Đăng bởi Hằng Anh Duong

Người giàu mua máy rửa chén có phải vì…..lười???

ks-img

Nhiều người có những lầm tưởng tiêu cực về việc mua và sử dụng máy rửa chén. Một trong những lý do mà họ không thiện cảm với máy rửa chén vì chi phí đắt, sợ không rửa sạch, hay cho rằng những người sẵn sàng mua là do lười,….Tuy nhiên, vấn đề có thật sự như cách họ nghĩ????

Tại sao ngày càng nhiều người lại chọn mua máy rửa chén thay vì tự rửa tay?

Các món đồ gia dụng được tích hợp công nghệ cao nhằm hỗ trợ thêm những công việc nặng nhọc cho những người bận rộn.

Hiện nay, các công việc gia đình từ lau dọn nhà cửa, giặt giũ, nấu nướng dần trở nên đơn giản hơn nhờ có máy hút bụi, máy giặt sấy, nồi chiên không dầu, máy xanh sinh tố, máy lọc nước,…và máy rửa chén cũng không ngoại lệ.

Người giàu mua máy rửa chén vì ngại rửa tay???

Sự xuất hiện của các thiết bị gia dụng thông minh bù đắp những phút giây nghỉ ngơi thư giãn mỗi khi tan làm. Các mẹ, các chị trong nhà không còn đầu bù tóc rối với hàng tá công việc nội trợ không tên mà có thể vui đùa cùng người thân, chăm sóc con nhỏ,..

Đáp ứng được nhu cầu đó, ngày càng nhiều người tin tưởng và sẵn sàng chi tiền để sở hữu và sử dụng máy rửa chén. Nhờ có máy rửa chén, các bà nội trợ, nhân viên văn phòng không cần phải tốn thời gian nhiều mà lại có thêm thời gian để kiếm thêm nhiều tiền hơn.

Thậm chí, có người còn mạnh tay chi con số lớn để mang về những mẫu máy rửa chén mới vừa ra mắt với công nghệ tiên tiến bậc nhất. Tại sao họ lại chọn cách làm như vậy?

Đó chính là do họ hiểu được giá trị của món đồ và sự hữu ích khi mua sắm máy rửa chén trong gian bếp. Sau đây là một vài ví dụ cụ thể về những người khách hàng của Biomart:

Chị  Hồng Kha, một khách hàng của Biomart.life đang sống cùng chồng và ba bé nhỏ con chị, hiện chị đang là giảng viên trường đại học ở thành phố Cần Thơ bộc bạch:

“Thường ngày tôi rất bận rộn với công việc trên giảng đường. Sau khi về nhà, tôi còn phải chuẩn bị cơm nước cho gia đình rồi dọn dẹp nhà cửa, rửa chén giặt đồ, sau đó chuẩn bị bài giảng cho sinh viên, nghiên cứu khoa học, ngoài ra còn dạy bé lớn học và chơi với bé nhỏ… khiến cho tôi bận tối tăm mặt mày, nhiều khi không thể chu toàn hết mọi việc và hầu như không còn thời gian cho bản thân. Từ ngày sắm thêm máy rửa chén, robot hút bụi, tôi thoải mái nấu nướng mà không lo mất nhiều thời gian để dọn dẹp như trước nữa. Tôi cũng có thêm thời gian để chơi cùng các con.”

Lý do sắm máy rửa chén của các ông bố bà mẹ là gì???

Hay anh Bắc cũng là một khách hàng lâu năm và đã từng mua máy rửa chén tại Biomart, vợ chồng anh Bắc làm kinh doanh tự do, anh chia sẻ :

“Trước đây, hai vợ chồng thay phiên nhau bán hàng, giao hàng cho khách, rồi còn tất bật lo việc nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa vì trong nhà còn thêm bà cụ nên luôn bận rộn không ngơi tay. Từ ngày biết và mua dùng máy rửa chén, vợ chồng anh dư giả thời gian hơn để chăm sóc khách hàng và thu nhập cũng dần cao hơn trước.” 

