Đăng bởi Hằng Anh Duong

DỤNG CỤ PHA CÀ PHÊ HARIO V60

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


DỤNG CỤ PHA CÀ PHÊ HARIO V60

 Hario V60 là một dụng cụ pha cà phê phổ biến được sử dụng tại các quán cà phê chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Nếu bạn đã từng đến một quán cà phê để thưởng thức một ly cà phê espresso, có lẽ bạn đã nhìn thấy nhân viên của quán cẩn thận rót nước vào phễu lọc cà phê hình nón đặc trưng của Hario V60 từ một ấm đun nước cổ ngỗng.

Đánh giá về Hairo V60

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Trong bài viết này, Metrang Coffee sẽ đánh giá liệu Hario V60 có phải là một dụng cụ pha cà phê tốt cho những người không phải là barista chuyên nghiệp hay không. Liệu nó có đáng để có một chiếc ở nhà hay không? Chúng ta đã tìm hiểu tất cả các thông tin về cà phê pha Hario V60 và so sánh nó với một số đối thủ cạnh tranh.
 Dưới đây là bài đánh giá Hario V60 đầy đủ của chúng ta để có thể quyết định xem đây có phải là dụng cụ pha cà phê tốt nhất cho mình không. Chúng ta đã tìm kiếm trên internet tất cả các đánh giá của các chuyên gia về thiết bị này để kết hợp với đánh giá của riêng mình. Điều này có nghĩa là chúng ta có bài đánh giá Hario V60 toàn diện nhất mà bạn có thể tìm thấy. Mặc dù không phải tất cả các chuyên gia cà phê tại gia đều đưa ra điểm số số, chúng ta đã tính trung bình điểm của họ. Do đó, bạn có thể có được ý kiến chung về chất lượng của máy pha cà phê này và biết chắc chắn liệu nó có phù hợp với mình hay không.
 Hario V60 rất rẻ theo tiêu chuẩn pha cà phê, tuy nhiên nó yêu cầu phải có bộ lọc và máy xay để có được ly cà phê tuyệt vời từ nó, vì vậy nó vẫn là một lựa chọn tương đối tốt, xét đến chất lượng cà phê mà bạn có thể pha chế.
 Nếu bạn thích thử các loại cà phê nguyên chất khác nhau, V60 là một thiết bị pha cà phê không thể thiếu. Giá rất phải chăng và cà phê rất ngon.

1. Có nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Hario V60 có sẵn chất liệu nhựa, thủy tinh, gốm và kim loại với nhiều màu sắc khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn một chiếc phù hợp hoàn hảo với nhà bếp hoặc thẩm mỹ chung của bạn. Nó cũng có nghĩa là nếu bạn cần thứ gì đó chắc chắn, bạn có thể chọn một chiếc bằng nhựa hoặc kim loại để mang theo khi đi cắm trại / du lịch. 

2. Thiết kế gân xoắn để thưởng thức cà phê trọn vẹn

Các gân xoắn trên Hario V60 không chỉ mang tính thẩm mỹ. Chúng dẫn hướng nước đến trung tâm của phễu và hỗ trợ luồng không khí để cải thiện độ đồng đều của việc chiết xuất hương vị cà phê.

3. Chọn kích thước

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Hario V60 có sẵn 3 kích thước, được đặt tên một cách hữu ích là 01, 02 và 03. Kích thước 01 có thể pha 12 ounce cà phê, 02 pha tối đa 20 ounce và 03 có thể pha tối đa 25 ounce. 
 Việc rót nước lên cà phê với tốc độ phù hợp để có được kết quả mong muốn cần một chút luyện tập. Nhưng cũng có rất nhiều người có thể làm đúng ngay lần đầu tiên. Chúng ta nghĩ rằng cà phê pha bằng Hario V60 đáng để bỏ thời gian.
 Điều này được hỗ trợ bởi thực tế là có hàng trăm video trực tuyến để giúp bạn. Điều có thể khiến việc pha cà phê bằng Hario V60 trở nên phức tạp hơn là cần phải chọn đúng độ xay, nhiệt độ nước và tốc độ rót để pha cà phê. Đây là nhiều thứ hơn cần suy nghĩ so với các phương pháp pha cà phê khác.
 Cuối cùng, chúng ta có thể nói rằng việc pha cà phê ngon từ Hario V60 rất dễ dàng, nhưng cần một chút luyện tập để có được ly cà phê tuyệt vời thực sự mà bạn có thể chiết xuất từ những hạt cà phê tuyệt vời của mình.

Về mặt ngoại hình

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Về mặt ngoại hình, nó thực sự phụ thuộc vào loại nào bạn chọn. Nhựa trong suốt trông khá rẻ tiền, và nó là vậy, nhưng nếu bạn mang nó theo mình hoặc pha cà phê khi đi cắm trại thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nó chắc chắn và di động, không ai phải lo lắng về việc nó trông rẻ tiền khi bạn đang nhấm nháp tách cà phê chất lượng quán cà phê bên đống lửa trại vào buổi sáng.
 Vật liệu gốm và kim loại trông cao cấp hơn và đắt hơn, nhưng chức năng của tất cả các lựa chọn đều giống nhau nên nó thực sự phụ thuộc vào thẩm mỹ. Chúng ta thích tùy chọn kim loại màu đen, mặc dù nó là một trong những phiên bản đắt nhất.

Chất lượng

Chất lượng xây dựng rất tuyệt vời, tất cả đều được chế tạo tinh xảo và hoàn hảo cho chức năng. Các phiên bản thủy tinh và gốm rõ ràng dễ vỡ hơn. Như bất kỳ thứ gì được làm bằng thủy tinh hoặc gốm so với kim loại và nhựa. Chúng ta biết nhiều người sở hữu một phiên bản gốm sứ bị sứt mẻ vẫn hoạt động hoàn hảo vì vết sứt mẻ không ảnh hưởng đến việc pha cà phê.
 Nếu bạn làm sứt mẻ hoặc vỡ chiếc V60 của mình, bạn luôn có thể thử "Kintsugi", phương pháp sửa chữa đồ vật bằng vàng của Nhật Bản, để có được chiếc máy pha cà phê thực sự trông giống phong cách Nhật Bản.

Kích thước xay tốt nhất cho Hario V60

Hario V60 cần cà phê xay tương đối thô, độ thô tương đương với muối kosher hoặc cát thô. Độ thô này hơi thô hơn so với bạn sử dụng cho Aeropress hoặc cà phê Moka pot. Kích thước chính xác sẽ phụ thuộc vào khẩu vị của riêng bạn và loại cà phê bạn đang xay.
 Hầu hết các máy xay thủ công sẽ cho bạn biết nên sử dụng cài đặt nào cho V60. Bạn có thể sử dụng cài đặt này làm điểm khởi đầu và sau đó xay mịn hơn nếu bạn cảm thấy hơi yếu hoặc loãng và chua do chiết xuất dưới mức tiêu chuẩn. Xay thô hơn nếu quá mạnh hoặc đắng do chiết xuất quá mức.

Mức rang cà phê tốt nhất cho V60

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Pour over là một trong những phương pháp thực sự mang lại hương vị tốt nhất cho cà phê rang nhẹ. Tất cả các hợp chất thơm tuyệt vời có trong cà phê rang nhẹ đều tạo ra hương thơm đáng kinh ngạc cho cà phê V60 và thể hiện tính đặc trưng của cà phê nguyên chất.
 Bạn có thể pha với bất kỳ mức rang nào bạn thích và vẫn có được một tách cà phê có hương vị tuyệt vời. Nhưng với việc pha V60 phù hợp với cà phê rang nhẹ và khám phá sự khác biệt giữa các loại hạt cà phê khác nhau, chúng ta cảm thấy bạn nên thử ít nhất một lần cà phê rang nhẹ.

Cách vệ sinh Hario V60

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Các mẫu Hario V60 bằng nhựa và gốm sứ đều có thể rửa trong máy rửa bát. Vì vậy, bạn hãy bỏ bộ lọc và cà phê đã xay vào máy ủ phân và cho V60 của bạn vào máy rửa bát, vậy là xong. Đây là cách vệ sinh dụng cụ pha cà phê dễ dàng nhất có thể, điều này thật tuyệt vời.
 Ngay cả các tùy chọn bằng kim loại và thủy tinh cũng không yêu cầu vệ sinh nhiều. Một lần xả nhanh thường sẽ làm sạch V60 của bạn sáng bóng. Tuy nhiên, có một vài lưu ý sau:
 Đồng trông rất tuyệt nhưng nó có thể bị xỉn màu và cần đánh bóng cứ sau 6 tháng hoặc lâu hơn để giữ vẻ đẹp tốt nhất. Chất đánh bóng đồng là thứ khó chịu khi dính lên da của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đeo găng tay dày khi làm việc này.
 Thủy tinh là loại dễ vỡ nhất trong các loại chất liệu có sẵn, chỉ cần cẩn thận khi vệ sinh bằng tay vì việc vỡ kính trong bồn rửa đầy nước không phải là điều mà ai cũng thích. Chúng ta vụng về hơn hầu hết mọi người nên có lẽ chúng ta lo lắng về những điều như thế này nhiều hơn mức cần thiết của một người bình thường.

Giá thành

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Giá của Hario V60 phụ thuộc vào phiên bản bạn chọn. Aeropress có giá khoảng 40 đô la, bạn có thể mua Hario V60 giá rẻ nhất là 10 đô la hoặc đắt nhất là 60 đô la. Tất cả phụ thuộc vào kích thước và chất liệu bạn muốn. Về chi phí hàng ngày, Aeropress đi kèm với một bộ lọc cà phê lớn, nhưng bạn cần mua thêm khi hết.
 Giá của bộ lọc Aeropress rẻ hơn khoảng 1/3 so với giá của bộ lọc dành cho V60. Cũng có sẵn các bộ lọc có thể tái sử dụng cho Aeropress và V60, nhưng một lần nữa, bộ lọc của Aeropress có giá rẻ hơn khoảng 1/3.

Dễ sử dụng

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đây là chiến thắng rõ ràng cho Aeropress. Aeropress rất dễ sử dụng, nhưng nó là một dụng cụ pha cà phê dễ tha thứ hơn V60. Rất có thể bạn sẽ sử dụng đúng ngay lần thử đầu tiên, và nếu không, thì ở lần thứ hai hoặc thứ ba.
 Mặc dù chúng ta không nói rằng V60 khó sử dụng, nhưng có thể mất khoảng 5 lần thử nghiệm trước khi bạn thực sự bắt đầu thành thạo nó. Đối với hầu hết mọi người, việc thành thạo sẽ đến sau hơn 20 lần pha cà phê. Đây không phải là vấn đề đối với những người đam mê pha cà phê pour over. Nhưng có lẽ hơi quá nhiều việc đối với những người muốn dễ dàng có được tách cà phê ngon tại nhà.

Các phụ kiện cần thiết

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Cả hai đều cần một máy xay cà phê. Không nên sử dụng cà phê xay sẵn trong cả hai thiết bị vì bạn sẽ mất đi hương vị tuyệt vời mà phương pháp pha cà phê này có thể mang lại. Bạn có thể chi từ 30 đến 500 đô la cho một máy xay cà phê. Chúng ta sử dụng 1Zpresso J-Max vì đây là một máy xay tuyệt vời cho tất cả các phương pháp pha cà phê, nhưng nó không hề rẻ.
 Máy xay cà phê thủ công Javapresse là một lựa chọn giá rẻ tuyệt vời cho những người muốn có bộ dụng cụ pha cà phê tốt mà không phải tốn quá nhiều tiền. Porlex mini được thiết kế để vừa bên trong Aeropress, vì vậy nếu bạn đang nghĩ đến việc mang bộ dụng cụ pha cà phê của mình đi du lịch thì đây chắc chắn là một lựa chọn cần cân nhắc.
 Cả hai thiết bị đều không cần thiết phải có thêm bất cứ phụ kiện nào khác, nhưng nên sử dụng ấm đun nước cổ ngỗng chất lượng cao với V60 vì nó giúp việc pha cà phê dễ dàng hơn. Những chiếc ấm này cũng không rẻ, chúng ta đã sử dụng một chiếc bình khi lần đầu tiên mua V60 để giúp việc rót nước nóng chậm rãi, nhưng một chiếc ấm đun nước là giải pháp thanh lịch hơn nhiều.

Chất lượng cà phê

Cả hai thiết bị đều có khả năng pha cà phê ngon đặc biệt. Chất lượng cà phê không phải là yếu tố phân biệt giữa hai thiết bị này. Tất cả phụ thuộc vào phong cách pha.
 V60 cho ra một ly cà phê nhẹ, mịn, thơm với hương trái cây và hoa tươi mát trên mũi và hương vị tinh tế hơn trên vòm miệng. Aeropress cho ra một ly cà phê mạnh mẽ hơn, tùy thuộc vào phương pháp sử dụng. Phương pháp pha đảo ngược có thể cho ra một tách cà phê đậm hơn, đầy đặn hơn, tương tự như cà phê pha kiểu French press. Phương pháp pha thông thường cho ra một tách cà phê nhẹ hơn, nhưng vẫn đậm đà và mạnh mẽ hơn đáng kể so với V60. Tuy nhiên, bạn sẽ không có được cùng mức hương thơm từ Aeropress.

Kết luận

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Với sự chênh lệch giá không đáng kể, tất cả phụ thuộc vào phong cách cà phê bạn muốn và mức độ kiên nhẫn của bạn. Nếu bạn yêu thích phong cách pha pour over và sẵn lòng thử một vài lần để pha được ly cà phê ngon, thì V60 chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho bạn.
 Nếu bạn thích một dụng cụ pha cà phê dễ sử dụng hơn và có thể pha cà phê mạnh mẽ hơn, đầy đặn hơn thì chúng ta khuyên bạn nên thử Aeropress và sử dụng một trong hàng triệu video hướng dẫn cách sử dụng nó tốt nhất.
 Nhược điểm thực sự duy nhất của Hario V60 là pha cà phê phải có tay nghề, đôi khi phải thực hành rất nhiều, để pha được một tách cà phê ngon. Nhưng phần thưởng cho những nỗ lực của bạn là rất lớn. Đây là chủ đề phổ biến mà bạn sẽ thấy trong bài đánh giá Hario V60 này - cà phê ngon nhưng cần một chút thời gian và công sức. Chúng ta yêu cà phê pha bằng Hario V60 và chúng ta yêu thích quá trình pha cà phê với nó, chúng ta thấy nó rất thư giãn. Đối với những người muốn thưởng thức sự tinh tế của cà phê nguyên chất, Hario V60 là một dụng cụ pha cà phê không thể thiếu.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee 16 Phước Long, Nha Trang - Là nơi hội họp và thưởng thức cà phê lý tưởng nhất

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại