Đăng bởi Hằng Anh Duong

Hướng dẫn sử dụng máy rửa xe an toàn, hiệu quả cho người mới bắt đầu

ks-img

Bạn mới mua máy rửa xe nhưng chưa biết sử dụng như thế nào? Đừng lo lắng, Nam Hoàng sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy rửa xe an toàn, hiệu quả cho người mới bắt đầu.

1. Cách lắp đặt máy rửa xe

Trước khi sử dụng máy rửa xe an toàn, bạn cần phải lắp đặt máy theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất. Bạn có thể tham khảo cách lắp máy như sau:

Bước 1 – Kết nối dây cấp nước: Gắn một đầu dây cấp nước vào van cấp nước trên đầu bơm, đầu còn lại cho vào thùng chứa nước (thùng chứa nước nên đặt ở vị trí cao hơn hoặc bằng với đầu bơm). Lưu ý, nước sử dụng để rửa xe cần là nước sạch, không có cặn tránh vết bẩn gây tắc nghẽn và hỏng máy. 

Bước 2 – Kết nối dây phun: Luồn một đầu dây phun vào van nước đầu ra của máy, đầu còn lại gắn vào súng phun (nếu có).

Cách lắp đặt máy rửa xe áp lực Cách lắp đặt máy rửa xe áp lực 

Bước 3 – Kết nối dây xả nước thừa: Nếu máy có hệ thống xả nước thừa, hãy gắn một đầu dây xả nước thừa vào vị trí quy định trên cụm van chỉnh áp, đầu còn lại đưa vào thùng chứa nước.

Bước 4 – Nguồn điện: Hãy sử dụng nguồn điện có điện áp phù hợp với máy, theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Máy rửa xe gia đình chủ yếu dùng điện áp ổn định ở mức 200 – 220V. Nếu bạn dùng loại điện áp 380V, cần chú ý dòng điện khởi động của máy rất lớn, dễ gây sụt áp. Hãy trang bị thêm bộ biến áp để đảm bảo nguồn điện ổn định và liên tục.

2. Những lưu ý đặc biệt quan trọng khi sử dụng bạn nhất định phải lưu tâm

Máy rửa xe là công cụ hữu ích giúp bạn vệ sinh sạch sẽ xe cộ trong mùa mưa này. Tuy vậy để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng, hãy lưu ý những điểm quan trọng sau nhé!

2.1 Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Các loại rửa xe phun nước với áp lực cao, do đó, việc sử dụng đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo độ bền của máy và an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Cuốn hướng dẫn sử dụng kèm theo trong mỗi hộp máy rửa xe sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết về cách lắp ráp, sử dụng và bảo quản máy tốt nhất. 

2.2 Kiểm tra nguồn điện, nguồn nước trước khi dùng

Trước khi sử dụng, bạn cần kiểm tra dây dẫn điện, phích cắm nguồn, ổ cắm điện... để đảm bảo không có hiện tượng rò rỉ điện. Nếu phát hiện dây dẫn điện bị đứt, hở hay bất kỳ vấn đề nào, bạn cần sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức. Dây điện bị hở dễ dẫn đến bị chập, cháy nổ, gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

Bảo quản máy rửa xe tại nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụngBảo quản máy rửa xe tại nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụng

Không được sử dụng máy rửa xe khi nguồn nước bị bẩn hoặc cung cấp không đủ, điều này sẽ gây ra hư hỏng nghiêm trọng cho các linh kiện bên trong đầu bơm.

2.3 Sử dụng loại dung dịch phun xịt rửa phù hợp

Rất nhiều người chủ quan dùng các dung dịch xịt rửa không theo hướng dẫn nhà sản xuất lâu ngày làm hỏng các thiết bị trên xe. Bạn nên tìm hiểu và sử dụng loại nước rửa xe chuyên dụng hoặc theo nhà sản xuất. Đặc biệt tuyệt đối không dùng các loại chất chứa dung môi, axit gây hao mòn thiết bị, cháy nổ để rửa xe.

3. Cách bảo quản máy rửa xe lâu hỏng

Bên cạnh cách sử dụng và lắp đặt thì cách bảo quản máy rửa xe lâu hỏng cũng được nhiều người quan tâm. Nam Hoàng sẽ chia sẻ cho bạn 3 tips để cho máy xịt rửa xe nhà mình dùng bền bỉ, an toàn hơn nhé!

3.1 Không nên để máy vận hành quá tải liên tục

Sau khi sử dụng, bạn nên để máy nghỉ ngơi khoảng 15 phút trước khi sử dụng lại. Máy hoạt động liên tục vượt quá công suất thời gian dài rất dễ ảnh hưởng tới các thiết bị bên trong và gây hư hỏng, chập cháy mô tơ. 

3.2 Bảo quản nơi khô ráo

Nếu bạn không còn cần sử dụng thì hãy cất giữ máy rửa xe ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp chiếu vào làm oxy hóa các bộ phận của máy.

Bảo quản máy rửa xe tại nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụngBảo quản máy rửa xe tại nơi khô ráo sau mỗi lần sử dụng

3.3 Vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên

Máy xịt rửa xe được bảo dưỡng thường xuyên sẽ bền và hoạt động tốt hơn. Vì vậy để tiết kiệm chi phí sửa chữa và không làm giảm đến hiệu suất của máy, bạn nên thường xuyên vệ sinh cẩn thận. 

Trên thị trường có rất nhiều loại máy xịt rửa xe gia đình chất lượng với giá thành hợp lí như ANEX, TAKCO, Bosch,...Bạn hãy căn cứ vào điều kiện cụ thể của mình để tìm mua dòng máy phù hợp.

Tại Nam Hoàng, chúng tôi chuyên phân phối chính hãng máy rửa xe và thiết bị điện cầm tay. Tất cả các sản phẩm tại Nam Hoàng đều được bảo hành và có mức giá khuyến mãi khủng để bạn yên tâm chọn mua. 

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm tư vấn về các sản phẩm máy xịt rửa xe tốt nhất nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ CHI TIẾT 

Website: https://dungcu.gosell.vn

Hotline: 0916114560 - 0853433991

Trụ sở 1 : 18 Nhơn Hòa 20 - Phường Hoà An - Quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng

Trụ sở 2 : 21/20/96 Lê Công Phép - Phường An Lạc - Quận Bình Tân - HCM

Anex - Đối tác tin cậy của bạn trong mọi công trình xây dựng!




Bài viết gần nhất

Thể loại