Theo anh Bắc, máy rửa chén thậm chí còn rửa sạch bóng và tiết kiệm nước hơn cả khi rửa bằng tay. Sau một chu trình làm việc, toàn bộ nồi, chén bát, muỗng đũa… đã được rửa và sấy khô sạch sẽ, chỉ cần lấy ra là dùng được ngay, không còn mất thời gian để lau khô và úp vào tủ chén nữa.

Vậy nên, những người lựa chọn chi tiền mua máy rửa chén hoàn toàn không phải vì lười mà vì họ hiểu rất rõ những lợi ích của máy rửa chén trong sinh hoạt hằng ngày để phục vụ cho những nhu cầu chính đáng của bản thân và gia đình.

Sắm máy rửa chén trong gian bếp… có thật sự phí tiền?

Nhiều người lầm tưởng rằng đầu tư máy rửa chén là phí tiền, rửa không sạch, tốn nhiều chi phí điện nước, hao mòn máy hoặc chỉ có những nơi kinh doanh dịch vụ nấu ăn, nhà đông người mới phải mua máy rửa chén.

Trên thực tế, máy rửa chén có nhiều ưu điểm mà bạn không ngờ đến, sau đây là một vài ưu điểm chính:

  • Không ảnh hưởng đến da tay
  • Tiết kiệm điện và nước
  • Tiết kiệm thời gian cho gia chủ
  • Chén bát được vệ sinh sạch sẽ, rửa trôi thức ăn sạch hơn rửa tay

Máy rửa chén có nhiều ưu điểm tốt

  • An toàn cho sức khỏe (Bạn có thể chọn chế độ rửa mạnh, rửa kỹ bằng nước sôi,…tính năng sấy khô cẩn thận nên có thể kháng khuẩn và nấm mốc)
  • Dễ dàng sử dụng, đa dạng nhiều chế độ rửa khác nhau
  • Có chén sạch bất cứ lúc nào bạn cần (cài đặt chương trình hẹn giờ)
  • Máy gọn thuận tiện bố trí ở nhiều nơi trong bếp

==> Chi phí cho một chiếc máy rửa chén tuy không phải thấp nhưng không đến nổi quá cao và hoàn toàn xứng đáng với những giá trị mà nó mang đến cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể mua trả góp máy rửa chén nếu như chưa có điều kiện để mua ngay.

Hình ảnh trước và sau khi có máy rửa chén

Tiêu chí nào để lựa chọn máy rửa chén chất lượng

Trước khi chi tiền mua sắm bất cứ thứ gì, điều chúng ta cần quan tâm là những tính năng nào nổi trội và tiện dụng, phù hợp nhu cầu, chất lượng tốt và giá cả hợp lý…Đối với máy rửa chén, các bạn cần quan tâm đến những tiêu chí sau đây:

  • Mục đích sử dụng (gia đình nhỏ, đại gia đình hay cửa hàng, quán ăn,..)
  • Giá thành sản phẩm
  • Danh tiếng và thương hiệu máy rửa chén
  • Phản hồi, đánh giá của những người tiêu dùng trước đó
  • Mức độ tiêu thụ điện, nước, độ ồn
  • Công năng, chương trình, chế độ rửa của máy
  • Uy tín của nơi bán và thời hạn bảo hành
  • Kích cỡ máy rửa chén phù hợp với không gian bếp nhà bạn

Tiêu chí đánh giá máy rửa chén tốt

Dựa vào những tiêu chi cơ bản trên, bạn có thể hình dung và tham khảo để đầu tư một chiếc máy rửa chén phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Những lưu ý khi sử dụng máy rửa chén

Bên cạnh những ưu điểm hữu dụng của máy, các bạn cần lưu ý một số điều cơ bản khi dùng máy rửa chén như sau:

  • Đổ sạch thức ăn thừa trước khi cho vào máy rửa chén

Trước khi cho chén đĩa và các vật dụng khác vào máy rửa chén, bạn nên gạt sơ các cặn bẩn còn bám trên các vật dụng vì những cặn bẩn, mảng thức ăn còn bám lại trên chén dĩa dễ bị kẹt lại bên trong máy gây nghẹt máy, thậm chí có thể làm cháy máy và giảm tuổi thọ của máy rửa chén.

