Đăng bởi Hằng Anh Duong

Cùng các nhà khoa học về sức khoẻ trên thế giới đi tìm câu trả lời cho thắc mắc cà phê có làm tăng huyết áp không?

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Cùng các nhà khoa học về sức khoẻ trên thế giới đi tìm câu trả lời cho thắc mắc cà phê có làm tăng huyết áp không?

 Metrang Coffee trân trọng chia sẻ với quý bạn đọc chủ đề về sức khoẻ và cà phê được đông đảo bạn đọc quan tâm. Ở bài viết này, Metrang Coffee đứng trên phương diện chia sẻ từ những ý kiến của các bác sĩ đến từ những Cơ quan y tế uy tín trên thế giới để trả lời câu hỏi: Liệu cà phê có làm tăng huyết áp không?

Cà phê có làm tăng huyết áp không?

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Matt Pitcher, huấn luyện viên thể hình được chứng nhận (CFT), cho biết: "Nếu bạn bị bệnh tim mạch (CVD) hoặc lo lắng về nguy cơ mắc bệnh tim mạch do huyết áp cao, bạn có thể lo lắng rằng việc uống cà phê của mình đang làm trầm trọng thêm vấn đề. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng cà phê không làm tăng huyết áp ở những người bình thường. Thậm chí, ở những người có huyết áp cao, cà phê cũng chỉ làm tăng huyết áp tạm thời, và không có tác động đáng kể nào đến huyết áp lâu dài."
 "Tuy nhiên, nếu bạn bị huyết áp cao, bạn vẫn nên hạn chế lượng cà phê tiêu thụ của mình. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim ở những người bị huyết áp cao.", Pitcher nói thêm.
 "Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện một số thay đổi lối sống khác để giúp giảm huyết áp và lo lắng về CVD, chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh và kiểm soát cân nặng.", Pitcher kết luận.

Cà phê có thể góp phần gây bệnh tim mạch vành không?

Bệnh tim mạch vành (CVD) là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Hoa Kỳ, và huyết áp cao là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh này. CVD đã được nghiên cứu y học và khoa học sâu rộng trong nhiều thập kỷ. Mặc dù các nhà nghiên cứu đã đưa ra những kết luận khác nhau trong quá khứ, nhưng bằng chứng mới được công bố trên Tạp chí American Journal of Epidemiology năm 1999 cho thấy việc tiêu thụ cà phê và caffeine không góp phần gây ra CVD. Các nghiên cứu này không tìm thấy mối liên quan nào giữa cà phê có caffein hoặc decaffein với nguy cơ đột quỵ, ngay cả đối với những người uống hơn bốn tách cà phê mỗi ngày.
Tiến sĩ Warren G. Thompson lưu ý trong một bài đánh giá văn học năm 1994 rằng: "Các nghiên cứu lớn hơn và tốt hơn cho thấy cà phê không phải là yếu tố rủi ro chính đối với bệnh mạch vành."
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Tiến sĩ Thompson là Phó Giáo sư Y khoa tại Chương trình Sống Khỏe mạnh của Phòng khám Mayo. Ông cũng thực hành trong Chương trình Sức khỏe Điều hành. Mối quan tâm nghiên cứu của ông bao gồm tác động của việc tập thể dục lên cân nặng và bệnh tiểu đường.

 Một nghiên cứu dự kiến được báo cáo trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) số ra tháng 2 năm 1996, đã kiểm tra dữ liệu thu thập được từ hơn 85.000 phụ nữ trong hơn 10 năm. Sau khi điều chỉnh các yếu tố rủi ro đã biết, các tác giả không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy có mối liên quan tích cực nào giữa việc tiêu thụ cà phê và nguy cơ mắc CVD đối với phụ nữ uống sáu tách cà phê trở lên mỗi ngày.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một nghiên cứu năm 1990 trên Tạp chí Y học New England của hơn 45.000 nam giới cũng cho thấy không có mối liên quan nào giữa cà phê, caffeine và CVD đối với những người uống bốn tách cà phê trở lên mỗi ngày.
 Những kết quả này xác nhận những phát hiện từ Nghiên cứu tim Framingham trước đó của hơn 6.000 người trưởng thành được thực hiện trong hơn 20 năm, và hai nghiên cứu năm 1987 sử dụng dữ liệu từ Chương trình Tim Honolulu.
 Tóm lại, các nghiên cứu khoa học hiện nay không cho thấy mối liên quan giữa cà phê và bệnh tim mạch vành, ngay cả khi tiêu thụ với lượng lớn.

Liệu tiêu thụ cà phê/caffeine có góp phần gây tăng huyết áp?

