Đăng bởi Hằng Anh Duong

Những thức uống tốt cho sức khỏe, giải nhiệt thời tiết nóng

ks-img

Những thức uống tốt cho sức khỏe, giải nhiệt thời tiết nóng

1. Nước ép dứa

2. Sinh tố dưa hấu

3.Nước ép cam

4. Nước chanh

5. Sinh tố bơ

6. Nước sấu

7. Nước nha đam đường phèn

8. Nước mía

9. Nước rau má

10. Nước ép thanh long đỏ


1. Nước ép dứa

Dứa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp giải nhiệt, đẹp da, chống viêm, tốt cho tim mạch,... Cách làm nước ép dứa vị chua ngọt, giải nhiệt ngày nắng nóng có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản. Ly nước ép dứa mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt vị dứa cùng độ giòn giòn, sựt sựt của hạt chia hòa cùng hương thơm của nước cốt chanh tạo nên món thức uống tuyệt vời cho bạn.

Cách làm nước ép dứa

2. Sinh tố dưa hấu

Sinh tố dưa hấu giúp giảm cân vì chứa nhiều nước, chất xơ, khoáng chất nhưng lại ít năng lượng giúp tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác them ăn. Dưa hấu có tác dụng lợi tiểu, bài tiết độc tố, giúp tiêu hóa dễ hơn, tăng cường đốt mỡ thừa giúp giảm cân dễ hơn. Ly sinh tố dưa hấu cũng là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nóng bức.

Công thức hướng dẫn tại đây


3. Nước ép cam

Nước ép cam được cho là nước ép của ánh nắng mặt trời vì một ly nước cam có thể đem lại điều tuyệt vời cho cơ thể. Nó giúp cơ thể làm giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp và chống lại cảm lạnh thông thường và cúm.

Một số lợi ích tuyệt vời khác của nước cam bao gồm tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, làm sạch da, giảm nếp nhăn, cải thiện thị lực, hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc đẹp, cung cấp dưỡng chất khi mang thai...

Công thức hướng dẫn tại đây

 

4. Nước chanh

Nước chanh được coi là thức uống phổ biến của người dân Việt Nam. Nó có những tác dụng mà nhiều người không ngờ tới như tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa sỏi thận, giúp làn da khỏe mạnh, tăng cường chức năng phục hồi và giúp hơi thở thơm mát.

Chanh được tạo thành từ khoảng 10% carbs, chủ yếu ở dạng chất xơ hòa tan và đường đơn giản.

Công thức hướng dẫn tại đây


Chất xơ chính trong chanh là pectin, một dạng chất xơ hòa tan có thể cải thiện sức khỏe đường ruột và làm chậm quá trình tiêu hóa đường và tinh bột. Tác dụng này có thể dẫn đến giảm lượng đường trong máu. Đây là một gợi ý từ Limivn đem tới cho bạn.

5. Sinh tố bơ

Những lợi ích mà một ly sinh tố bơ đem lại là đem lại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ các bệnh về tim mạch cũng như làm đẹp cho da, hỗ trợ cải thiện thị lực và điều quan trọng nhất là hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

Trong bơ chứa rất nhiều vitamin A,E và C đồng thời sinh tố bơ cũng có chứa chất chống oxi hóa. Nhờ những lợi ích mà sinh tố bơ đem lại cũng như tính giải nhiệt cho thời tiết nóng bức nên đây cũng là một gợi ý mà Limivn gửi tới bạn.

Công thức hướng dẫn tại đây



6. Nước sấu

Việc uống nước sấu hằng ngày không chỉ giúp bạn giải nhiệt, thanh lọc cơ thể mà còn làm tăng cường hệ tiêu hóa cho bạn. Theo các chuyên gia nghiên cứu chính hương vị chua chua của quả sấu sẽ kích thích việc đào thải độc tố, cặn bẩn tích tụ lâu trong cơ thể.

          Nước sấu có công dụng chữa bệnh ho, giải rượu bia, trị nôn nghén cho phụ nữ mang thai, hỗ trợ giảm cân và điều quan trọng nhất là nước sấu là thứ nước giúp giải nhiệt cũng như là thanh lọc cơ thể.


Công thức hướng dẫn tại đây



7. Nước nha đam đường phèn

Nha đam đường phèn là thức uống giải độc cơ thể, còn giúp làn da tươi sáng. Ngoài ra, nha đam còn rất tốt cho sức khỏe, chữa bệnh huyết áp, xơ gan, béo phì,... Nước nha đam mát lạnh, thanh nhiệt với miếng nha đam dai giòn, sật sật cùng vị ngọt của đường phèn hòa cùng lá dứa thơm thơm. Bạn có thể thêm đá hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh trước khi thưởng thức, giúp ly nha đam trở nên ngon hơn rất nhiều nhé!

Công thức hướng dẫn tại đây

8. Nước mía

Uống nước mía có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, với hàm lượng đường tự nhiên bên trong cây mé, bạn nên kiểm soát lượng nước mía uống mỗi ngày ở một lược vừa phải. Sau đây là những lợi ích của việc uống nước mía: Cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng, tăng cường chức năng gan, giúp phòng ngừa bệnh ung thư, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nhẹ bệnh tiểu đường, duy trì sức khỏe thận, hỗ trợ xương và răng phát triển.

Công thức hướng dẫn tại đây


Là một thức uống giải khát vào những ngày nắng nóng và đem lại những lợi ích tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý một số điều khi sử dụng thức uống này:

- Không uống nước mía đã để ở nhiệt độ phòng 15 phút vì điều này có thể ảnh hưởng đến dạ dày và ruột.

- Không uống quá 2 ly nước mía mỗi ngày.

9. Nước rau má

Nước rau má từ lâu đã được xem là nước uống giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Rau má tươi, nước lọc, một ít đường cùng vài viên đá là bạn đã có ngay cho mình món thức uống bổ dưỡng này rồi.


Công thức hướng dẫn tại đây

  • 10. Nước ép thanh long đỏ

Thanh long là loại qủa nhiều nước, giàu vitamin C, B1, B2, B3 và các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, photpho rất thích hợp dùng trong mùa nóng để thanh nhiệt, giải khát. Thanh long gọt vỏ, thái miếng, cho vào máy ép lấy nước. Sau đó rót ra ly, cho thêm đường và đá viên vào, trang trí theo sở thích là bạn đã có ngay ly nước thanh long mát lạnh, thơm ngon rồi. Vào bếp và trổ tài thôi nào!

Công thức hướng dẫn tại đây

Đây là một số gợi ý từ Limivn đem tới cho các bạn trong những ngày thời tiết nóng bức.

Mọi công thức của những thức uống trên sẽ được update lên vào thời gian tới, mời mọi người đón đọc.


Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết!

Bài viết gần nhất

Thể loại