Đổ sạch thức ăn thừa trước khi cho chén đĩa vào máy rửa chén

  • Chọn chương trình phù hợp

Đa số máy rửa chén có nhiều chương trình để tối ưu các lựa chọn cho người sử dụng (chương trình rửa tiết kiệm, rửa thường, rửa nhanh, rửa mạnh tự động,…)

  • Sắp xếp chén đĩa ngăn nắp và đúng cách

Chén đĩa được sắp xếp hợp lý vào các ngăn của máy rửa chén thì sẽ đảm bảo an toàn và sạch sẽ hơn. Hãy sắp xếp theo hình dạng chén đĩa, nơi để đũa, nơi để chén, tô,…một cách khoa học theo hướng dẫn đi kèm với máy.

Sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp chén đĩa trước khi chạy máy rửa chén

  • Dùng viên rửa  hoặc nước rửa chuyên dụng

Máy rửa chén không thể thiếu các viên rửa, nước rửa chuyên dụng đi kèm. Việc dùng nước rửa chén thông thường có thể gây nên tình trạng tràn bọt và nước rửa chén ra ngoài máy rửa khiến máy rửa chén dễ bị hư do dùng sai cách.

Dưới đây là các loại chất tẩy rửa mà bạn có thể tham khảo để sử dụng máy rửa chén:

  • Viên rửa chén/ Bột rửa chén/ Gel rửa chén: Đây là chất tẩy rửa chuyên dùng để tẩy rửa chén đĩa hằng ngày, giúp làm sạch chén đĩa thay nước rửa chén thông thường.
  • Muối rửa chén: Là chất tẩy rửa chuyên dùng để làm mềm nước, loại bỏ các tạp chất ion như Ca2+, Mg2+,... Đồng thời ngăn chặn sự đóng cặn, vôi hóa của tạp chất tích tụ gây giảm tuổi thọ của máy.
  • Nước làm bóng: là chất tẩy rửa chuyên dùng giúp làm sáng bóng chén đĩa. Ngoài ra, nước làm bóng còn góp phần làm tăng độ khô ráo, tránh đọng nước trên chén đĩa.
  • Viên/ Dung dịch vệ sinh máy rửa chén: Mặc dù ít người quan tâm nhưng đây cũng là chất tẩy rửa rất cần thiết cho máy rửa chén. Loại chất tẩy rửa này sẽ giúp làm sạch và khử mùi bám bên trong máy. Giúp chén đĩa sạch hơn, giữ tuổi thọ của máy được lâu hơn.

Sử dụng viên tẩy rửa chuyên dụng để chén đĩa sạch hơn và bền máy hơn

  • Chọn lọc những dụng cụ cho vào máy rửa

Bạn cần lưu ý là không phải vật dụng nào cũng có thể cho vào máy rửa chén. Một số vật dụng không nên cho vào chẳng hạn:

  • Vật dụng bằng gỗ
  • Vật dụng bằng gang, thép
  • Đồ mạ vàng hoặc các kim loại quý khác.

Mua máy rửa chén KUCHEN chính hãng ở đâu?

Trước khi mua sắm một sản phẩm thiết bị thông minh và giá trị cao, bạn cần tìm hiểu kỹ những cửa hàng, đại lý chính hàng có uy tín nhất định. Hình thức mua có thể đến trực tiếp hoặc mua qua website uy tín. Biomart hiện đang phân phối sỉ, lẻ dòng máy rửa chén KUCHEN, thương hiệu Đức, chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu, bạn có thể truy cập và đặt mua trực tiếp qua website này nhé.

>>> Xem thêm ưu điểm của máy rửa chén KUCHEN KUPP 80383


Máy rửa chén KUCHEN được nhiều người tin dùng

Nhìn chung, việc đầu tư máy rửa chén không chỉ gói gọn ở những người giàu mà còn ở cả những bận rộn có nhu cầu mua để hỗ trợ công việc nội trợ trong sinh hoạt hằng ngày. Các ưu điểm và tiện ích của máy rửa chén là câu trả lời hoàn chỉnh cho lý do tại sao có nhiều người yêu thích thiết bị này đến thế.

Bài viết gần nhất

Thể loại