Đăng bởi Hằng Anh Duong

DOANH NHÂN LÊ THỊ GIÀU CÚNG DƯỜNG THIỀN VIỆN ĐẠI HÓA

ks-img

Là một người sùng đạo, nên thương hiệu mì chay “Lá Bồ Đề” mà bà Lê Thị Giàu làm chủ tịch cũng luôn gắn liền với các hoạt động thiện nguyện, hình ảnh lá bồ đề tượng trưng cho những giá trị đạo giáo, cụ thể là Phật giáo mà bà Lê Thị Giàu luôn đề cao và trân quý.

CHÙA TÉN TẰN - NGÔI CHÙA ĐẦU TIÊN Ở HUYỆN MƯỜNG LÁT

Chùa Tén Tằn được xây dựng tại Thiền Viện Đại Hoá (Chùa Tén Tằn), Bản Tén Tằn, Huyện Mường Lát, Tỉnh Thanh Hoá.và được biết là ngôi chùa đầu tiên và duy nhất ở huyện này, chùa chỉ mới được xây dựng cách đây không lâu.
Sau gần 7 tháng thi công kể từ ngày đặt viên đá xây dựng đến nay, Thiền viện Đại Hóa (chùa Tén Tằn) chính là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại Mường Lát. Vào ngày 31/10, tại lễ khánh chùa, Phó trụ trì Thiền viện Đại Hóa, Chánh văn phòng BTS huyện Mường Lát sư Kim Tuệ khái quát quá trình xây dựng chùa, qua đó nêu lên sự quan tâm giúp đỡ của các cấp giáo hội, chính quyền và đặc biệt là sự đóng góp với lòng nhiệt tâm của hàng trăm thiện tín Phật tử gần xa.

Thiền Viện Đại Hóa (Chùa Tén Tằn) được xây dựng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng của bà con phật tử, nhân dân cùng đông đảo du khách thập phương.

BÀ LÊ THỊ GIÀU CÚNG DƯỜNG THIỀN VIỆN ĐẠI HÓA

Vừa qua, bà Lê Thị Giàu đã có cơ hội ghé thăm ngôi chùa này, đồng thời, trong chuyến hành trình này của mình, bà Giàu còn hảo tâm cúng dường cho chùa Đại Hóa một Đại Hồng Chung, một Tượng phật Nhập Niết Bàn và hai tượng Như Lai. Theo như bà Giàu, bà chọn ngôi chùa là một trong những mảnh đất để gieo trồng phước duyên, phước đức. Mường Lát lại là tỉnh nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa, lại nằm xa thành phố, sẽ ít người có thể ghé qua để trợ duyên, đó cũng chính là lí do mà bà muốn giúp đỡ cho ngôi chùa duy nhất ở đây. “Chọn cúng dường ở đây, để nơi đây có thể thành một nơi nương tựa cho nhiều người tu hành khác”, Bà Giàu bộc bạch.

Cũng trong chuyến viếng thăm này, bà Lê Thị Giàu đã đại diện cho công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây(BIFOCO) trao từ thiện 500 phần quà là các bao lì xì cho bà con nghèo sinh sống tại vùng cao Uỷ Ban Xã Tén Tằn, Huyện Mườn Lát, Tỉnh Thanh Hoá.

Bài viết gần nhất

Thể loại