Đăng bởi Hằng Anh Duong

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ VÓC DÁNG THON THẢ KHI ĐẾN TUỔI MÃN KINH

ks-img

LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ VÓC DÁNG THON THẢ KHI ĐẾN TUỔI MÃN KINHNgày nay, việc duy trì vóc dáng thon gọn và săn chắc khi tuổi xế chiều là mục tiêu rất được phải nữ quan tâm. Tuy nhiên, để duy trì cân nặng khỏe mạnh nhưng vẫn giữ được vóc dáng đẹp, bạn cần có kỷ luật và quyết tâm lớn. Hãy cùng Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Ân tìm hiểu thêm những lời khuyên thiết thực về cách duy trì vóc dáng thon thả.

Sản phẩm Yến Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Ân


1. Kiểm soát tốt cân nặng ngay khi còn trẻ


Kiểm soát cân nặng từ khi còn trẻ là nền tảng quan trọng để xây dựng một cuộc sống khỏe mạnh, giúp giảm nguy cơ béo phì và các vấn đề sức khỏe trong tương lai. 

Ở tuổi 20, bạn có thể ăn uống vô tư mà không lo sợ tăng cân. Tuy nhiên, nếu tình trạng ăn uống không kiểm soát kéo dài trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe do sự suy giảm của hormone estrogen. Để giữ được vóc dáng thon gọn, bạn cần có những thói quen ăn uống sau: 


- Chế độ ăn uống cân bằngChế độ ăn uống đầy đủ và dinh dưỡng có sự kết hợp của nhiều loại trái cây, rau cải, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh là điều vô cùng quan trọng. 

- Tránh uống quá nhiều đồ uống có nhiều đường, đồ ăn nhanh hoặc đồ ăn nhẹ chứa nhiều chất béo. 

Từ khi còn trẻ, bạn cần hình thành thói quen ăn uống tốt như hạn chế chất béo và đường, tránh ăn vặt, tăng cường tiêu thụ rau quả và duy trì chế độ ăn cân đối. Những thói quen này sẽ giúp bạn ổn định hơn qua các biến đổi nội tiết trong giai đoạn mãn kinh.

Chế độ ăn uống cân bằng


2. Rèn luyện sức khỏe hằng ngày


Ngay khi còn trẻ, bạn nên tích cực tập thể dục để duy trì vóc dáng cân đối và nâng cao sức khỏe. Thói quen tập thể dục sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát trọng lượng cơ thể khi bước vào tuổi trung niên. 


Theo số liệu thống kê, những người trẻ tuổi ít vận động thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì cân nặng khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Vì khi đến một độ tuổi nào đó, cân nặng sẽ tăng lên một cách khó kiểm soát. Việc tập luyện thường xuyên trong thời gian dài cũng giúp tăng cường cơ bắp, đồng thời giảm lượng mỡ dư thừa. Vì vậy, khi bước vào giai đoạn mãn kinh, dù lượng cơ bắp có giảm đi, người tập luyện vẫn có thể duy trì tình trạng sức khỏe tốt.


Loại vận động thích hợp nhất dành cho chị em khi mãn kinh là đi bộ. Khi đi cần duy trì tốc độ đều đặn 4- 5 km/giờ. Mỗi ngày bạn nên đi bộ tối thiểu 30 phút. Ngoài tác dụng phát triển cơ, đi bộ đều đặn với những bước nhanh còn bảo vệ cột sống thắt lưng, giảm nguy cơ gãy, đồng thời cũng giúp cải thiện hệ tim mạch, giảm nguy cơ bị đái tháo đường. 

Rèn luyện sức khỏe hằng ngày


3. Kết nối giữa cơ thể và tâm trí


Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh cũng liên quan đến việc nuôi dưỡng tâm trí. Các thực hành như thiền, chánh niệm hoặc các hoạt động giảm căng thẳng có thể giúp kiểm soát việc ăn uống theo cảm xúc, giảm cảm giác thèm ăn và thiết lập tư duy cân bằng đối với thực phẩm và thể lực.

Kết nối giữa cơ thể và tâm trí


4. Dùng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được cho là có tác tác dụng hỗ trợ trong việc duy trì vóc dáng. Đông trùng hạ thảo được cho là chứa nhiều loại dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc dùng đông trùng hạ thảo có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân và duy trì vóc dáng. 


Đông trùng hạ thảo yến ăn kiêng Thiên Ân được chứng nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao. Bên cạnh đó, đông trùng hạ thảo yến có tác dụng chống lão hóa và giúp duy trì vóc dáng, sản phẩm tiện lợi nhỏ gọn và dễ uống, rất thích hợp cho chị em phụ nữ. 

Đông trùng hạ thảo yến ăn kiêng Thiên Ân


Kết luận: Để duy trì một vóc dáng thon gọn và săn chắc đòi hỏi việc kiểm soát cân nặng ngay từ khi còn trẻ và tích cực tham gia vào các hoạt động rèn luyện thể chất hàng ngày để có thể đạt được thân hình mong muốn và tăng cường sức khỏe tổng thể. Hãy nhớ rằng, tính nhất quán và kiên trì là chìa khóa dẫn đến thành công lâu dài trong việc duy trì cân nặng khỏe mạnh.



NGUỒN: BÁC SĨ TỐT NHẤT LÀ CHÍNH MÌNH 4 - NHIỀU TÁC GIẢ

Bài viết gần nhất

Thể loại