm lâu phai. Hãy cùng đón đọc ở những dòng tiếp theo của bài viết này nhé!

Cách giữ hình mới xăm

Như điều đã nói ở trên, có rất nhiều người đã bỏ qua sự quan trọng của việc chăm sóc hình xăm trong tuần đầu tiên sau khi xăm. Vì đây là khoảng thời gian để quyết định hình xăm của bạn có được đảm bảo đẹp sau này hay không, chăm sóc tốt để hình xăm được đúng màu nhất có thể.
Tuân thủ đúng những lời khuyên của nghệ sĩ xăm hình
Người nghệ sĩ xăm hình chắc chắn sẽ hiểu rõ về hình xăm của bạn nhất, và những lời khuyên của họ dành cho bạn chắc chắn cũng là chính xác nhất. Hãy cố gắng lắng nghe, ghi chép lại những lời khuyên của người thợ xăm và từ đó tuân thủ theo đúng các lời khuyên đó nhé.

cách chăm sóc hình xăm
Hãy lắng nghe hướng dẫn của người thợ xăm vì họ sẽ luôn muốn sản phẩm của mình sẽ trở nên hoàn hảo nhất có thể

Giữ nguyên băng dán trên hình xăm trong khoảng 4 giờ

Sau khi hoàn thành xong hình xăm, người thợ xăm hình sẽ thoa một lớp mỡ petroleum chống vi khuẩn lên hình xăm và dùng băng dán để che đi. Băng dán sẽ giúp vị trí được xăm của bạn tránh khỏi bụi bặm, vi khuẩn, còn giúp bảo vệ vết xăm khỏi trầy xước tạo cảm giác đau đớn.

Những kiến thức cơ bản để chăm sóc hình mới xăm

- Giữ miếng băng gạc trong vòng 4 giờ

- Gỡ băng và dùng xà phòng rửa qua vết xăm

- Dùng khăn mềm lau khô hình xăm

Vậy nên cách tốt nhất hãy lắng nghe từ người thợ xăm hoặc nhớ chủ động để hỏi lời khuyên từ người thợ xăm.

lưu ý sau khi xăm
Sử dụng miếng dán bảo vệ hình xăm

Nhớ rửa vết thương và thoa kem đặc trị vào khu vực xăm sau khi tháo băng gạc

Sau khi tháo băng gạc, các bạn nên rửa hình xăm bằng nước ấm và xà phòng để diệt khuẩn. Lưu ý là không nên trực tiếp đổ nước rửa vào hình xăm mà nên lấy tay thoa nhẹ hoặc sử dụng bông để rửa. Nên kỵ nước từ 1 – 2h sau khi dùng tẩy rửa thì hãy nhớ thoa kem đặc trị vào khu vực xăm, duy trì điều này trong khoảng 3 đến 5 ngày để hình xăm bắt đầu bong vảy. (Tránh bôi kem chống nắng. Kem chống nắng chỉ sử dụng khi đã xăm từ 3-4 tuần. Nên dùng loại SPF 45 trở lên).

cách bảo quản hình xăm
Đừng quên bỏ qua bước bôi kem cho vùng da được xăm

Lưu ý để bảo quản hình xăm trong khi đợi lành
Không đi biển, đi bơi ngâm nước

Giai đoạn khi vừa xăm, da bạn cực kỳ nhạy cảm, tránh tiếp xúc với biển và hồ (trừ tắm bình thường bằng vòi sen). Vì nước sẽ dễ chứa nhiều vi khuẩn gây nhiễm trùng với hình xăm.
Nên kỵ nước từ 1 – 2 ngày (tùy vào độ lớn, độ sâu của hình), sau đó có thể tiếp xúc với nước sơ qua, tránh ngâm lâu hay kỳ cọ, ngâm nước lâu sẽ làm phần mực thừa lan ra làm nhòe và xấu đi hình xăm ban đầu.

Lưu ý: Tránh tắm nước nóng, sẽ làm trôi mực xăm
Không để hình xăm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Hình xăm khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến hình xăm của bạn dễ bị phai màu. Vậy nên, cách tốt nhất là hãy giữ hình xăm của bạn tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trong khoảng 3 đến 4 tuần.

cách chăm sóc hình xăm mới
Tránh để hình xăm khi mới xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Tránh vận động mạnh – tránh hình xăm bị nứt
Những hình xăm ở các vị trí như vai, ngực, cánh tay là đặc biệt nên tránh tập thể dục, các hoạt động mạnh. Vì các hoạt động mạnh sẽ dễ dàng khiến làn da bị kéo và dễ gây tổn thương. Bênh cạnh đó mồ hôi chảy vào vết  thương cũng không tốt.
Vì thế nên tránh để hình xăm bị trầy xước hoặc va chạm vào những vật xung quanh để hạn chế vi khuẩn. Hạn chế mặc quần áo bó sát, cọ xát vào hình xăm.

Bài viết gần nhất

Thể loại