Đăng bởi Hằng Anh Duong

Khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt cho trái nhàu

ks-img

Tự hào là người con đất mũi Cà Mau

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất chín rồng, ôm trong lòng cả một nền văn hoá sông nước nên dù đi đâu, làm việc tại những thành phố lớn hay đi nước ngoài, mình vẫn mang trong mình dáng vóc và cốt cách của người con Cà Mau. Dám nghĩ, dám làm, mà là làm thật, làm từ cái tâm của mình. Người Cà Mau ham học hỏi, không ngại dấn thân đi bất cứ đâu để học những tinh hoa, tri thức của nhân loại. Để một ngày khi tâm và tầm đủ “chín” quay lại làm giàu trên vùng đất khó quê hương. 

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

4 năm tích luỹ tri thức trong môi trường Đại học, có cơ hội làm việc tại Tập đoàn Viettel với 2 năm chinh chiến tại thị trường nước ngoài đã giúp tôi tích luỹ nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Càng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, học hỏi nhiều điều bổ ích đã giúp tôi khắc hoạ được giấc mơ của cuộc đời mình. Xây dựng một thương hiệu từ đặc sản trái nhàu trên chính quê hương mình.

Thử một lần dám mơ lớn (Think Great- Start Small)

Tuổi thơ lớn lên trong sự tảo tần của ba mẹ, khi đều đặn mỗi ngày mẹ luôn tự tay đi hái trái nhàu để làm thức uống cho cả gia đình. Từ đó, nguồn dinh dưỡng của trái nhàu đi vào trong cơ thể, thấm đẫm trong tim tôi một tình yêu vô thức về thức quả đặc biệt này. Đáng buồn thay, trái nhàu tiềm năng phát triển như vậy nhưng do khai thác chưa hiệu quả vùng nguyên liệu mà bà con địa phương luôn bị phụ thuộc vào thương lái, nhận nhiều phần rủi ro về mình. Trong khi, khí hậu, thổ nhưỡng tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và Cà Mau nói riêng là điều kiện lý tưởng để cây nhàu phát triển tốt.

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

Chính điều này đã hun đúc trong tôi khát vọng xây dựng thương hiệu quê hương, đưa trái nhàu trở thành “đặc sản” đất mũi Cà Mau. “Think Great. Start Small” – “DÁM MƠ LỚN nhưng LÀM CHẮC”. Bao nhiêu năm học hỏi khắp trong và ngoài nước đã giúp tôi có một sự chuẩn bị sẵn sàng để dấn thân vào con đường nông nghiệp hữu cơ. Trọn vẹn 3 năm kể từ ngày rời Sài Gòn hoa lệ về lại vườn nhàu Ông Năm Triều (tên thân thuộc bà con hay gọi ba tôi), thương hiệu SK-Noni đã trải qua giai đoạn khó khăn đầu tiên quy hoạch khu vườn trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ và đã nghiên cứu thành công một số dòng sản phẩm nước cốt nhàu nguyên chất với sức khoẻ. Phần nào giúp bà con địa phương có công ăn việc làm trên chính quê mình, và cùng nhau làm giàu từ đặc sản quê hương.

Lời hứa của SK-Noni

Trong thế giới của muôn vàn thương hiệu nước uống, nước giải khát, nước trái cây thức thời, SK-Noni vẫn kiên định, điềm tĩnh với con đường tạo ra sản phẩm nước uống vì sức khoẻ của người Việt. Chúng tôi “DÁM MƠ LỚN” (THINK GREAT), một ngày nước trái nhàu có thể giải khát thay các loại nước có ga không tốt cho sức khoẻ, một ngày thương hiệu SK-Noni vượt ra khỏi biên giới Việt Nam chinh phục thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ hay các nước Trung Đông. Mặc dù, không ai đánh thuế ước mơ, nhưng “cơm áo không đùa với khách thơ”, Nghĩ lớn cần phải đi liền với “LÀM CHẮC” (START SMALL). Để trở thành thương hiệu tiên phong trên thị trường xuất khẩu trái nhàu Cà Mau, SK-Noni đã và đang từng bước hoàn thiện 2 yếu tố:

SK NONI-NHÀU NGUYÊN CHẤT

  • Một là, xây dựng mô hình sản xuất nước uống sức khoẻ từ trái nhàu theo định hướng phát triển bền vững và bám sát tiêu chuẩn hữu cơ. Dựa trên phát kiến Mô hình khép kín từ sản xuất đến thương mại hoá sản phẩm. Giúp nâng cao giá trị cây nhàu và cung cấp cho người tiêu dùng một lượng lớn sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn chất lượng cao. Triết lý sản xuất của chúng tôi là tôn trọng quy luật phát triển thuận tự nhiên của cây trồng. Tuyệt đối KHÔNG sử dụng phân bón hóa học, KHÔNG dùng thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.
  • Hai là, áp dụng phương pháp khoa học trong gieo trồng, chăm sóc kỹ thuật, nghiên cứu công thức để tạo ra đa dạng thức uống từ trái cây tự nhiên nguyên chất 100% tốt cho sức khoẻ, đảm bảo về chất lượng và dưỡng chất đầy đủ.

Hai điều này luôn song hành trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng ngày để phát triển hệ sinh thái vườn nhàu tiêu chuẩn hữu cơ và mang tới những sản phẩm thức uống thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất vì sức khoẻ người Việt.

Tương lai, chỉ 3 năm, 5 năm nữa thôi, biểu tượng của Cà Mau sẽ không chỉ là con cua, con cá mà còn có trái nhàu- một đặc sản trứ danh vùng đất chín rồng. SK-Noni sẽ là đơn vị tiên phong thành công đưa trái nhàu Cà Mau trở thành mặt hàng nông sản chế biến chủ lực, để bà con có thể tự hào và làm giàu từ chính đặc sản quê hương.

------------------
SK NONI- VƯỜN NHÀU THIÊN NHIÊN CHUẨN ORGANIC
Hotline: 0937 499 297
Fanpage: facebook.com/Vườn-Nhàu-Ông-Năm-Triều-SK-Noni

Bài viết gần nhất

Thể loại