Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cold brew - Cà phê pha lạnh - Khám phá nghệ thuật pha chế hoàn hảo

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Cold brew - Cà phê pha lạnh - Khám phá nghệ thuật pha chế hoàn hảo

 Như chúng ta đều biết, việc thưởng thức cà phê, thức uống tuyệt vời nhất thế giới, là một nghệ thuật.
 Điều tương tự cũng xảy ra với các phương pháp pha cà phê lạnh - để tạo ra một tách cà phê hoàn hảo là một quá trình phức tạp với nhiều công đoạn thú vị dẫn đến khoảnh khắc tuyệt vời của ngụm đầu tiên.

Các loại cà phê pha lạnh và phương pháp pha cà phê lạnh.

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee 1. Điều đầu tiên bạn cần lưu ý là cà phê pha lạnh là cà phê lạnh, nhưng không phải là cà phê đá thông thường.
 2. Hương vị cuối cùng phụ thuộc rất nhiều vào công thức và sở thích cá nhân, nhưng điều không bao giờ thay đổi là quá trình pha cà phê với nước ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh trong khoảng thời gian từ 12 đến 24 giờ.
 3. Việc pha bằng nước lạnh làm cho hương vị trở nên nhẹ nhàng và tinh tế hơn. Nó cũng ít axit hơn nhiều so với bất kỳ loại cà phê đá nào.
 4. Sau giai đoạn ngâm, tinh chất cà phê đậm đặc được pha loãng với nước, tỷ lệ khoảng 50/50.
 Mặc dù cà phê xay thô tạo ra cà phê pha lạnh ngon nhất, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại cà phê nào bạn thích.

Nguyên tắc cơ bản của pha cà phê lạnh

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Với cà phê pha lạnh, điều bạn cần ghi nhớ là "ít hơn là nhiều hơn". Tại sao lại như vậy?
 Cà phê pha ở 210 độ sẽ chứa nhiều hợp chất hương thơm và hương vị hơn cà phê pha ở 72 độ, nhưng nhiệt độ cao cũng sẽ chiết xuất ra phần lớn vị đắng. Cà phê pha lạnh ngon sẽ cân bằng các gợi ý của sô cô la đen, caramel và trái cây đen chín, với vị chua nhẹ dễ chịu.
 Hạt cà phê nguyên hạt mới xay là tốt nhất cho bất kỳ loại cà phê pha lạnh nào. Nên sử dụng hạt rang vừa, được rang ở nhiệt độ thấp hơn hạt rang đậm.
 Một trong những cách để có được một tách cà phê pha lạnh hoàn hảo là luôn tuân thủ các bước thiết yếu sau:
 Kết hợp nước ở nhiệt độ phòng và cà phê mới xay trong một bình French press lớn.
 Mười phút sau, một lượng kha khá bã cà phê sẽ hình thành trên bề mặt. Bạn nên khuấy đều. Sau lần khuấy ban đầu để kết hợp các thành phần, trong quá trình pha, nên khuấy thêm một chút. 
 Bình French press (một trong nhiều phương pháp pha cà phê lạnh) nên được bọc bằng màng bọc thực phẩm và để ở nhiệt độ phòng trong 24 giờ. Sau 24 giờ, màng bọc thực phẩm được lấy ra và bã cà phê sau đó được ép để tách lấy phần cô đặc. Sau đó, bạn có thể đổ phần cô đặc vào rây lưới mịn đặt trên cốc đong hoặc bình lớn. Bước cuối cùng là hòa tan phần cô đặc một-một với nước lạnh và đổ vào ly với nhiều đá. 

Loại cà phê tốt nhất cho pha lạnh

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Sự thật là - loại cà phê tốt nhất cho cách pha của bạn là loại bạn thích nhất. Hãy thử nghiệm với các loại cà phê khác nhau để tìm ra loại bạn thích nhất.
 Tuy nhiên, hãy ghi nhớ ý kiến của các chuyên gia và đa số khi thử nghiệm. Nhiều người ưa chuộng sử dụng cà phê rang đậm khi họ muốn pha cà phê lạnh, và có một lý do chính đáng cho điều đó.
 Cà phê rang đậm sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà và phong phú với các tông màu đất, sô cô la, hạt dẻ hoặc thậm chí hơi siro. Nếu bạn là người thích hương vị mạnh mẽ, rang đậm là sự lựa chọn phù hợp!
 Còn về độ xay cà phê pha lạnh tốt nhất thì sao? Độ xay thô nên là kích thước xay tối ưu - khi bạn chà xát nó giữa các ngón tay, nó sẽ có cảm giác như cát. Đây là sự lựa chọn tốt nhất vì nhiều lý do khác nhau. Trên hết, xay thô sẽ bắt đầu nhỏ giọt nhanh nhất. Xay mịn quá dày đặc, vì vậy vấn đề là nước không thể chảy dễ dàng.
Chất lượng hạt cà phê là điều rất quan trọng, cà phê Mê Trang được chuẩn hoá từng hạt cà phê, thương hiệu cà phê uy tín, chất lượng cao, xứng đáng với sự tin dùng của quý khách hàng.

