Đăng bởi Hằng Anh Duong

Công thức làm trà chanh giã tay (Quảng Đông) siêu ngon tại nhà

ks-img

Trà chanh giã tay (Quảng Đông)

Trà chanh giã tay (Quảng Đông) siêu hấp dẫn. Hãy cùng Bách Hóa Zahay Shop tìm hiểu về công thức làm thức uống siêu Hot ngày nhé!

Trà chanh giã tay có nguồn gốc từ Trung Quốc và đã nổi lên từ năm ngoái, đến nay mới du nhập vào Việt Nam. Sử dụng quả chanh Quảng Đông hay còn gọi là “chanh nước hoa” có hình dạng khá giống chanh vàng nhưng thơm và ít đắng hơn. Tuy chỉ mới xuất hiện tại Hà Nội và Sài Gòn nhưng đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách hàng. Trà chanh giã tay (Quảng Đông) thức uống thơm ngon, thanh mát, mới lạ, độc đáo sẽ làm cho bạn mê mẫn khi lần đầu được thưởng thức, hương vị vấn vương trên đầu lưỡi. Không cần phải đi đâu xa, bạn cũng có thể làm thức uống này tại nhà. Pha chế ngay với Bách Hóa Zahay Shop nhé!


1/Nguyên liêu chuẩn bị: (cho 1 cốc trà chanh giã tay)

_5 lát chanh Quảng Đông

_200ml trà lipton

_8ml mật ong

_35ml đường

_Nước đá viên




2/Cách làm Trà chanh giã tay:

Bước 1: Sơ chế chanh

Chanh mua về rửa thật sạch với muối và nước. Sau đó, cắt chanh thành từng lát mỏng. Cho lát chanh vào cối và một ít đá, giã mạnh tay cho chanh nát.

Lưu ý: Để quả chanh thơm hơn cần phải cạo sơ phần vỏ chanh giúp tinh dầu chanh tỏa hương thơm sau đó cắt lát mỏng.


Bước 2: Pha nước chanh

Cho 200ml trà Lipton, 8ml mật ong và 35ml đường vào cối. Tiếp theo, cho đá viên vào đến vạch 500ml. Đậy nắp và lắc thật kỹ sau đó rót ra ly và thưởng thức.


Bước 3: Thành phẩm

Cho trà chanh giã tay vừa lắc vào ly, thêm nước đá. Trang trí thêm lát chanh tươi và lá bạc hà cho ly nước của bạn thêm phần hấp dẫn. Cuối cùng là thưởng thức thành quả của mình ngay thôi nào!

Món trà chanh giã tay cách thức thực hiện đơn giản, nguyên liệu không quá phức tạp. Bạn nên thử cho gia đình thân yêu của mình nhé. Đây là công thức Trà chanh giã tay (Quảng Đông) mà  Bách Hóa Zahay Shop gửi đến bạn. Chúc bạn thành công nhé!



Bài viết gần nhất

Thể loại