Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cải thiện sức khỏe hiệu quả chỉ trong 1 phút

ks-img

Đối với bất kỳ ai, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh luôn là điều mong muốn đạt được. Không cần phải dành nhiều thời gian và công sức, bạn có thể thực hiện những động tác đơn giản chỉ trong 60 giây để "ghi điểm" cho sức khỏe của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.


1. Khi ở hiệu thuốc


- Thay đổi: Đọc thông tin trên bao bì sản phẩm chống nắng.

- Lợi ích: Chọn được sản phẩm bảo vệ da tốt hơn.

Theo nghiên cứu mới nhất về sản phẩm chống nắng, có đến 83% trong số chúng không cung cấp đủ khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia mặt trời. Để bảo vệ làn da hiệu quả trước tia UVA và UVB, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chứa kẽm và titanium từ các nhãn hàng đáng tin cậy.


2. Trên đường đến công sở 


- Thay đổi: Dừng trước cửa hàng hoa.

- Lợi ích: Tăng cảm giác vui vẻ vào buổi sáng.

Theo nghiên cứu từ đại học Harvard, Mỹ, tiết lộ rằng ngay cả những người không hay than phiền cũng có thể tăng cường cảm giác hạnh phúc và năng động chỉ bằng cách nhìn những bông hoa vào sáng sớm. Hiệu ứng tích cực này cho thấy lợi ích tuyệt vời của thiên nhiên đối với tâm trạng và tinh thần của con người. 

Thư giản



3. Trước khi làm việc


- Thay đổi: Truy cập vào trang web vui nhộn, hài hước.

- Lợi ích: Xóa tan sự nhàm chán.

Bắt đầu ngày làm việc bằng cách truy cập vào một trang web thư giãn sẽ giúp những khoảnh khắc vui vẻ kích thích bài tiết miễn dịch và tăng cường lượng hormone trong cơ thể. Điều này có thể giúp cải thiện tâm trạng và đem lại cảm giác sảng khoái, thú vị trong ngày mới. 


4. Bị xước đầu gối


- Thay đổi: Thoa mật ong lên vết thương.

- Lợi ích: Tiết kiệm băng cứu thương.

Tính đặc biệt kháng khuẩn của mật ong có thể giúp tăng tốc quá trình lành vết thương và giảm nguy cơ nhiễm trùng, đồng thời làm dịu vết đau. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng lợi ích này chỉ áp dụng cho các vết trầy xước hoặc dao cắt nhỏ, không nên sử dụng cho các trường hợp vết thương lớn hơn.


5. Ăn vặt


- Thay đổi: Ăn một quả chuối mỗi ngày.

- Lợi ích: Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.

Một trong những lợi ích của chuối là chứa nhiều vitamin B6, một chất có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột. Do đó, hãy kiên trì bổ sung một quả chuối vào thực đơn hàng ngày để tận dụng các công dụng hữu ích của nó.

Các loại thức ăn vặt chứ nhiều dầu mỡ


6. Ngáp lúc 3 giờ chiều 


- Thay đổi: Thay đồ uống tăng lực bằng một cốc cà phê.

- Lợi ích: Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cà phê là một loại đồ uống ít calo nhưng giàu chất chống oxy hóa hơn nhiều loại thức uống khác. Nếu bạn thường xuyên uống từ 3 đến 6 ly cà phê mỗi ngày, điều này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường lên tới 50%.

Thưởng thức một tách cà phê


7. Muốn hút thuốc 


- Thay đổi: Uống sữa.

- Lợi ích: Giảm việc thèm thuốc.

Việc uống sữa có khả năng giúp bạn giảm cảm giác thèm hút thuốc.


8. Khi đợi máy tập ở câu lạc bộ 


- Thay đổi: Nhảy dây.

- Lợi ích: “Đốt cháy” một vài kg.

Khi thực hiện nhảy dây trong khoảng một phút và nghỉ ngơi một phút trước khi tiến hành các bài tập thể hình, bạn có thể đạt được hiệu quả giảm cân tích cực, giảm được một vài kg.


9. Trong kỳ "nguyệt san"


- Thay đổi: Uống một cốc rượu vào bữa tối.

- Lợi ích: Giảm những triệu chứng tiền kinh.

Sự liên kết giữa rượu và việc giảm triệu chứng đau đầu trong việc thay đổi tâm trạng trước kỳ kinh nguyệt đã được khẳng định qua một nghiên cứu của Mỹ.


10. Có những buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ


- Thay đổi: Giải quyết những vấn đề khó khăn trước.

- Lợi ích: Mối quan hệ tốt đẹp với bác sĩ của bạn.

Việc bệnh nhân đề cập ngay đến những khó khăn của họ từ đầu cuộc hẹn thường dẫn đến họ cảm thấy hài lòng hơn với buổi gặp gỡ bác sĩ và tin tưởng vào lời khuyên của bác sĩ.


Nguồn: Sách Bác sĩ tốt nhất là chính mình








Bài viết gần nhất

Thể loại