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Trước đây, các nhà nghiên cứu vẫn còn tranh cãi về vấn đề này. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết đều đồng ý rằng việc sử dụng cà phê và caffeine thường xuyên có ít hoặc không ảnh hưởng đến huyết áp.
 Các nghiên cứu được tổng hợp trong Tiến bộ về Bệnh tim mạch cho thấy rằng caffeine có thể gây ra những thay đổi nhỏ ngay lập tức về huyết áp, nhưng những thay đổi này chỉ là tạm thời. Đối với những người sử dụng caffeine thường xuyên, huyết áp của họ sẽ không bị ảnh hưởng.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một nghiên cứu năm 1991 được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cũng cho thấy rằng việc hạn chế caffeine không làm giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp nhẹ. Một số nghiên cứu khác đã xem xét những người có huyết áp bình thường cũng cho kết quả tương tự.
 Năm 1997, Báo cáo thứ sáu của Ủy ban Quốc gia về Phòng ngừa, Phát hiện, Đánh giá và Điều trị Tăng huyết áp của Viện Y tế Quốc gia đã kết luận rằng "không tìm thấy mối quan hệ trực tiếp nào giữa lượng caffeine nạp vào và huyết áp cao trong hầu hết các cuộc khảo sát dịch tễ học."
 Tóm lại, có đủ bằng chứng đáng tin cậy để bác bỏ tuyên bố rằng cà phê/caffeine góp phần gây tăng huyết áp và thậm chí cả bệnh tim mạch vành.

Hãy vận động cơ thể thay vì bỏ ly cà phê của bạn!

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một huấn luyện viên thể hình được chứng nhận cho biết rằng một trong những cách hiệu quả nhất để chống lại huyết áp cao và khởi phát CVD là hoạt động thể chất, KHÔNG PHẢI loại bỏ việc tiêu thụ caffeine. Trong thực tế, caffeine thậm chí có thể giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn.
 Một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy những người hoạt động thể chất có nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn 20% -50% so với những người không hoạt động.
 Ngoài việc giảm cân, còn có những lý do khác để tập thể dục: Hoạt động thể chất có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp hạ thấp tổng lượng cholesterol và tăng cholesterol HDL (loại cholesterol "tốt" không tích tụ trong động mạch), và giúp hạ huyết áp cao.
 Tập thể dục mạnh mẽ hơn có thêm nhiều lợi ích. Nó giúp cải thiện thể lực của tim và phổi. Các hoạt động như bơi lội, đi bộ nhanh, chạy và nhảy dây được gọi là "dục khí". Điều này có nghĩa là cơ thể sử dụng oxy để tạo ra năng lượng cần thiết cho hoạt động. Các hoạt động thể dục có thể giúp điều hòa tim và phổi của bạn nếu được thực hiện với cường độ thích hợp trong 30 phút, ba đến bốn lần một tuần. Nhưng nếu bạn không có 30 phút để nghỉ ngơi, hãy cố gắng tìm hai khoảng 15 phút hoặc thậm chí ba khoảng 10 phút. Hãy cố gắng thực hiện một số loại hoạt động thể dục trong một tuần.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Hầu hết mọi người không cần phải đi khám bác sĩ trước khi bắt đầu tập thể dục, vì một chương trình tập thể dục dần dần và hợp lý có rất ít rủi ro về sức khỏe. Nhưng nếu bạn có vấn đề về sức khỏe như huyết áp cao; nếu bạn có đau hoặc áp lực ở vùng ngực hoặc vai; nếu bạn có xu hướng cảm thấy chóng mặt hoặc ngất xỉu; nếu bạn bị khó thở sau khi tập luyện nhẹ; hoặc ở độ tuổi trung niên hoặc lớn hơn và không hoạt động, và bạn đang có kế hoạch tập thể dục mạnh mẽ, bạn nên hỏi ý bác sĩ trước.
 Vậy, hãy uống cà phê của bạn, ra ngoài, hoạt động cơ thể và trở nên khỏe mạnh - và giúp ngăn ngừa huyết áp cao và CVD.

Kết luận

Tiêu thụ cà phê không làm tăng huyết áp hay bệnh tim mạch vành (CVD). Vì vậy, bạn không cần phải bỏ ly cà phê của mình để giảm nguy cơ. Thay vào đó, hãy tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và giảm nguy cơ mắc các bệnh này. Đặc biệt, hãy uống cà phê trước khi tập thể dục để có thêm năng lượng và tập luyện hiệu quả hơn. cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Chuẩn hóa từng hạt cà phê nhằm tạo ra những ly cà phê ngon nhất

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại