Đăng bởi Hằng Anh Duong

Góc nhìn tản mạn về cà phê

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Góc nhìn tản mạn về cà phê

 Khi bạn nhìn vào những viên ngọc rang nhỏ xíu cuối cùng sẽ biến thành thức uống phổ biến sự sống mà chúng ta gọi là cà phê, bạn có thể không hiểu hết những gì mình đang nhìn thấy.
 Thực tế, chúng ta đang nhìn vào một phần duy nhất của một tổng thể. Ví dụ, bạn không thể thực sự bắt đầu đánh giá cao tách cappuccino của mình nếu không hiểu tỷ lệ và kiến thức đã được sử dụng để tạo ra nó. Và giống như cappuccino (hoặc bất kỳ thức uống espresso nào khác), bạn không thể thực sự thưởng thức tách cà phê buổi sáng của mình nếu không nhận ra rằng không chỉ cần chú ý đến hạt cà phê. Đó là toàn bộ cây cà phê, từ lá và thân, đến hạt, vỏ trấu, bột cà phê và bản thân quả cà phê.
Hãy cùng tìm hiểu những cách khác nhau để sử dụng toàn bộ cây cà phê và sản phẩm phụ của nó.

Cà phê và bã cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Thông thường, chúng ta pha cà phê và vứt bỏ bã cà phê. Nhưng sản phẩm phụ này thực sự có nhiều công dụng.
 Ví dụ, nếu bạn gặp vấn đề với ốc sên, ốc sên hoặc các loài côn trùng đáng sợ khác (như ruồi giấm, muỗi, bọ chét và bọ cánh cứng), chỉ cần rắc bã cà phê lên đất. Caffeine là một chất chống côn trùng tự nhiên và chứa các hợp chất độc hại với chúng.
 Bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê để khử mùi, tẩy da chết hoặc làm chất làm mềm thịt. Ai mà biết rằng bã cà phê có thể đa năng như vậy?
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đầu bạn đang đập thình thịch vì bạn thức quá khuya tối qua để thưởng thức một vài ly cà phê Ailen? Đừng sợ, vị cứu tinh của bạn đã được đặt trên chế độ pha tự động và sẽ sẵn sàng giải cứu bạn vào buổi sáng.
 Cơn đau đầu là do lưu lượng máu xung quanh não tăng lên, gây ra áp lực và cuối cùng là một cái đầu rất không vui.
 Caffeine thực sự hạn chế lưu lượng máu và giảm thiểu cơn đau. Và nó được chứng minh khoa học là có thể làm bạn hạnh phúc, vì vậy lý do đó một mình đã đủ tốt để ăn mừng loại cây tuyệt vời này.

Thân và lá cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Phần này của cây cà phê cũng thường bị bỏ đi ở các bãi chôn lấp, đây là điều đáng tiếc vì nó có thể làm phân trộn tuyệt vời. Bản thân lá cà phê có lịch sử lâu đời được sử dụng trong trà và tisanes (có sự khác biệt giữa hai loại này). Ở Ethiopia, loại đồ uống từ lá cà phê này được gọi là "Kuti" và thường được dùng cùng với các món ăn và thức uống truyền thống của Ethiopia (bao gồm cà phê). Lá được hấp, cuộn và sấy khô, và đôi khi được rang hoặc thậm chí lên men.
 Bởi vì phần này của cây cà phê giàu chất dinh dưỡng, nên nó cũng đang được thử nghiệm làm thức ăn chăn nuôi tiềm năng về kinh tế và thân thiện với môi trường.
 Một nơi đáng ngạc nhiên khác mà lá cà phê đang xuất hiện là trong các sản phẩm cai thuốc lá, chủ yếu ở dạng nhai và nhổ (nhưng nếu bạn định nhổ nó ra, thì tại sao lại nhai nó ngay từ đầu?)

Vỏ trấu cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Vỏ trấu cà phê, hay còn gọi là chaff, có rất ít hoặc không có giá trị thương mại. Cho đến bây giờ. Trong sản xuất hàng loạt, vỏ trấu thường bị loại bỏ và trở thành chất thải sinh học thải khí mê-tan vào khí quyển (eww, khí thải nhà kính!). Trong khi một số hoạt động nhỏ hơn sẽ quyên góp hoặc tặng vỏ trấu để ủ phân hoặc làm phân bón, Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) đã phát triển nhiều cách sử dụng thay thế cho tất cả các bộ phận của cây cà phê, bao gồm sử dụng vỏ trấu làm nhiên liệu.
 Dù sao thì chúng ta cũng đều được tiếp sức bằng cà phê, nên lựa chọn này hoàn toàn hợp lý.

Quả cà phê

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Quả cà phê đã được sử dụng ở Club Java trong vài năm nay, và vì một lý do chính đáng. Đó là bởi vì sản phẩm phụ đặc biệt này, loại trái cây (hoặc cái mà tôi thích gọi là áo khoác của hạt cà phê) được sấy khô và phục vụ như một loại trà giải khát gọi là cascara.
 Quả cà phê cũng đang được sử dụng để làm bột cà phê. Loại bột này được làm bằng cách sấy khô và chế biến trái cây thành bột có độ mịn tương tự như cà phê espresso xay. Nó được cho là có hàm lượng sắt, kali, chất xơ và protein cao. Vì vậy, bây giờ bạn không chỉ có thể uống tách cà phê của mình mà còn có thể ăn nó.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho môi trường và cho ngành cà phê.

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại