Đăng bởi Hằng Anh Duong

Loại đất tốt nhất cho cây cà phê

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Loại đất tốt nhất cho cây cà phê

 Cà phê ngon bắt đầu từ một loại đất tốt và được trồng ở nhiều vùng trên thế giới, nhưng cũng có nhiều nơi không thể trồng cà phê. Vì vậy, loại đất tốt nhất cho cây cà phê là gì? Bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy rằng các quốc gia trồng và xuất khẩu cà phê thành công có một vài điểm chung, bao gồm đất màu mỡ và thoát nước tốt.
 Hai loại đất chính tốt nhất để trồng cây cà phê là đất đỏ bazan và đất Andosol, cả hai là sản phẩm của hoạt động của núi lửa. Ngoài ra, có một vài điều kiện bạn tuyệt đối phải tránh để trồng được cây khỏe mạnh cho ra hạt cà phê tuyệt vời.
 Chúng ta sẽ cùng xem qua một số vùng trồng cà phê thơm ngon mà tất cả chúng ta đều yêu thích. Chúng ta sẽ thấy cách họ sử dụng các điều kiện tự nhiên tối ưu cho việc trồng cà phê. Sau khi chúng ta biết được những gì cây cà phê cần để phát triển và tìm hiểu về một số vùng xuất khẩu cà phê tốt nhất thế giới, chúng ta sẽ xem xét cách bạn có thể trồng cây cà phê.

Thoát nước

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Cây cà phê cần nhiều oxy ở rễ. Chúng ta thường nghĩ rằng cây chỉ cần và lấy carbon dioxide qua lá. Đó không phải là những gì chúng ta đã học được trong môn khoa học cấp tiểu học sao? Mặc dù điều này vẫn đúng, nhưng có nhiều điều hơn thế nữa đang xảy ra bên dưới bề mặt, đặc biệt là đối với cây cà phê.
 Cây cà phê cần khoảng ba mét đất thoát nước tốt để thiết lập một hệ thống rễ vững chắc. Đất cát nặng hoặc đất sét nặng sẽ là điều tồi tệ nhất đối với cây cà phê vì chúng sẽ làm úng rễ. Đất giữ một ít nước nhưng thoát nước tốt thích hợp hơn.
 Nhiều vùng sản xuất cà phê trồng cà phê trên sườn núi. Chúng không chỉ có loại đất tốt cho cây mà độ dốc của sườn cũng giúp thoát nước.
 Tro núi lửa hoặc đất thịt pha cát cũng cung cấp nhiều oxy hơn cho rễ của cây cà phê vì chúng có tính xốp. Chúng có các túi có thể chứa nước mà cây cần nhưng cũng có không khí. Điều này mang lại cho rễ sự cân bằng oxy và nước phù hợp.

Đất giàu chất dinh dưỡng

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đất núi lửa tốt nhất cho cây cà phê vì chúng giàu chất dinh dưỡng mà cây cần. Hãy coi loại đất này là “trẻ trung” và đầy dinh dưỡng. Nó mới được đưa lên khỏi mặt đất gần đây thông qua hoạt động núi lửa.
 Các khoáng chất ban đầu vẫn còn vì nhiều năm canh tác và xói mòn chưa làm mất đi các khoáng chất trong đất. Tro núi lửa cũng có xu hướng chua đặc biệt, điều mà cây cà phê rất thích.

Độ cao

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Cà phê Arabica có nguồn gốc từ vùng cao nguyên của Ethiopia. Nó đã tiến hóa để phát triển ở độ cao tương đối cao và để có được kết quả tốt nhất, nhiều vùng trồng cà phê có độ cao lớn. Cây cà phê phát triển tốt nhất ở độ cao 1000-2000 mét so với mực nước biển.

