Đăng bởi Hằng Anh Duong

CÓ NÊN ĐI NGỦ KHI TÓC VẪN CÒN ƯỚT KHÔNG?

ks-img

Thông thường, chúng ta hay có thói quen đi ngủ khi tóc còn ướt vì cho rằng điều này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, hành động này lại mang nhiều tai họa tiềm ẩn.

1. Thói quen đi ngủ khi tóc còn ướt có hại không?

Đi ngủ khi tóc còn ướt có thể gây hại cho sức khỏe tóc và da đầu trong một số trường hợp. Dưới đây là một số tác động tiêu cực mà thói quen này có thể gây ra:

Đi ngủ khi tóc còn ướt có thể gây hại cho sức khỏe tóc và da đầu trong một số trường hợp. Dưới đây là một số tác động tiêu cực mà thói quen này có thể gây ra:

1.1 Nhiễm nấm

Đi ngủ với mái tóc ướt dễ tạo điều kiện cho những bệnh hắc lào, viêm da. Chính vì vậy, nếu bạn ngủ khi tóc còn ướt sẽ dễ sinh ra tình trạng nhiễm nấm. Đặc biệt là nấm da đầu.

Trên thực tế, gối ngủ cũng là một vật dụng sản sinh ra các loại nấm. Bởi môi trường sinh sôi của loài này thường trong điều kiện ẩm ướt, bí bách. Khi bạn ngủ nhưng tóc vẫn còn ướt sẽ khiến da đầu bắt đầu xuất hiện gàu, bong vảy kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy.

1.2 Gãy tóc

Bên cạnh việc gây xơ rối và chẻ ngọn, đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ gây ra tình trạng gãy tóc. Bởi tóc ướt sẽ mềm và yếu hơn tóc khô. Do đó, khi ngủ bạn rất dễ đè lên tóc và khiến tóc căng hơn bình thường. Việc này dẫn đến tình trạng rụng tóc và hói da đầu.

 gây xơ rối và chẻ ngọn, đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ gây ra tình trạng gãy tóc. Bởi tóc ướt sẽ mềm và yếu hơn tóc khô. Do đó, khi ngủ bạn rất dễ đè lên tóc và khiến tóc căng hơn bình thường. Việc này dẫn đến tình trạng rụng tóc và hói da đầu.

1.3 Liệt một bên mặt

Liệt một bên mặt là hậu quả nghiêm trọng của việc đi ngủ khi tóc còn ướt. Nếu bạn để tóc ướt khi đi ngủ trong nhiều giờ, các dây thần kinh sau tai sẽ bị co lại và các mạch máu dễ tắc nghẽn. Điều này sẽ không cung cấp đủ oxy đến các dây thần kinh mặt dẫn đến tình trạng phù nề vùng mặt và tai.

Bên cạnh tình trạng liệt một bên mặt, đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ dễ dẫn đến tai biến tim mạch. Vì vậy, bạn cần tránh đi ngủ khi tóc còn ướt.

1.4 Tóc bết

Để tóc ướt khi đi ngủ không những khiến tóc không khô mà còn gây ra tình trạng tóc bết và dễ bị bẩn. Việc tóc bết xảy ra xuất phát từ vấn đề da đầu cần điều tiết một lượng dầu lớn để cân bằng độ pH. Nếu bạn muốn ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần làm khô tóc trước khi đi ngủ.

1.5 Đau đầu

Một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu là do bạn để tóc ướt khi đi ngủ. Lúc đó, nước còn đọng lại trên tóc gây nên tình trạng cản trở mạch máu lưu thông. Điều này khiến các mạch máu hoạt động chậm dẫn đến nhức đầu.

2. Cần làm gì nếu bạn bắt buộc phải ngủ khi tóc còn ướt?

Nếu bạn bắt buộc phải ngủ khi tóc còn ướt, hãy thử thực hiện các biện pháp sau để giảm thiểu tác động tiêu cực lên tóc và da đầu:

Cần làm gì nếu bạn bắt buộc phải ngủ khi tóc còn ướt

2.1 Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Công dụng của dầu dừa đối với tóc ướt là bảo vệ tóc khỏi tình trạng gãy rụng. Trong dầu dừa có chứa nhiều thành phần dưỡng tóc như vitamin E, axit béo, axit lauric và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng chẻ ngọn, xơ rối. Chính vì vậy, nếu bạn bắt buộc phải đi ngủ khi tóc còn ướt thì hãy thoa một lớp dầu dừa để giảm lượng nước trên tóc, giúp tóc ít bị hư hỏng hơn nhé.

2.2 Dùng dầu xả

Sau khi đã gội đầu bằng xà phòng, bạn nên dùng dầu xả để gỡ rối và bảo vệ lớp biểu bì tóc. Việc dùng dầu xả giúp bạn giảm lực ma sát lên tóc. Đồng thời, bên trong dầu xả có chứa nhiều thành phần dưỡng tóc, giúp tóc của bạn khỏe hơn nếu bạn bắt buộc phải đi ngủ khi tóc còn ướt.

Sau khi đã gội đầu bằng xà phòng, bạn nên dùng dầu xả để gỡ rối và bảo vệ lớp biểu bì tóc. Việc dùng dầu xả giúp bạn giảm lực ma sát lên tóc. Đồng thời, bên trong dầu xả có chứa nhiều thành phần dưỡng tóc, giúp tóc của bạn khỏe hơn nếu bạn bắt buộc phải đi ngủ khi tóc còn ướt.

2.3 Sấy sơ tóc

Nếu bạn không có nhiều thời gian để sấy kỹ tóc trước khi đi ngủ, hãy sấy sơ tóc một lần. Điều này sẽ giảm một lượng lớn nước còn đọng lại trên tóc và da đầu của bạn. Bạn nên nhớ rằng càng ít nước trên đầu thì tóc của bạn càng đỡ hư tổn hơn.

2.4 Nằm gối lụa

Thông thường, chúng ta ít để ý đến gối ngủ vì nghĩ rằng chúng chỉ có tác dụng kê đầu, lưu thông máu. Tuy nhiên, gối ngủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da, nấm da đầu. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải đi ngủ khi tóc còn ướt thì hãy thay thế gối ngủ hằng ngày bằng gối lụa. Bởi vỏ gối lụa có bề mặt thông thoáng, ít ma sát da đầu.

Tóm lại, thói quen đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt là một thói quen xấu cần loại bỏ. Hành động này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chính vì vậy, nếu bạn bắt buộc phải đi ngủ khi tóc vẫn còn ướt thì hãy vận dụng một số biện pháp đơn giản phía trên để giảm thiểu việc hư tổn tóc nhé!

Link website: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/song-khoe/di-ngu-voi-mai-toc-uot-co-hai-cho-suc-khoe-khong/

--------------------------------------------------------------------------------------------

Hotline: 090 155 6155 (Ms. Hương) 

Địa chỉ: Khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang 

Văn phòng đại diện : 635/31 Hương Lộ 2, phường Bình Trình Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh 

Website: dongtrunghathaothienan.com 

#dongtrunghathao #thienan #chamsocsuckhoenguoithan


Bài viết gần nhất

Thể loại