Đăng bởi Hằng Anh Duong

LỰA CHỌN BÀN ĂN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN GIA ĐÌNH BẠN

ks-img


Khám phá không gian phòng ăn nhà bạn

Bạn có bao giờ tự hỏi khi ngồi trong không gian bữa ăn, bàn ăn của mình có thực sự phù hợp? Khi bước chân vào một tiệm nội thất, không ít lần chúng ta bị cuốn hút bởi những chiếc bàn ăn đẹp mắt. Nhưng trước khi quyết định, hãy nhớ rằng mỗi ngôi nhà đều có một không gian riêng, và điều quan trọng nhất là chiếc bàn ăn phải vừa vặn và hợp với không gian gia đình bạn. Hãy cùng Nội thất Mỹ Linh, khám phá những thông tin cần thiết về bàn ăn để giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho tổ ấm của mình.

Khám phá không gian nhà bạn 

Xu hướng thiết kế phòng ăn không chỉ là thời trang 


Mỗi năm, thế giới nội thất đều mang đến những xu hướng mới. Nhưng thật ra, việc chọn bàn ăn không chỉ đơn thuần là theo đuổi xu hướng, mà còn phải phù hợp với phong cách riêng của gia đình bạn. Bạn có yêu thích sự đơn giản, hiện đại hay phô trương, cổ điển?

Xu hướng thiết kế không chỉ là thời trang 

Vật liệu và hình dạng quyết định giá trị lâu dài của bàn ăn 

Khi lựa chọn bàn ăn cho không gian nhà mình, ngoài vật liệu, hình dạng của bàn cũng ảnh hưởng lớn tới giá trị thẩm mỹ và tính năng sử dụng. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng xem xét một số hình dạng phổ biến và đặc điểm của chúng:

Bàn tròn: Đây là lựa chọn tuyệt vời cho không gian nhỏ hẹp vì nó không có góc cạnh, giúp tiết kiệm diện tích. Gỗ óc chó hay tần bì thường được sử dụng để tạo nên những chiếc bàn tròn sang trọng, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện khi cả gia đình quây quần.

Bàn tròn 4 người ngồi 

Bàn vuông: Phù hợp cho không gian hiện đại, bàn vuông thường được làm từ gỗ công nghiệp hoặc MDF, mang đến vẻ đẹp đơn giản nhưng tinh tế.

A table with legs on it Description automatically generated

Bàn vuông làm từ gỗ công nghiệp 

Bàn chữ nhật: Đây là dạng bàn phổ biến nhất, thích hợp cho những gia đình đông người. Vật liệu thường gặp là gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ tần bì, đem lại vẻ đẹp truyền thống và sang trọng.

A black table with legs Description automatically generated

Bàn hình chữ nhật mang phong cách truyền thống 

Bàn bầu dục: Kết hợp giữa bàn tròn và bàn chữ nhật, bàn bầu dục thường được làm từ kính cường lực kết hợp với chân kim loại, mang đến phong cách hiện đại và khác biệt.

A white table with black legs Description automatically generated

Bàn bầu dục hiện đại 

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác không thể bỏ qua khi lựa chọn bàn ăn chính là chất liệu. Mỗi loại vật liệu mang đến một vẻ đẹp riêng và ẩn chứa những đặc điểm nổi bật. Ví dụ, bàn làm từ gỗ tự nhiên như gỗ sồi, gỗ hương... sẽ mang đến sự ấm cúng, sang trọng cho không gian. Trong khi đó, bàn kính giúp tạo nên sự nhẹ nhàng, thoáng đãng và hiện đại.

A white table with a wooden top Description automatically generated

Bàn gỗ mặt kính sang trọng 

Vậy, bạn đã biết mình cần lựa chọn hình dạng và chất liệu bàn ăn như thế nào cho phù hợp chưa?

Bàn và ghế - đôi bạn đồng hành trong mỗi góc phòng ăn

Khi nhắc đến bàn ăn, không ít lần chúng ta lướt qua việc lựa chọn ghế đi kèm. Tuy nhiên, một bộ bàn ăn lý tưởng không chỉ cần một chiếc bàn đẹp mắt, mà còn cần những chiếc ghế phù hợp với nó. Bộ bàn ghế hoàn chỉnh không chỉ góp phần tôn lên vẻ đẹp của không gian phòng ăn, mà còn mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mỗi bữa tiệc gia đình. Dù bạn chọn bộ bàn ghế cho 4, 6 hay 8 người, việc lựa chọn ghế luôn đóng một vai trò quan trọng. Có vô vàn lựa chọn: từ ghế gỗ mang hương sắc truyền thống, ghế nệm êm ái, đến những chiếc ghế lưng cao quý phái hoặc những chiếc ghế xếp tiện lợi. Mỗi sự lựa chọn đều ẩn chứa một phần tâm hồn và sở thích của gia chủ.

  A table and chairs with a white surface Description automatically generatedA table and chairs with a white background Description automatically generated

Bàn và ghế - Đôi bạn đồng hành 

Bố trí bàn ăn - Nghệ thuật và khoa học 

Đặt bàn ăn ở đâu trong phòng? Làm sao để tạo nên một không gian ấm cúng, thoáng đãng và tiện lợi? Đó chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và khoa học.

A table and chairs with a white background Description automatically generated   A table and chairs with orange chairs around it Description automatically generated

Bố trí bàn ăn - Nghệ thuật và khoa học 

Kết luận: 

Bàn ăn không chỉ là nơi gia đình quây quần mỗi bữa. Nó còn thể hiện phong cách và cá tính của mỗi hộ gia đình. Vậy bạn, đã biết cách chọn lựa chiếc bàn ăn hoàn hảo cho ngôi nhà của mình chưa?

CTA:

Tại sao bạn nên chọn nội thất Mỹ Linh cho không gian gia đình? Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế tinh tế và giá cả hợp lý. Hãy liên hệ với nội thất Mỹ Linh ngay hôm nay để được tư vấn và chọn lựa những sản phẩm phù hợp nhất với không gian sống của bạn!


📌 Chi tiết liên hệ: 0888.714.877 ( Zalo )

📍 Đ/c: Nội Thất Mỹ Linh - 1900 Trần Hưng Đạo, Mỹ Quý, Tp.LX, AG.

 Giờ hoạt động : 7:00 – 17:00

🌎 Website: www.noithatmylinh.com 

👉 Facebook: Nội thất Mỹ Linh

Bài viết gần nhất

Thể loại