Khí hậu nhiệt đới

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Nhiều vùng sản xuất cà phê nằm xung quanh đường xích đạo. Chúng ta đều đã thưởng thức cà phê từ Nam và Trung Mỹ, Indonesia và một số vùng của Châu Phi. Khí hậu ở những vùng gần đường xích đạo này là hoàn hảo cho cây cà phê con vì có mưa thường xuyên. Cây cà phê cần độ ấm và nhiều nước để phát triển mạnh.
 Việc trồng những trái cà phê chín đỏ tươi để biến thành thức uống đậm đà, mịn màng mà chúng ta yêu thích là một khoa học cũng như một nghệ thuật. Giống như trồng nho để làm rượu, thành phần của đất sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm cuối cùng mà chúng ta uống.
 Một số chất dinh dưỡng là những nghi phạm thường gặp đối với cây trồng khỏe mạnh. Trong số đó có phốt pho, nitơ, kali, canxi và kẽm. Lượng lớn hay nhỏ các nguyên tố và khoáng chất này trong đất sẽ ảnh hưởng đến ly cà phê của bạn. Ví dụ, lượng kali ảnh hưởng đến hàm lượng đường và axit citric. Lượng nitơ ảnh hưởng đến lượng caffeine.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đất núi lửa chứa đầy những chất dinh dưỡng này, cũng như nhiều hợp chất khác được cây hấp thụ, sau đó có thể được chuyển đổi thành các phân tử hương vị phức tạp trong quả và hạt. Tương tự như các loại quả mọng, cà chua và nho khác, cà phê được trồng trong đất núi lửa có thể có hương vị phức tạp và thú vị hơn nhiều.
 Thật không có gì ngạc nhiên khi chúng ta có thể thưởng thức các hương vị đa dạng từ những nơi khác nhau trên thế giới. Một trong những điều chúng ta yêu thích nhất ở cà phê là thử tất cả các loại cà phê để tìm ra loại yêu thích của mình. Mỗi khu vực đều có điều gì đó mới mẻ để mang đến cho chúng ta, những người yêu thích cà phê.
 Cây cà phê có thể cao tới 10 mét, nhưng người trồng thường quản lý cây cà phê để có chiều cao tối ưu để dễ dàng thu hoạch.
 Có hai loài cây cà phê chính được trồng để sử dụng thương mại: arabica và robusta. Bạn có thể đã đọc những từ này trên nhãn cà phê trong quá khứ và tự hỏi sự khác biệt. Có một số điểm khác biệt quan trọng sẽ trở nên rõ ràng khi chúng ta thảo luận về một số vùng cà phê nổi tiếng.

ARABICA

Các giống cây cà phê arabica có chất lượng cao. Chúng sản xuất ra những hạt cà phê thơm ngon và đậm đà mà tất cả chúng ta đều rất yêu thích. Chúng phát triển tốt nhất ở độ cao cao hơn cho cà phê và ở nhiệt độ hơi mát hơn. Brazil là nhà sản xuất arabica lớn nhất theo khối lượng. 

ROBUSTA

Các giống cây cà phê robusta có xu hướng sản xuất ra những hạt cà phê có hương vị ít phức tạp hơn arabica. Robusta thường được sử dụng trong cà phê hòa tan hoặc pha trộn với arabica để tăng cường hương vị. Giống này có thể phát triển tốt trong khí hậu ấm hơn arabica vì nó phát triển ở các vùng có độ cao thấp hơn của Uganda hiện đại. Nó cũng có khả năng chống lại các bệnh chính gây hại cho cây cà phê arabica. Các nhà sản xuất robusta chính là Việt Nam, Brazil và Indonesia.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Các vùng sản xuất cà phê nổi tiếng thường có đất núi lửa có độ chua mà cây cà phê yêu thích. Chúng có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới cung cấp độ ấm và lượng mưa thường xuyên mà cà phê cần. Họ cũng trồng cà phê của mình ở độ cao từ 1000-2000 mét so với mực nước biển.
 Độ cao cao hơn trong phạm vi đó sẽ tạo ra những hạt cà phê ngọt hơn. Ví dụ, Ethiopian Yirgacheffe khá ngọt và được trồng ở độ cao trên 2000 mét so với mực nước biển. Nhiệt độ có xu hướng mát hơn một chút ở xa hơn so với mực nước biển, điều này góp phần tạo nên hương vị ngọt ngào hơn.
 Nhiệt độ mát hơn này khiến trái cà phê chín chậm hơn, cho phép tích tụ nhiều phân tử hương vị phức tạp hơn bên trong quả. Đây là điều dẫn đến chất lượng hương vị cao hơn từ cây cà phê cao độ.
 Cà phê Trung Mỹ cung cấp nhiều loại hương vị khác nhau vì có một số vùng có độ cao khác nhau. Các vùng có độ cao thấp hơn ở Brazil sản xuất ra những loại cà phê mạnh, có vị béo, đậm đà, thường được sử dụng làm hạt cà phê espresso.
 Hạt Kona của Hawaii có hương vị tươi sáng, ngọt ngào vì khu vực Hualalai nằm ở độ cao cao hơn cho việc trồng cà phê.
 Cho đến nay, chúng ta đã đề cập đến một số loại hạt cà phê yêu thích của chúng ta trong cuộc thảo luận này. Chúng ta yêu Kona và Ethiopian Yirgacheffe. Chúng ta đã nói về một số yếu tố góp phần tạo nên hương vị độc đáo của cà phê từ khắp nơi trên thế giới. Hãy cùng xem xét sâu hơn một số vùng và lý do tại sao chúng nổi tiếng về việc trồng cà phê tuyệt vời.

CENTRAL AMERICA

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một số quốc gia và khu vực ở Trung Mỹ trồng những hạt cà phê tuyệt vời. Từ Brazil đến Honduras đến Guatemala, tất cả chúng ta đều đã thưởng thức nhiều loại cà phê tuyệt vời từ những quốc gia này. Một loại hạt cà phê mới hơn đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây là cà phê Huehuetenango từ Guatemala. Nó có hương vị ngọt, hơi béo và socola.
 Điều gì khiến Guatemala lọt vào top 10 quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu thế giới? Nó có sự kết hợp của tất cả những gì hạt cà phê cần. Nó nằm gần đường xích đạo nên khí hậu của nó rất thích hợp cho cây cà phê. Các trang trại cà phê nằm ở vùng núi cao từ 1200 đến 1700 mét so với mực nước biển. Độ cao lý tưởng và lượng mưa gần như hàng ngày thoát nước tốt từ sườn núi.
 Hầu hết cà phê Guatemala mà bạn quen thuộc đến từ vùng Antigua. Các trang trại cà phê ở đó nằm trên sườn của ba ngọn núi lửa. Phần lớn các loại hạt được trồng ở đó là giống arabica.
 Bạn có thể tìm hiểu thêm về quốc gia sản xuất nhiều cà phê nhất tại đây.

HAWAII

Mặc dù có thể tìm thấy các trang trại cà phê ở Hawaii, Texas và California, nhưng tiểu bang đảo này tuyên bố giải thưởng vì đáp ứng tất cả các tiêu chí tạo nên điều kiện trồng cà phê tuyệt vời.
 Với hương thơm và hương vị béo nutty tuyệt vời, hạt Kona là loại hạt yêu thích của những người yêu thích cà phê. Chúng đến từ một khu vực cụ thể của Hawaii. Dọc theo sườn núi lửa Hualalai, có loại đất hoàn hảo để trồng cây cà phê. Khu vực này cũng đáp ứng nhu cầu về khí hậu nhiệt đới và độ cao.

