Đăng bởi Hằng Anh Duong

MẸ BẦU UỐNG ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO ĐƯỢC KHÔNG?

ks-img

Mẹ bầu có dùng được đông trùng hạ thảo hay không, có lẽ là câu hỏi khiến nhiều mẹ trăn trở? Vì nấm đông trùng hạ thảo được cho là chứa nhiều dưỡng chất và hoạt chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai. Vậy mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo cần lưu ý những gì? Hãy cùng Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Ân tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


I. Mẹ bầu có dùng được đông trùng hạ thảo hay không? 

Vì đông trùng hạ thảo là một loại nấm quý có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người sử dụng, đặc biệt là mẹ bầu. Với hàm lượng cao các hoạt chất như axit amin, protein, vitamin và khoáng chất, mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo giúp cung cấp dưỡng chất cho thai nhi, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ phát triển xương chắc khỏe.


Tuy nhiên, bà bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 


II. Tác dụng của đông trùng hạ thảo với bà bầu 

2.1 Tăng cường hấp thụ 

Mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo giúp tăng cường quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp tận dụng tối đa các dưỡng chất từ thực phẩm. Các thành phần hoạt chất trong đông trùng hạ thảo giúp cải thiện sức đề kháng và khả năng hấp thụ của cơ thể. Từ đó đảm bảo mẹ bầu có một chế độ ăn ngon, tiếp thu dưỡng chất tốt nhất để mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh.

2.2 Dưỡng cốt

Canxi là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của thai nhi. Do đó, việc bổ sung canxi là điều rất cần thiết. Không chỉ hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, mà canxi còn giúp giảm tình trạng đau nhức xương khớp cho mẹ bầu. Với nguồn vi chất dồi dào, mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo sẽ được cung cấp đủ dưỡng chất, giúp tránh tình trạng thiếu hụt canxi và suy nhược cơ thể trong quá trình mang thai.


2.3 Tăng cường sức đề kháng 

Khi mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo, các hoạt chất ️adenosine, cordycepin, các acid amin… giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng và bảo vệ sức khỏe tổng thể. Từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, cảm cúm, suy nhược cơ thể,... gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. 


2.4 Cung cấp dưỡng chất cho thai nhi 

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo giúp cung cấp dưỡng chất, axit amin, vitamin, khoáng chất và polysaccharide hữu ích, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và có sự phát triển não bộ tốt nhất. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo giúp bổ sung hàm lượng sắt rất lớn cho cơ thể mẹ, cung cấp máu nuôi thai nhi phát triển tốt nhất. 


2.5 An thần, ngủ ngon

Thảo dược này giúp mẹ bầu ăn ngon hơn, ngủ ngon hơn và duy trì tinh thần thoải mái. Mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo sẽ giảm thiểu được các triệu chứng khó chịu và mệt mỏi trong thời kỳ mang thai, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho mẹ. Điều này giúp mẹ bầu vượt qua những khó khăn trong quá trình mang thai một cách dễ dàng và thoải mái hơn, đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi.


 2.6 Phòng chống tiểu đường thai kỳ 

Đông trùng hạ thảo có vai trò quan trọng trong việc giúp mẹ bầu điều chỉnh mức đường huyết và giảm nguy cơ mắc tiểu đường khi mang thai. Thảo dược này giúp mẹ bầu kiểm soát được lượng đường trong máu, từ đó phòng tránh nguy cơ mắc đái tháo đường. Nhờ vào tác dụng này, đông trùng hạ thảo đem lại lợi ích đáng kể cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong suốt quá trình mang thai.


2.7 Giúp mẹ bầu kháng viêm 

Hoạt chất cordycepin trong đông trùng hạ thảo có tác dụng kháng viêm rất tốt, giúp mẹ bầu hạn chế các tình trạng viêm, sưng, và phù nề khi mang thai. Nhờ vào những tác dụng này, khi mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo sẽ đem lại lợi ích quan trọng cho sức khỏe của mẹ và thai nhi trong suốt quá trình mang thai.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo Thiên Ân


III Thời điểm tốt nhất cho mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo? 

3.1. Trước khi có kế hoạch mang thai 3 tháng 

Trước khi vợ chồng có kế hoạch mang thai, việc sử dụng đông trùng hạ thảo trong 3 tháng trước đó có thể tăng cường sức khỏe và chuẩn bị cho quá trình mang thai. Đông trùng hạ thảo có thể bồi bổ cơ thể và giúp tăng chất lượng tinh trùng, từ đó tăng khả năng đậu thai.


3.2. Trong 3 tháng đầu thai kỳ 

Mẹ bầu nên cẩn trọng và không nên sử dụng đông trùng hạ thảo trong 3 tháng đầu thai kỳ, bởi loại dược liệu này có thể gây biến chứng nguy hiểm cho bào thai, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. 


Giai đoạn từ tuần thứ 11 đến tuần thứ 12 là thời điểm thai nhi đang hình thành bộ phận sinh dục, và việc sử dụng đông trùng hạ thảo không đúng cách có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển tự nhiên này. Mẹ bầu nên nhờ tư vấn và theo dõi của bác sĩ nếu muốn sử dụng đông trùng hạ thảo để tẩm bổ trong giai đoạn này.


3.3. Giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ 

Trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, việc mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Thai nhi được phát triển nhanh chóng và toàn diện, đồng thời mẹ giảm tình trạng mệt mỏi do ốm nghén. 


Mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo đúng cách giúp cơ thể phục hồi sức khỏe sau thời kỳ ốm nghén và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, thời điểm này là cơ hội tuyệt vời để thai nhi phát triển nhanh và toàn diện nhất. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý sử dụng đông trùng hạ thảo đúng liều lượng và dưới sự giám sát của bác sĩ.


3.4. Giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ 

Những lo lắng về việc ảnh hưởng xấu đến thai nhi khi mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo trong giai đoạn này là không đúng, bởi thực tế là dược liệu này mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. 

  • Đông trùng hạ thảo giúp thai nhi phát triển toàn diện về thể chất và trí não. 

  • Cải thiện làn da mẹ bầu, ngăn chặn tình trạng chảy xệ và rạn da sau khi sinh. 

  • Hạn chế nguy cơ sinh non. 


IV Cách sử dụng đông trùng hạ thảo để mang lại hiệu quả tốt nhất (đối với phụ nữ mang thai) 

4.1 Ăn trực tiếp đông trùng hạ thảo 

Ăn trực tiếp giúp mẹ bầu hấp thụ toàn bộ dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể rửa sạch đông trùng hạ thảo rồi ngâm với nước ấm cho mềm và ăn trực tiếp nhé. 


4.2 Pha trà đông trùng hạ thảo 

Thay vì mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo được ngâm trong nước nóng, các mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho đỡ nhàm chán bằng cách pha với trà. Chỉ với 2-3 gram đông trùng hạ thảo sấy khô. Sau đó tráng qua nước sôi một lần, rót khoảng 500ml nước sôi vào bình ngâm. Tầm 10-15 phút sau đó mẹ bầu có thể dùng lúc còn ấm, để có thể thưởng thức hương thơm đặc trưng của trà đông trùng hạ thảo. 


4.3 Cháo đông trùng hạ thảo 

7 gram đông trùng hạ thảo và 7 gram gạo nếp. Đem gạo nếp hầm cùng 500ml nước, sau đó cho dược liệu vào và đun thêm 10-15 phút nữa. Mẹ nên dùng cháo khi còn ấm để có thể thưởng thức một cách trọn vẹn nhất. 


Tuy nhiên, mẹ bầu cũng có thể sử dụng cháo dược liệu đông trùng hạ thảo Thiên Ân để tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể thưởng thức một tô cháo ngon, hấp dẫn.


Cháo dược liệu đông trùng hạ thảo Thiên Ân


4.5 Đông trùng hạ thảo chưng yến

Mẹ bầu ăn yến đông trùng hạ thảo là cách dùng phổ biến và dễ ăn nhất. Mẹ cần chuẩn bị 3gram đông trùng hạ thảo cùng với 12 gram tổ yến, đường phèn. Sau đó ngâm yến sào với nước trong 20 phút cho nở ra rồi rửa sạch, vớt ra để ráo nước. Đông trùng hạ thảo ngâm 5 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Cho các nguyên liệu vào thố chưng, đậy kín nắp trong khoảng 25-30 phút. Rồi thưởng thức 


Bạn có thể tham khảo qua Yến đông trùng hạ thảo Thiên Ân, với hàm lượng yến vượt trội trên đến 20%, có thể sử dụng trực tiếp sau khi mở nắp, thích hợp mang đi xa và tiện lợi cho các mẹ bầu. 

Yến đông trùng hạ thảo Thiên Ân


VI. Mẹ bầu uống đông trùng hạ thảo của thương hiệu nào uy tín, chất lượng? 

Các mẹ cần lưu ý khi mua đông trùng hạ thảo: mua đông trùng hạ thảo ở những nơi có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, có giấy tờ kiểm định chất lượng rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.


Nếu mẹ bầu ở Tp. HCM và muốn mua đông trùng hạ thảo chất lượng với giá tốt, hãy tham khảo Đông trùng hạ thảo Thiên Ân. Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy trong môi trường gạo lứt và nước dừa, sau đó sản xuất bằng phương pháp sấy thăng hoa từ đông trùng hạ thảo tươi. Quá trình này đảm bảo giữ lại 99% hàm lượng dược chất quý giá. Đây là một trong những địa điểm cung cấp đông trùng hạ thảo nuôi cấy chất lượng cao với giá cả ổn định nhất trên thị trường.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo Thiên Ân giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
Sản phẩm đông trùng hạ thảo Thiên Ân đạt được chứng chỉ FDA


----------------------------------------------------------------


Hotline: 090 155 6155 (Ms. Hương)


Địa chỉ: Khu phố 02, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang


Văn phòng đại diện: 635/31 Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh


Website: dongtrunghathaothienan.com


#dongtrunghathao #thienan


#chamsocsuckhoenguoithan

Bài viết gần nhất

Thể loại