Đăng bởi Hằng Anh Duong

KINH NGHIỆM TRONG CHỐNG THẤM NHÀ Ở (CHỐNG THẤM TRẦN NHÀ)

ks-img
  1. 4. Chống thấm cho trần nhà

Hầu hết các công trình nhà tầng, nhà cấp 4 hay căn hộ chung cư đều có thể đối mặt với tình trạng thấm dột trần nhà sau một thời gian sử dụng. 

Tình trạng trần nhà bị thấm dột có thể do một trong những nguyên nhân sau đây:

* Đối với nhà tầng, nhà cấp 4, nhà phố: 

- Nhiệt độ thay đổi: Sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên sẽ gây ra các vết nứt nghiêm trọng cho sàn mái bê tông. Những vết rạn nứt vào mùa mưa sẽ làm rò rỉ nước chảy xuống trần nhà, làm trần nhà bị thấm nước. 

- Lỗi thi công/sử dụng vật liệu kém chất lượng: Trong quá trình hoàn thiện, đội ngũ thi công không đảm bảo đúng về kỹ thuật, phương pháp và vật liệu gây hiện tượng thấm dột. Hay nền nhà không được dầm nén chặt nên khi công trình hoàn thiện vẫn bị chịu tác động sụt lún khiến cho trần nhà bị nứt và thấm dột. Hoặc công trình đã bỏ qua khâu chống thấm trần hoặc chống thấm không hiệu quả, không đúng tiêu chuẩn.

* Đối với các căn hộ chung cư: Tình trạng dột thấm có thể đến từ sàn nhà ở tầng trên. Đây cũng là một phần lỗi của thi công không đảm bảo nên sau một thời gian sử dụng, căn hộ xảy ra tình trạng dột thấm ở nhà vệ sinh hoặc sân thượng. Căn hộ trên bị thấm sẽ dẫn đến căn hộ tầng dưới cũng bị ảnh hưởng ẩm tường, mốc, bong tróc sơn.

Sau một thời gian sử dụng, trần nhà thường xuất hiện tình trạng thấm dột, tạo ra các vết loang lổ, bong tróc gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà

Để khắc phục tình trạng thấm dột ở trần nhà, gia chủ có thể tham khảo các biện pháp chống thấm hiệu quả. 

Xem chi tiết tại đây: Tất cả dịch vụ (truongthinhvina.com)

Trên đây là kinh nghiệm chống thấm nhà ở được Happynest tổng hợp. Ngoài các cách xử lý thấm dột trong bài viết, gia chủ cũng cần chủ động chống thấm từ khi tiến hành xây dựng, sử dụng các vật liệu chống thấm chất lượng và tìm đến đơn vị thi công uy tín, tay nghề cao để tăng tuổi thọ và giữ gìn vẻ đẹp cho ngôi nhà.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRƯỜNG THỊNH VINA

Địa chỉ: 74/7A Đường Đông Hưng Thuận 23, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: 0919.221.913
Email: nguyenphuc002@gmail.com

Bài viết gần nhất

Thể loại