Cà phê pha lạnh và cà phê đá: Điểm khác biệt

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Hãy làm rõ thuật ngữ này một chút.
 Nói chung, cà phê đá đề cập đến bất kỳ cách nào để phục vụ cà phê lạnh không dựa trên espresso với đá. Nó cũng đề cập đến cà phê được làm lạnh nhanh hoặc cà phê thông thường được pha trên máy nhỏ giọt và cho vào tủ lạnh. Mặt khác, cà phê pha lạnh là bất kỳ phương pháp pha nào không sử dụng nước nóng.
Về lượng caffeine trong cà phê pha lạnh thì sao?
 Cà phê pha lạnh có thể được pha với bất kỳ tỷ lệ cà phê nào với nước, vì vậy nếu bạn pha nó bằng lượng cà phê và nước, chẳng hạn như công thức French press, nó sẽ có cùng một lượng caffeine. Nếu bạn chọn tỷ lệ cà phê và nước mạnh hơn, thì mẻ cà phê cuối cùng sẽ có nhiều caffeine hơn theo thể tích. Tuy nhiên, vì một nửa ly sẽ chứa đầy đá, nên đồ uống sẽ có tổng lượng caffeine tương đương với đồ uống nóng có kích thước tương tự.
Ưu điểm của cà phê pha lạnh so với cà phê đá
 Có nhiều lý do để lựa chọn cà phê pha lạnh thay vì cà phê đá. Trước hết, cà phê pha lạnh thân thiện với dạ dày hơn do ít axit hơn. Độ axit thấp này mang lại cho cà phê pha lạnh hương vị êm dịu và nhẹ nhàng hơn, điều mà cà phê nóng và cà phê đá không có được. Mặc dù hàm lượng caffeine khá cao trong cà phê pha lạnh, nhưng không có cảm giác "sốc" caffeine như cà phê pha nóng, nó ảnh hưởng đến cơ thể con người một cách chậm rãi. Cà phê pha lạnh cô đặc có thể được pha loãng và sử dụng trong nhiều công thức pha chế khác nhau và có thể bảo quản được đến mười ngày.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Để đạt được hương vị độc đáo cuối cùng của cà phê pha lạnh cần một chút nỗ lực, nhưng nó rất xứng đáng - các loại dầu thơm trong cà phê không hòa tan trong nước, chúng thấm vào nước. Đây là lý do tại sao toàn bộ quá trình được kéo dài khi sử dụng nước lạnh.
 Đó cũng là lý do tại sao phải mất khoảng 24 giờ để pha cà phê lạnh. Thời gian pha lâu hơn và tỷ lệ cà phê trên nước cao hơn giúp nước có nhiều thời gian hơn để hòa tan các thành phần hương vị đắng của cà phê, tạo ra hương vị êm dịu đặc biệt.

Những món cà phê pha lạnh

Cold brew: được nhiều người yêu thích vì hương vị êm dịu, ngọt ngào. cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Pour Over Ice Coffee: Cà phê pour over đá được pha chế bằng cách rót nước nóng trực tiếp lên bã cà phê xay và để cà phê chảy qua một bộ lọc và trực tiếp vào ly chứa đầy đá. Phương pháp này tạo ra một loại cà phê có hương vị tươi sáng và đậm đà.
Iced Americano: là một loại cà phê espresso được pha chế bằng cách pha một shot espresso và kết hợp với nước nóng hoặc lạnh. Iced Americano được pha chế bằng cách đổ trực tiếp shot espresso lên đá và sau đó phủ thêm nước đá hoặc đá viên. Điều mà người tiêu dùng yêu thích nhất ở loại cà phê này là một chút vị đắng và hương vị cà phê mạnh mẽ hơn bất kỳ loại cà phê đá nào khác.
Ice Drip Method  Nếu bạn nhìn thấy những tháp thủy tinh khác thường trong quán cà phê, bạn đang chứng kiến một quá trình kỳ diệu chậm rãi của phương pháp pha cà phê nhỏ giọt lạnh. 
 Cà phê được pha bằng cách nước lạnh nhỏ giọt từ từ và thấm qua lớp bã cà phê, kết thúc trong bình chứa bên dưới thành cà phê pha lạnh. Kết quả là một loại cà phê với một loạt các hương vị tinh tế và vị ngọt dịu nhẹ.
Nitro Brew: là một loại cà phê pha lạnh được pha bằng khí nitơ không mùi. Và tại sao nó lại đặc biệt như vậy? Giống như cà phê pha lạnh thông thường, thức uống pha nitơ có độ axit thấp và rất mịn, nhưng điểm nổi bật là cảm giác mượt mà độc đáo trong miệng. Hỗn hợp pha nitơ được giải phóng qua một lỗ thông hơi có áp suất với các lỗ nhỏ để tạo ra một hương vị kem. Loại cà phê này thường được uống đen, không thêm sữa hoặc đường.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee 16 Phước Long
 Là nơi hội họp và thưởng thức cà phê lý tưởng nhất

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại