Đăng bởi Hằng Anh Duong

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đồng hành xây dựng làng văn hóa kiểu mẫu

ks-img

Nhằm quảng bá thương hiệu và là cầu nối đưa các sản phẩm, hàng hóa tại các Làng văn hóa kiểu mẫu (LVHKM) trên địa bàn tỉnh vươn ra thị trường, mới đây, vào dịp khánh thành các khu thiết chế văn hóa – thể thao LVHKM trên địa bàn huyện Tam Đảo, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo đã xây dựng gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của HTX phục vụ cho du khách  và người dân đến thăm quan, từ đó, các quan khách, người dân được tiếp cận với những sản phẩm chất lượng.

Cam kết đồng hành cùng tỉnh phát triển các sản phẩm đặc trưng ở các LVHKM, HTX Nấm Tam Đảo đang xây dựng kế hoạch phát triển vùng trồng dâu nuôi tằm theo chuỗi giá trị và mở rộng trồng nấm ở các địa phương nhằm giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương.


Ông Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc HTX Nấm Tam Đảo cho biết: “Việc sản xuất nấm Đông trùng hạ thảo (ĐTHT) ngoài mang lại giá trị kinh tế cao thì đối với bản thân tôi, điều tâm huyết nhất là có thể làm ra các sản phẩm sạch, nguồn dược liệu tốt; từ nấm ĐTHT sản xuất ra nhiều sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng chất lượng cao phục vụ tối đa nhu cầu về sức khỏe của người tiêu dùng. Hình thức, mẫu mã sản phẩm sang trọng, các sản phẩm của HTX Nấm Tam Đảo đã phục vụ tốt nhu cầu quà tặng du lịch của du khách mỗi khi đến Tam Đảo. Hiện nay, HTX có 7 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao”.


Để cung ứng các sản phẩm ra thị trường mang thương hiệu riêng và tạo việc làm cho người lao động, ngoài việc chủ động nghiên cứu đưa vào nuôi trồng thành công nấm đông trùng hạ thảo của Tam Đảo, HTX còn liên kết với các hộ dân các xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, xã Trung Mỹ huyện Bình Xuyên trồng nấm linh chi với sản lượng tiêu thụ 50 tấn/năm; trồng nấm sò ở các xã: Hợp Châu, Hồ Sơn thuộc huyện Tam Đảo; xã Hợp Lý, huyện Lập Thạch với sản lượng tiêu thụ 150 tấn/năm.


Hiện nay, HTX đang phối hợp với các địa phương xây dựng LVHKM ở các thôn Đồng Pheo, xã Yên Dương và thôn Lục Liễu, xã Đạo Trù, huyện Tam Đảo để trồng dâu nuôi tằm, bao tiêu sản phẩm đem lại thu nhập cao cho người dân”.

Sự đồng hành của HTX Nấm Tam Đảo trong việc tham gia xây dựng LVHKM đã và đang góp phần giúp người dân phát triển kinh tế, đồng thời, tạo ra các sản phẩm hữu cơ, an toàn đem lại sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Từ đó, làm lên thương hiệu HTX Nấm Tam Đảo gắn liền với sự phát triển của địa phương và người dân.

 

 

Bài viết gần nhất

Thể loại