Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cách làm Siro việt quất đơn giản, thơm ngon tại nhà

ks-img

Bên cạnh Siro dâu tây thì Siro việt quất cũng là một loại thức uống ngon hấp dẫn và được nhiều người yêu thích không thua kém gì. Ngoài ra Siro việt quất còn có thể thích hợp dùng kết hợp với bánh mì và thưởng thức trong các bữa sáng. Bạn đã có một hũ Siro việt quất thơm ngon tại nhà chưa. Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé, Mộc Trà Farm sẽ chia sẻ cho bạn cách làm Siro việt quất cực kỳ đơn giản và hấp dẫn.

Chuẩn bị nguyên liệu làm Siro việt quất

  • Quả việt quất: 1kg
  • Đường cát trắng: 1kg
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Hũ thuỷ tinh đựng Siro

Quả việt quất rất bé, vì thế mà khi mua bạn có thể mua lẫn những quả nó đã bị hỏng, nó trà trộn vào với nhau và rất khó nhận biết. Vì thế bạn hãy mua việt quất ở những nơi uy tín, mua ở các siêu thị và cửa hàng trái cây nhập khẩu, và nhớ kiểm tra thời hạn sử dụng trước khi mua nhé.

Bạn không nên chọn những hộp việt quất mà trong đó đã có quả bị dập nát, chảy nước và nổi nấm. Chọn những quả còn tươi, tròn, vỏ mỏng, có màu sắc tím sẫm hoặc tím xanh, bên vỏ ngoài của mỗi quả việt quất đều có phủ một lớp phấn trắng đặc trưng, đây là những quả còn tươi mới sẽ rất thơm ngon.

Cách làm Siro việt quất tại nhà

Cách làm Siro việt quất rất đơn giản và dễ thực hiện, sau khi đã chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết như trên, bạn hãy thực hiện theo những bước sau để có được một hũ Siro việt quất thơm ngon hấp dẫn nhất nhé:

  • Đầu tiên, việt quất sau khi mua về bạn đem rửa sạch với nước sau đó để ráo. Bạn hãy rửa thật nhẹ nhàng vì quả việt quất rất dễ bị dập. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể ngâm việt quất trong nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ hết bụi bẩn vi khuẩn và tạp chất nhé.
  • Tiếp theo, bạn cho việt quất đã được rửa ráo nước vào chảo, cho thêm đường cát trắng đã chuẩn bị vào sau đó cho chảo lên bếp, dùng muỗng đảo nhẹ tay để cho đường và việt quất hòa quyện vào với nhau. Bạn cứ đảo như vậy trong khoảng 3-5 phút, đến khi đường tan hết và nước quốc việt quất sôi lên là được.
  • Bạn vắt lấy một ít nước cốt chanh sau đó cho vào chảo hỗn hợp việt quất và đường đang nấu. Bạn trộn đều và nấu tiếp trên lửa nhỏ thêm một phút nữa rồi mới tắt bếp và để nguội.
  • Siro việt quất sau khi nấu xong, bạn hãy đợi thật nguội rồi mới cho vào lọ thủy tinh đã được làm sạch, đậy nắp kín và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh nhé. Cách bảo quản như này có thể giữ Siro thơm ngon trong vòng một tháng.

Mỗi khi muốn thưởng thức nước Siro việt quất, bạn hãy lấy một muỗng cà phê Siro cho vào ly thủy tinh, thêm một ít nước và một ít đá viên vào, khuấy đều lên là đã có ngay một ly nước Siro việt quất thơm ngon để giải khát rồi. Đây là loại thức uống có vị ngọt thơm, kích thích vị giác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho một ít Siro việt quất lên những lát bánh mì và thưởng thức vào mỗi bữa sáng. Như vậy bạn sẽ có ngay một bữa sáng nhanh gọn nhẹ mà vẫn đảm bảo được dinh dưỡng.

Chúc các bạn thành công với cách làm Siro việt quất thơm ngon hấp dẫn này nhé.

Bài viết gần nhất

Thể loại