Đăng bởi Hằng Anh Duong

Gợi ý 9 dụng cụ học tập cần thiết nhất cho bé khi bước vào lớp 1

ks-img
Lớp 1 là giai đoạn chuyển cấp của bé, có sự thay đổi rất lớn và cần chuẩn bị nhiều dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình học trên lớp. Nếu các mẹ chưa biết sắm đồ gì cho bé thì đừng lo, MIN MIN sẽ chia sẻ thông tin về các dụng cụ cần thiết nhất cho bé khi đến lớp ngay sau đây nhé


#9dungcuhoctap #cungminminbookstore #hanhtrangchobe #butchi #butmuc #gomtay #dungcuhoctapgiare #dungcuhocsinh #donghanhcungbe

1Ba lô, cặp sách

Ba lô học sinh chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu khi chuẩn bị đồ cho bé đi học. Balo dùng để đựng sách vở, đồ dùng học tập cho bé. Hiện nay có rất nhiều loại ba lô chống gù, ba lô kéo,... đa dạng kiểu dáng và màu sắc, đáp ứng được mọi sở thích của các bé. Giá tiền cho từng loại ba lô khác nhau cũng sẽ khác nhau, phụ thuộc vào tính năng và thương hiệu sản phẩm.


2Sách giáo khoa

Sách giáo khoa là vật dụng sẽ gắn bó với bé trong suốt một năm học. Mỗi môn học sẽ sử dụng một cuốn sách riêng, vì vậy để tìm mua đúng sách và phù hợp với chương trình học của bé thì các mẹ nên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm để tránh mua nhầm sách, dẫn đến ảnh hưởng quá trình tiếp thu và học bài của bé ở trên lớp.

Sách giáo khoa là vật dụng sẽ gắn bó với bé trong suốt một năm học

Sách giáo khoa là vật dụng sẽ gắn bó với bé trong suốt một năm học

3Vở ô li  

Với các em học sinh lớp 1, vở ô li là nơi ghi lại những nét chữ đầu đời của bé. Vở ô li có những đường kẻ tạo thành các ô vuông nhỏ, thuận tiện cho việc bé định hình nét chữ thông qua các đường kẻ mờ trên giấy, từ đó bé sẽ viết thẳng, viết đều hơn.

Khi lựa chọn vở ô li, mẹ cần đặc biệt chú ý đến chất liệu giấy, có nhiều loại giấy có thể gây ảnh hưởng xấu đến mắt của bé, mẹ nên mua các loại giấy chống lóa và có độ dày phù hợp. Với các loại vở có chất liệu giấy quá mỏng sẽ dẫn đến việc bị hằn nét chữ lên các trang sau do bé mới tập viết, chưa điều chỉnh được lực tay nên còn viết khá mạnh.

Với các em học sinh lớp 1, vở ô li là nơi ghi lại những nét chữ đầu đời của bé

4Bút

4.1 Bút chì

Bút chì sẽ gắn bó với bé trong thời gian đầu lớp 1. Theo lộ trình học, bé sẽ làm quen với bút chì trước khi viết bút mực bởi trong thời gian đầu làm quen với việc viết chữ, bút chì sẽ giúp bé sửa những lỗi sai và luyện nét chữ. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại bút chì khác nhau vì vậy mẹ cần lựa chọn cho bé loại bút chì chất lượng, không dễ gãy, không đậm quá và cũng không nhạt quá để bé có thể viết dễ dàng hơn.


Bút chì sẽ gắn bó với bé trong thời gian đầu lớp 1

4.2 Bút mực

Sau bút chì, bút mực là loại bút bé sẽ sử dụng thường xuyên trong bậc tiểu học. Do đó, mẹ nên lựa chọn loại bút có chất liệu nhẹ, tránh làm bé mỏi tay trong quá trình luyện viết. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần chọn cho các bé loại bút vừa vặn với bàn tay, điều này sẽ khiến các bé dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển bút.

Mẹ nên mua sẵn cho bé từ 2 - 3 chiếc bút bởi trong quá trình viết, việc tòe ngòi mực rất dễ xảy ra. Khi có nhiều chiếc bút, bé có thể linh hoạt thay đổi để ghi bài trên lớp.

Đa dạng mẫu mã bút mực cho bé

4.3 Đèn học 

Để việc học tập của các em được tốt hơn cũng như tránh ảnh hưởng mỗi khi học bài đọc sách thì đèn học là người bạn thân của các bé khi tập đọc tập viết tại nhà: Đèn bàn Led chống cận thị Protex PR019L hình con Voi


5Thước kẻ - Compass

Bắt đầu vào lớp 1 các bé sẽ được làm quen với các toán học. Trong đó có các hình khối và các đường thẳng cần phải sử dụng đến thước để có những đường kẻ thật thẳng và vẽ ra một hình chuẩn kích thước, vì vậy mẹ cũng đừng quên món đồ dùng này nhé.

Việc tạo thói quen dùng thước cho bé cũng là điều nên làm, bởi các bé kẻ bằng tay thì nét vẽ sẽ nghuệch ngoạc và cong. Nếu không nhắc nhở bé thì rất dễ trở thành hành động quen tay xấu, ảnh hưởng đến việc học trong các lớp cao hơn sau đó.

Thước kẻ rất cần thiết với các bé trong quá trình học

6Tẩy và đồ gọt bút chì

Sử dụng bút chì thường xuyên sẽ cần tẩy để bé sửa các lỗi viết và đồ gọt để gọt nhọn bút. Hai dụng cụ này khá phổ biến và dễ lựa chọn, tuy nhiên mẹ cần lưu ý chọn tẩy phù hợp vì có nhiều loại tẩy kém chất lượng sẽ làm hỏng giấy vở, tạo ra nhiều vụn tẩy, gây mất vệ sinh không gian lớp học và bám lên người bé.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên mua loại gọt bút chì vừa tay với bé, không nên bé quá bởi sẽ gọt khó, cần kiểm tra lưỡi dao tránh trường hợp gọt bút chì bị cùn.

 

Bộ dụng cụ học tập cho bé

7Hộp đựng bút

Trẻ nhỏ chưa có ý thức giữ đồ đạc cá nhân, vì vậy cần chuẩn bị hộp đựng bút cho bé để rèn luyện tính bảo vệ đồ dùng, tránh rơi, mất đồ. Các đồ dùng được cất gọn trong túi bút cũng giúp mẹ kiểm tra và chuẩn bị đồ cho bé dễ hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, phù hợp với mọi sở thích của bé.

Nhiều loại túi bút phù hợp với sở thích của bé

8Bảng học sinh, phấn (bút lông), giẻ lau

Trong các tiết học, để tạo sự tương tác trong lớp, các thầy cô giáo sẽ yêu cầu sử dụng bảng học sinh để trả lời các câu hỏi, nên các mẹ đừng quên mua bảng và những dụng cụ kèm theo để bé có sự chuẩn bị tốt nhất. Các nhà sách hiện nay đã bán kèm bảng, phấn và khăn lau để tiện cho bé sử dụng. Mẹ cũng có thể chuẩn bị một chiếc khăn lau khác từ nhà để bé lau bảng sạch hơn.

Bé sử dụng bảng trong các giờ học

Bé sử dụng bảng trong các giờ học


9Dụng cụ học tập khác dành riêng cho các môn học

Mỗi môn học sẽ có những yêu cầu riêng về các dụng cụ học tập. Dưới đây là sản phẩm phổ biến sẽ phục vụ cho việc học của bé tại môi trường mới:


9.1 Hộp màu

Để phục vụ cho bộ môn mĩ thuật, các mẹ cũng cần chuẩn bị hộp màu cho bé. Mẹ nên lựa chọn những hộp màu sáp hay bút chì màu nhằm giúp bé sử dụng dễ dàng cũng như bền hơn.

Hiện nay có nhiều loại màu với giá cả phải chăng, mẹ nên mua cho bé bộ từ 12 - 24 màu, tránh trường hợp quá nhiều màu khiến bé không kiểm soát được, gặp khó khăn trong việc bảo quản và làm thất lạc dần dần.

Đồ chơi bút sáp 24 màu Star Kids K-CR24/2 - Màu ngẫu nhiên

9.2 Đất nặn

Chương trình tiểu học có nhiều môn học giúp trẻ thỏa sức sáng tạo, trong đó có tạo hình đất nặn. Các loại đất nặn cho trẻ em thường đa dạng sắc màu và có thêm cả những khuôn sẵn để bé có thể dễ dàng tạo hình mình yêu thích. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần nhắc bé rửa tay thật kĩ sau khi dùng đất nặn nhé.

Bộ đồ chơi đất nặn 200g 16 màu và 6 dụng cụ STAR KIDS K-200/16C/6T

Bộ đồ chơi đất nặn 200g 16 màu và 6 dụng cụ STAR KIDS K-200/16C/6T

9.3 Giấy màu, kéo, keo dán

Thủ công cũng là một trong những kĩ năng bé được học ở trường. Giấy màu, kéo, keo dán là một trong những vật dụng không thể thiếu để bé có thể hoàn thành môn học. Việc học cắt giấy sẽ rèn luyện sự kiên nhẫn và khéo léo cho bé. Mẹ cần nhắc nhở bé dùng kéo cẩn thận và nên mua các loại kéo nhỏ, không có đầu nhọn để tránh xảy ra những trường hợp không mong muốn.

Hồ dán khô phù hợp với bé




Mời bạn tham khảo các sản phẩm ba lô bán chạy nhất tại MINMINBOOKSTORE :
 

Bài viết gần nhất

Thể loại