Đăng bởi Hằng Anh Duong

LÀM GÌ KHI BỊ CHẢY MÁU CHÂN RĂNG?

ks-img


Chảy máu chân răng là một vấn đề tương đối phổ biến ở rất nhiều người cho nên bạn cũng không cần quá lo lắng khi nó xảy ra. Chảy máu chân răng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, do đó phương hướng khắc phục cũng có nhiều cách. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm gì khi bị chảy máu chân răng và những nguyên nhân gây ra để bạn có thể hạn chế  tình trạng này. 

1. Nguyên nhân gây ra chảy máu chân răng

a. Viêm nướu: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Nướu bị sưng viêm và dễ tổn thương cho nên chỉ cần sử dụng 1 lực nhỏ cũng có thể làm chảy máu chân răng.


b. Chải răng sai phương pháp: Sử dụng bàn chải quá cứng hoặc chải quá mạnh có thể gây tổn thương cho nướu và làm chân răng.


c. Bệnh răng miệng: Các vấn đề răng miệng như sâu răng, viêm, hoặc tụ cầu răng có thể khiến bạn thường xuyên bị chảy máu chân răng.


d. Thay đổi hormone: Sự thay đổi hormone trong cơ thể, như trong kỳ kinh nguyệt cũng có thể làm cho răng miệng trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị chảy máu hơn.

Nguyên nhân chảy máu chân răng - Thiết bị nha khoa Hà Nội

2. Cách xử lý khi chân răng khi bị chảy máu:

a. Dùng nước đá

Dùng 1 viên đá nhỏ hoặc miếng gạc có nước đá lạnh chườm vào vùng chân răng bị chảy máu. Chườm đá đặc biệt hữu ích để làm giảm đau và cầm máu ở những vết thương nhỏ trong khoang miệng.

b. Dừng lại và kiểm tra kỹ thuật chải răng

Nếu bạn đang chải răng và cảm thấy máu, hãy dừng lại ngay lập tức. Kiểm tra xem bạn có chải răng đúng cách không. Dùng bàn chải mềm và áp lực nhẹ khi chải răng. Đảm bảo rằng bạn đã chải răng đủ lâu, ít nhất 2 phút mỗi lần.

c. Sử dụng chỉ nha khoa

Sử dụng chỉ nha khoa hàng ngày để loại bỏ mảng bám và thức ăn dư thừa ở giữa những kẽ răng. Tuyệt đối không nên thao tác dọc hoặc kéo mạnh, vì điều này có thể gây ra tổn thương sâu đến chân răng và phần nướu.

Cách xử lý chân răng khi bị chảy máu - Thiết bị nha khoa Hà Nội

d. Chăm sóc răng miệng đúng cách

Hãy đảm bảo bạn sử dụng chăm sóc răng đúng cách. Điều này bao gồm việc thay đổi bàn chải đều đặn (ít nhất 3 tháng một lần), không dùng bàn chải cứng, và thường xuyên kiểm tra nha khoa định kỳ

e. Đến phòng khám nha khoa

Nếu tình trạng chảy máu chân răng của bạn kéo dài và không thuyên giảm dù bạn đã điều chỉnh các phương pháp chải răng và chăm sóc răng đúng cách, hãy ghé thăm nha sĩ để kiểm tra ngay, để biết được chính xác nguyên nhân là gì. Từ đó, họ sẽ đề xuất các biện pháp điều trị cụ thể cho bạn để chấm dứt tình trạng này vĩnh viễn.

f. Chăm sóc sức kháng của cơ thể

 Một chế độ ăn uống đủ chất nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp tăng cường sức khỏe của cơ thể  nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng giảm thiểu tình trạng chảy máu chân răng. Ngoài ra, bạn cần bổ sung thêm vitamin C và K, cùng với các chất khoáng như kẽm và canxi, vì nó đóng vai trò quan trọng trong công việc duy trì một hàm răng chắc khỏe cho bạn.

3. Những trường hợp chảy máu chân răng nên đến nha khoa

a. Người mắc bệnh tim mạch hoặc tiểu đường: Chảy máu ở chân răng có thể gây tăng lượng đường trong máu, tạo điều kiện cho viêm nội tâm mạc và tăng nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, thậm chí đột quỵ. 


b. Phụ nữ mang thai: Trong thời gian thai kỳ, chảy máu ở chân răng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi, gây nguy cơ sinh non hoặc trẻ sinh non nhẹ cân.

Những trường hợp chảy máu chân răng nên đến nha khoa - Thiết bị nha khoa Hà Nội

c. Áp xe răng: là một tình trạng nha khoa mà vi khuẩn gây ra nhiễm trùng nướu và tạo thành u mủ bên dưới chân răng. Nó thường đi kèm các triệu chứng như đau nhức liên tục và chảy máu tại vùng răng bị ảnh hưởng. 


Đối với các tình trạng chảy máu chân răng ở các đối tượng đặc biệt như trên, chúng tôi khuyến nghị bạn nên đến nha khoa uy tín để thăm khám và lắng nghe phác đồ điều trị của nha sĩ để có được phương pháp điều trị đúng đắn và phù hợp nhất. 

Kết

Nhìn chung, chảy máu chân răng là một vấn đề không quá nghiêm trọng, bạn chỉ cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chăm sóc răng miệng cũng như ăn uống thì sẽ giảm thiểu đáng kể được tình trạng này. Trong bài viết chúng tôi cũng có gợi ý một số cách xử lý khi bị chảy máu chân răng. Hi vọng nó sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên theo dõi Thiết bị nha khoa Hà Nội để cập nhật thêm những thông tin và kiến thức về nha khoa bạn nhé!



Bài viết gần nhất

Thể loại