Đăng bởi Hằng Anh Duong

Những lưu ý khi mới nhận nuôi thú cưng

ks-img

Với thú cưng, hiện tại chúng đều được người nuôi hết sức yêu quý và trân trọng. Hiện nay, mọi người cũng dần thay đổi dần các quan niệm về việc nuôi thú cưng. Không chỉ là những con vật bình thường, chúng còn được coi như những người bạn, người đồng hành cùng các chủ nhân.

Trong số các loài thú cưng, chó vẫn luôn được mọi người chọn nuôi nhiều nhất, điều này cũng rất dễ hiểu khi chó vẫn luôn được coi là loài thông minh, nhanh nhạy nhất, ngoài ra chúng cũng rất dễ trong việc dạy bảo. Có rất nhiều loài chó được mọi người nhận nuôi hiện nay, có thể dễ dàng kể tới như poodle, Alaska, phốc,… Việc tìm mua chó hiện nay cũng không còn quá khó khăn, mọi người hoàn toàn có thể tìm mua tại các địa chỉ chuyên bán chó nhỏ hoặc tại các gia đình, cá nhân khi chó nhà họ mới sinh hoặc cũng có rất nhiều người họ tìm đến các trung tâm bảo vệ hay các địa chỉ nhận nuôi chó bị bỏ rơi, đi lạc,…

Sự lựa chọn khi nuôi hiện nay khá dễ dàng, tuy nhiên khi chọn nuôi, bạn cần hết sức chú ý để tránh gặp phải những rủi ro. Không chỉ vậy, bên cạnh việc chọn nuôi thì khoảng thời gian đầu mới khi nuôi cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là các chú ý mà chúng tôi muốn chia sẻ:


  • Chọn kỹ nơi chọn mua

Bạn hãy xác định kỹ địa điểm mà bạn chọn mua hoặc nhận. Nếu mua, hãy chọn thật kỹ càng, nên hỏi về ngày sinh, tuổi cũng như tình trạng ra sao, ngoài ra hãy hỏi xem chúng đã được tiêm vắc xin chưa. Bởi nếu chưa hoặc khi họ không trung thực trong việc bán cho bạn, sẽ rất rủi ro bởi đôi khi chúng có nguy cơ mắc những căn bệnh nào đó.

Còn khi bạn nhận nuôi lại, hãy mang chúng đi khám để xác định xem chúng có ổn không và hạn chế việc chúng tiềm ẩn bệnh hoặc vi rút gây hại trong người.


  • Khám lại cẩn thận

Bạn cũng nên khám cẩn thận cho chúng để đảm bảo chúng đủ khỏe. Dù nhiều nơi bán hiện nay đều có tiêm vắc xin phòng cho chó, mèo nhưng bạn vẫn nên cho chúng đi khám lại.

Những căn bệnh mà khó gặp phải không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe hay tính mạng của chúng mà còn phần nào ảnh hưởng tới bạn bởi các kí sinh, vi rút gây hại từ chó hoàn toàn có thể xâm nhập vào người bạn


  • Theo dõi khi mới nhận nuôi

Khi bạn mới nuôi, khoảng thời gian đầu tiên, bạn nên chú ý cũng như theo dõi chúng sát sao, bên cạnh đó hãy chăm sóc chúng thật tốt bởi khi chúng chưa quen nhà, chúng sẽ chưa nghe lời bạn hoặc vẫn còn nhút nhát và e sợ.

Bên cạnh đó, theo dõi xem chúng có biểu hiện gì lạ không, nhất là khi bạn mới cho chúng đi khám hoặc khi mới tiêm vắc xin.

Nhìn chung, với việc nhận nuôi hay khoảng thời gian đầu khi nuôi thú cưng, bạn cần chú ý cũng như tỉ mỉ hơn để đảm bảo chúng được sống trong môi trường tốt nhất và hạn chế tối đa việc mắc bệnh bên ngoài.

Bài viết gần nhất

Thể loại