Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cách ngâm rượu trái nhàu tươi, trái nhàu khô

ks-img

Rượu trái nhàu có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và loại dược liệu này hoàn toàn có thể làm được tại nhà rất đơn giản. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn đến bạn cách ngâm rượu trái nhàu tươi, nhàu khô theo quy trình chuẩn từng bước.

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

1. Cách ngâm rượu với trái nhàu tươi

  • Bước 1: Rửa thật sạch phần trái nhàu đã chuẩn bị qua 2-3 lần nước, nên rửa trái nhàu nhẹ nhàng để không bị dập, trầy xước, bởi trái nhàu dập rất dễ làm đọng lại nước và gây hỏng rượu.
  • Bước 2: Sau khi rửa xong, để ráo nước và bổ dọc quả nhàu để cho rượu có thể dễ dàng ngấm vào được trái nhàu hơn.
  • Bước 3: Cho trái nhàu đã chẻ vào bình đựng, tiến hành đổ rượu theo tỷ lệ 1: 3 ( 1 kg nhàu ứng với 3 lít rượu). Sau đó đậy kín nắp bình rượu và ngâm trong khoảng 2 tháng là có thể sử dụng được.

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

2. Cách ngâm rượu trái nhàu khô đơn giản

Đây là cách ngâm rượu trái nhàu khô đơn giản có thể rút ngắn thời gian rượu ngấm vào trái. Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Rửa và sơ chế trái nhàu
  • Bước 2: Sau khi sơ chế và để ráo, cho trái nhàu vào bình ngâm theo tỉ lệ 1kg nhàu với 3-5 lít rượu trắng/ nếp
  • Bước 3: Đậy kín bình thủy tinh, để tối thiểu 45 ngày thì đem ra sử dụng.

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

Lưu ý : Rượu nhàu tươi hay rượu nhàu khô để càng lâu, uống sẽ càng ngon. Tuy vậy, bạn nhớ bảo quản thật tốt để tránh rượu bị hỏng nhé.

3. Những lưu ý trong cách chuẩn bị nguyên liệu làm rượu nhàu

Việc chuẩn bị nguyên liệu làm rượu nhàu rất quan trọng, quyết định rất nhiều đến chất lượng sau đó của sản phẩm. Nhàu ngâm rượu sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe nếu biết ngâm và uống đúng cách. Ngược lại, nếu ngâm nhàu với rượu sai cách, không đảm bảo vệ sinh an toàn thì lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

3.1 Lưu ý khi lựa chọn trái nhàu:

Đối với trái nhàu tươi:

- Khi chọn nhàu để ngâm rượu bạn nên chọn những quả nhàu chín vì trái chín có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng nhiều nhất. Để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nên sử dụng quả tươi vừa được hái xuống.

- Trước khi ngâm nhàu với rượu cần phải rửa thật sạch quả với 2 lần nước, nhẹ tay để không bị dập nát. Sau đó dùng dao bổ dọc trái nhàu để rượu có thể ngấm vào nhanh.

Đối với trái nhàu khô:

- Đối với trái nhàu khô ngâm rượu bạn nên chọn những quả nhàu khô được sấy từ trái tươi để vừa đảm bảo được chất dinh dưỡng và vệ sinh. Khuyến cáo khi ngâm rượu nhàu không nên ngâm bằng trái nhàu khô được phơi tự nhiên, bởi trái nhàu phơi tự nhiên rất dễ bị vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập.

- Đối với trái nhàu khô cũng cần phải thực hiện rửa sạch và để ráo nước, sau đó bổ dọc quả nhàu thành hai hoặc bốn phần và xao vàng lên. Trái nhàu khô được ngâm rút ngắn thời gian hơn so với nhàu tươi và rượu cũng nhanh chóng ngấm vào quả hơn.

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

3.2 Cách chọn rượu để ngâm trái nhàu:

Rượu ngâm trái nhàu phải là rượu trắng, không bị lẫn các hương vị khác. Nồng độ rượu phải đạt > 40 độ. Nếu có rượu nếp càng tốt, sẽ càng làm tăng chất lượng rượu nhàu trở nên thơm ngon, tốt cho sức khỏe hơn.

3.3 Chọn bình để ngâm rượu trái nhàu:

Khi chọn bình ngâm rượu nên chọn bình thủy tinh để vừa đảm bảo an toàn cho người dùng lại vừa có tính thẩm mỹ cao. Không nên lựa chọn, sử dụng bình ngâm rượu là bình nhựa vì có thể có chứa tạp chất độc hại ngấm vào rượu trong quá trình ngâm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài bình thủy tinh thì bạn cũng có thể sử dụng bình sứ hoặc sành để ngâm rượu nhàu, vừa mang lại cảm giác ủ rượu thơm ngon hơn và cũng an toàn với người sử dụng.

3.4 Bảo quản rượu nhàu:

Để rượu nhàu có chất lượng tốt nhất và được sử dụng trong thời gian dài thì đừng bỏ qua những lưu ý sau:

  • Không để ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào bình rượu nhàu tránh gây biến đổi chất, màu và vị.
  • Để bình rượu ở nơi khô giáo thoáng mát, tránh ẩm ướt
  • Nhiệt độ trong phòng rượu nhàu > 25 độ

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết đến bạn cách ngâm rượu trái nhàu sao cho thơm ngon, an toàn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhất. Trái nhàu nói chung và rượu nhàu nói riêng sử dụng đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe như phòng ngừa ung thư, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim mạch… Chúc bạn sẽ có được bình rượu trái nhàu như ý nhé.

Tham khảo thêm sản phẩm nước cốt trái nhàu SK NONI cũng rất được yêu thích trên thị trường hiện nay. Nước cốt trái nhàu SK NONI được sản xuất được sản xuất trên công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu quả nhàu hoàn toàn hữu cơ, đảm bảo giá trị dinh dưỡng cao, an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: http://www.sknoni.vn/9-loi-ich-dac-biet-cua-nuoc-cot-trai-nhau-doi-voi-suc-khoe

Bài viết gần nhất

Thể loại