Đăng bởi Hằng Anh Duong

CẦN BỎ NGAY 10 “TẬT” NÀY NẾU BẠN KHÔNG MUỐN “LÊN THIÊN ĐÀNG” SỚM

ks-img

Những “tật” xấu như thức khuya, hút thuốc lá, nghiện nhậu,… dễ khiến bạn đột tử. Hãy tránh xa 10 “tật” xấu này nếu bạn không muốn “lên thiên đàng” sớm!

Hút thuốc, uống rượu, ngủ ít, lười đi khám bệnh định kỳ... là những thói quen phổ biến có thể dẫn đến tử vong.

1. Thức khuya

Để có sức khỏe tốt, giấc ngủ là yếu tố tiên quyết mà bạn nên “đầu tư”. Việc bạn luôn thiếu ngủ và chỉ ngủ dưới 7-8 giờ mỗi đêm có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như: béo phì, tiểu đường và các vấn đề khác.

Tình trạng thiếu ngủ kéo dài cũng có thể góp phần vào các vụ tai nạn giao thông, tương tự như tác động của rượu. Thậm chí, nó còn khiến bạn “gặp ông bà” sớm.

2. Không khám bệnh

Hành động lơ là sức khỏe như không kiểm tra sức khỏe định kỳ là cách bạn tự thiết lập “bom hẹn giờ” vào cơ thể, dễ dẫn đến nguy cơ tử vong. Hầu hết các chuyên gia y tế đều đồng ý rằng, không có chứng bệnh nào là thực sự trầm kha mà chỉ do phát hiện bệnh trễ, đặc biệt là các dạng ung thư... Chính vì vậy, việc bạn phát hiện sớm và lấy lời khuyên y tế kịp thời không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt, mà còn giúp các bác sĩ có các phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

3. Lười vận động não

Alzheimer là một loại bệnh lú lẫn ở người già. Đây là hậu quả từ việc lười hoạt động não bộ khi còn trẻ. Mặc dù Alzheimer chủ yếu xuất hiện khi bạn về già và một số yếu tố đến từ gen di truyền, nhưng nếu bạn tích cực tham gia vào các hoạt động như: đọc sách, giải đố và xử trí trò chơi tình huống… có thể giúp duy trì não bộ khỏe mạnh. Vì vậy, điều này như một biện pháp ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tử vong.

4. Tình dục thái quá 

Tình dục tự nó không phải là điều xấu, có chăng chỉ là do cách chúng ta thực hiện? Bởi lẽ, nếu ta biết khai thác nó thì tình dục sẽ mang lại vô số lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, một số người lại không mấy quan tâm đến vấn đề này. Họ có đời sống tình dục không an toàn hay làm ngơ lịch sử bệnh (tình dục) của bạn tình và không kiểm tra sức khỏe định kỳ. Thậm chí, nhiều người còn ráng sức “hoạt động” quá nhiều dù cơ thể mệt mỏi cũng là nguyên nhân “giúp” bạn “gặp ông bà” sớm.

5. Khoái tốc độ

Nếu bạn muốn sống khỏe, sống lâu thì nên đi du lịch nhiều. Tuy nhiên làm thế nào để đi du lịch an toàn thì không phải ai cũng biết. Bởi nhiều người vẫn có thói quen mê tốc độ, cứ vặn tay ga hết công suất khi cầm lái. Không những vậy, họ còn vừa lái xe vừa nghe điện thoại. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tỉ lệ tử vong tăng cao.

6. Khoái nhậu 

Uống rượu một cách vừa phải, đặc biệt là rượu vang đỏ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều, cho dù đó là việc uống quá mức thường xuyên hoặc cả việc nghiện rượu cũng dễ dẫn đến nhiều loại bệnh như: nhiễm độc gan, tiểu đường,…Uống rượu một cách vừa phải, đặc biệt là rượu vang đỏ, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều, cho dù đó là việc uống quá mức thường xuyên hoặc cả việc nghiện rượu cũng dễ dẫn đến nhiều loại bệnh như: nhiễm độc gan, tiểu đường,…

7. Hay căng thẳng

Càng căng thẳng, cơ thể bạn càng yếu đi! Căng thẳng kéo dài có thể gây rối loạn hệ thống nội tiết, đặc biệt là tuyến thượng thận, dẫn đến sự kiệt sức và ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa, tăng huyết áp, mất ngủ và rối loạn về ăn uống dẫn đến tử vong.

8. Nghiện tivi

Truyền hình đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và giải trí. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào màn hình trong thời gian dài có thể dẫn đến thụ động, chậm chạp. Trên thực tế, trung bình một người Mỹ tiêu khoảng chín năm trong cuộc đời của họ để xem TV. Đây là một hành động vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến bản thân tiêu tốn quá nhiều thời gian vô bổ. Do đó, bạn hãy xem xét sử dụng một phần thời gian này để tham gia vào các hoạt động vận động ngoài trời để cải thiện sức khỏe.

9. Hút thuốc lá

Nếu bạn chưa biết, thuốc lá còn được ví von là "que ung thư" hoặc "bom khói" khiến tử vong. Bởi thuốc lá là nguyên nhân của nhiều vấn đề về sức khỏe và là kẻ thủ ác thứ hai tại nhiều quốc gia giàu có. Chính vì vậy, nếu bạn bỏ hút thuốc thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Vì chỉ cần một điếu thuốc đã làm tăng huyết áp và giảm tuổi thọ. Do đó, hãy tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi bạn hút một gói thuốc mỗi ngày!

10. Ăn quà vặt 

Trung bình có ít nhất 400.000 người Mỹ có thể được coi là "tự sát" dựa trên thói quen ăn uống của họ. Mặc dù yếu tố di truyền đóng một phần, nhưng việc lựa chọn món ăn như thức ăn nhanh, thức ăn có nhiều đường và chất béo,… góp phần dẫn đến bệnh tim mạch - nguyên nhân số một gây tử vong ở nhiều quốc gia giàu có.

Trung bình có ít nhất 400.000 người Mỹ có thể được coi là "tự sát" dựa trên thói quen ăn uống của họ. Mặc dù yếu tố di truyền đóng một phần, nhưng việc lựa chọn món ăn như thức ăn nhanh, thức ăn có nhiều đường và chất béo,… góp phần dẫn đến bệnh tim mạch - nguyên nhân số một gây tử vong ở nhiều quốc gia giàu có.

Tóm lại, những “tật” xấu hằng ngày của bạn chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cơ thể kiệt quệ. Tình trạng này rất dễ dẫn đến việc bạn “gặp ông bà” sớm hơn dự kiến. Để khắc phục và cải thiện sức khỏe bản thân, bạn cần chăm chỉ tập luyện thể dục và giảm thiểu tối đa 10 “tật” xấu trên.

Nguồn: Sách Bác sĩ tốt nhất là chính mình tập 2 - Nhiều tác giả

--------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline: 090 155 6155 (Ms. Hương) 

Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang 

Văn phòng đại diện : 635/31 Hương Lộ 2, phường Bình Trình Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh 

Website: dongtrunghathaothienan.com 

#dongtrunghathao #thienan #chamsocsuckhoenguoithan

Bài viết gần nhất

Thể loại