ETHIOPIA

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Nhiều người yêu thích cà phê cho rằng đất nước Ethiopia ở châu Phi là nơi khai sinh ra cà phê. Một sự thật khiến chúng ta vô cùng biết ơn đất nước này. Đây cũng là quê hương của loại hạt cà phê yêu thích chúng ta, Yirgacheffe. Nó tươi sáng, hoa và thơm!
 Ethiopia có ba vùng cà phê riêng biệt, đó là Yigacheffe, Harrar và Ghimbi. Phần lớn tất cả các loại hạt được trồng trên các trang trại tư nhân nhỏ không sử dụng hóa chất cho cây trồng.
 Ethiopia cũng có triple crown (ba vương miện) của việc trồng cà phê với độ cao, khí hậu và các trang trại sườn núi. Các cây có điều kiện phát triển hoàn hảo với lượng mưa thường xuyên và đất thoát nước tốt.
 Hãy nghĩ về nơi bạn sống. Khí hậu như thế nào? Bạn sẽ trồng cây cà phê của mình trong nhà hay ngoài trời? Nếu bạn sống ở một trong những tiểu bang sản xuất cà phê, bạn có thể trồng chúng ngoài trời. Nhưng nếu bạn dự định trồng cây cà phê trong nhà, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn các yếu tố liên quan.

ĐẤT

Bạn có thể dễ dàng mua đất trồng cà phê. Điều quan trọng ở đây là đảm bảo rằng bạn đang nhận được loại đất dành riêng cho việc trồng cà phê. Đất trồng trong chậu thông thường sẽ không có đặc tính axit tốt nhất cho cây cà phê.
 Một số thương hiệu đất trồng cà phê thêm bụi azomite vào đất ngoài các chất dinh dưỡng tốt cho cây nói chung. Bụi được làm từ một loại khoáng chất được tìm thấy ở sa mạc Utah. Nó giúp mô phỏng các chất dinh dưỡng trong đất được tìm thấy ở những vùng trồng cà phê tốt nhất.

SỰ ẤM ÁP

Hạt cà phê đến từ các quốc gia và khu vực nhiệt đới và châu Phi vì cây cà phê cần khoảng 68 độ Fahrenheit để phát triển tối ưu. Bạn có thể dễ dàng mô phỏng nhiệt độ đó bên trong nhà hoặc nhà kính của mình nếu bạn sống ở vùng có khí hậu lạnh hơn.

NƯỚC VÀ THOÁT NƯỚC TỐT

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một khía cạnh của khí hậu nhiệt đới mà cây cà phê yêu thích là lượng mưa gần như hàng ngày. Cây cà phê cần nhiều nước với đất thoát nước tốt. Bạn có thể tạo lại các điều kiện này tại nhà bằng cách mua loại đất trồng trong chậu phù hợp. Đất sẽ giúp kiểm soát dòng chảy của nước, với điều kiện bạn đang sử dụng chậu hoặc thùng chứa cho phép nước dư thừa thoát ra ngoài đáy. Sau đó, bạn phải tưới nước cho cây cà phê của mình hàng ngày.
 Thưởng thức cà phê cũng là một thú vui tao nhã. Mặc dù không có một trong những bảng màu nhạy cảm nhất, chúng ta vẫn có thể đánh giá cao sự khác biệt tinh tế trong cà phê từ những nơi khác nhau. Chúng ta yêu thích vị chua nhẹ và hương thơm hoa của một tách cà phê Ethiopian Yirgacheffe nóng. Sau đó, chúng ta cũng có thể thưởng thức một tách cà phê Sumatran mạnh mẽ, có vị cam quýt.
 Loại đất độc đáo mang lại cho mỗi loại cà phê một cá tính riêng. Chúng ta đã biết rằng loại đất tốt nhất cho cây cà phê là tro núi lửa. Một lựa chọn thứ hai sát nút là đất thịt pha cát sâu. Chìa khóa là phải có các chất dinh dưỡng như kali và nitơ ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng của cà phê. Đất chua có lợi cho cây cà phê.
 Bạn có thể trồng cà phê thành công tại nhà bằng cách mô phỏng các điều kiện mà chúng ta tìm thấy ở các vùng trồng cà phê yêu thích của mình. Bạn chỉ cần nhiệt độ đất, thoát nước và độ ấm phù hợp cho cây cà phê phát triển mạnh. Vì vậy, hãy mua một số chậu trồng cà phê nhỏ và cây cà phê giống và thử sức.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Chuẩn hóa từng hạt cà phê nhằm tạo ra những ly cà phê ngon nhất

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại