Đăng bởi Hằng Anh Duong

Robot hút bụi lau nhà có giúp chị em rảnh tay hơn?

ks-img

Robot hút bụi lau nhà là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho những ai thường xuyên bận rộn và không có thời gian lau dọn nhà cửa. Thiết bị gia dụng thông minh này có tích hợp khả năng hút bụi và lau nhà một cách tự động và vô cùng tiện lợi trong việc vệ sinh nhà cửa. Biomart.Life sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích về sản phẩm gia dụng thông minh này cho các bạn đọc nhé.

Robot hút bụi lau nhà hữu ích gì đối với chị em?

Sự xuất hiện của robot hút bụi ngày càng phổ biến từ chung cư cao cấp đến những căn hộ bình dân, những chị em nội trợ ở khu vực thành phố hiện đại hoặc ngay cả ở vùng ngoại ô đều biết đến sản phẩm gia dụng thông minh này. Sau đây là một vài lợi ích của Robot hút bụi lau nhà:

Chị em phụ nữ bận rộn với công việc lau nhà

Dễ dàng điều khiển, sử dụng

Một trong những điều mà nhiều người cân nhắc khi lựa chọn mua robot hút bụi lau nhà là lo ngại việc khó sử dụng, điều khiển. Tuy nhiên, hiện nay đa số các loại Robot hút bụi lau nhà trên thị trường có tích hợp với thiết bị di động, điều khiển từ xa thông qua kết nối wifi giúp tối ưu trong việc tìm kiếm, quản lý, điều khiển sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Tiết kiệm chi phí 

Nhiều người cho rằng việc đầu tư robot hút bụi lau nhà tốn kém khá nhiều chi phí nhưng thực tế, các chi phí có thể tiết kiệm được cũng khá nhiều, chẳng hạn chi phí mua hàng loạt công dụng cụ dọn vệ sinh (chổi, đồ hốt rác, bộ lau nhà, cọ rửa,…), hoặc chi phí thuê nhân công hàng tuần, thuê dịch vụ vệ sinh… Giả sử một con robot có giá trung bình 10 triệu đồng nhưng có thời gian sử dụng trên 5 năm thì vị chi mỗi ngày hút bụi, lau nhà chưa đến 5.000 đồng, một tuần chưa đến 35.000 đồng mà hút sạch bụi mịn, chui được vào gầm giường, tủ để vệ sinh thì quả là cực kỳ tiết kiệm và kinh tế.

Robot hút bụi lau nhà giúp tiết kiệm chi phí

Tiết kiệm công sức và thời gian

Lý do quan trọng nhất để các chị em lựa chọn robot hút bụi lau nhà là tiết kiệm được thời gian và đỡ tốn công sức lau dọn vất vả. Chị Hồng (Cần Thơ) cho hay từ ngày sắm robot hút bụi, chị rảnh rang hơn vào mỗi buổi sáng và có thêm thời gian chăm sóc chồng con, lo bữa ăn sáng cho cả gia đình hay đưa đón con đi học vì robot hút bụi có tính năng hẹn giờ và cài app điều khiển qua điện thoại nên dù là đang đi ngoài đường chị cũng có thể điều khiển được robot hút bụi làm việc nhà thay mình.

Chất lượng cuộc sống được nâng cao, thời gian rảnh quý giá hiếm hoi sau giờ làm việc căng thẳng là cơ hội tuyệt vời để các chị em nội trợ nghỉ ngơi dưỡng sức, dành thời gian thực hiện các công việc khác quan trọng hơn như chăm sóc gia đình, chơi với con, phụng dưỡng cha mẹ già, làm việc online kiếm thêm thu nhập

Tiện lợi, nhanh chóng, thiết kế nhỏ gọn 

Các robot hút bụi lau nhà có thiết kế nhỏ gọn hơn so với máy hút bụi. Việc này giúp việc vận chuyển khi mua hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, sản phẩm sẽ không chiếm nhiều diện tích trong không gian sống của người dùng, thuận tiện khi di chuyển lau nhà và linh hoạt quét dọn những nơi có góc nhỏ, góc khuất khó vệ sinh từ gầm bàn, góc tường đến gầm giường, gầm tủ,…..

Hơn nữa, robot hút bụi lau nhà nhỏ gọn cũng sẽ tiết kiệm diện tích khi cất giữ hơn là một máy hút bụi cồng kềnh.

Công việc lau nhà vất vả và tốn thời gian của chị em nội trợ

Đa dạng tính năng hỗ trợ nhu cầu người dùng

Robot hút bụi lau nhà không chỉ đơn giản dừng lại ở việc lau nhà và hút bụi mà còn mang lại sự hài lòng vượt trội cho chủ nhân bởi nhiều tính năng đa dạng, chẳng hạn:

  • Tính năng điều chỉnh lực hút trên sàn, thảm bẩn,….
  • Khả năng ghi nhớ những khu vực đã vệ sinh để tránh việc lau trùng lặp, điều này giúp việc hút bụi lau nhà trở nên hiệu quả hơn
  • Tính năng làm sạch không khí, công nghệ diệt khuẩn bằng tia UV đặc biệt hữu ích với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người thường hay bị dị ứng
  • Chế độ hẹn giờ tự động giúp chị em phụ nữ luôn có được sàn nhà sạch mọi lúc mọi nơi theo nhu cầu sử dụng
  • Lập trình thông minh, tạo bản đồ, tính năng tùy chọn hút bụi đa dạng trên nhiều địa hình từ thảm bẩn, sàn gỗ, sàn trơn,….

Robot hút bụi lau nhà có nhiều tính năng thông minh

Các yếu tố khi lựa chọn robot hút bụi lau nhà

Trước khi bắt đầu lựa chọn robot hút bụi lau nhà để sử dụng lâu dài, Biomart khuyên bạn nên trang bị một số kiến thức và kinh nghiệm để đảm bảo bạn đọc sở hữu một “em” robot hài lòng nhất.

Lực hút của robot

Một yếu tố quan trọng khi lựa chọn Robot hút bụi lau nhà là quan tâm đến lực hút của chúng, bởi lực hút sẽ ảnh hưởng đến khả năng hút sạch bụi và hiệu suất làm việc. Lực hút mạnh đồng nghĩa với việc hiệu quả làm sạch cao, đặc biệt là hiệu quả với những mảng bụi bẩn nhỏ hay bụi mịn mà mắt thường không nhìn thấy được. Cụ thể, một robot hút bụi hiện nay phải đạt mức tối thiểu là 1000 Pa mới có thể thực hiện được các công việc làm sạch cơ bản. Với nhu cầu cao hơn thì bạn nên ưu tiên chọn một robot hút bụi, lau nhà có lực hút mạnh hơn từ 1500 Pa trở lên.

Giá thành sản phẩm

Trên thị trường có đa dạng các mức giá từ rẻ, trung bình đến giá cao. Đương nhiên chất lượng, tính năng của robot hút bụi lau nhà sẽ ảnh hưởng đến giá thành của chúng. Các chị em nội trợ có thể thoải mái chọn theo nhu cầu của gia đình mình hoặc theo ngân sách đầu tư trong kế hoạch chi tiêu. Với sự đột phá về công nghệ, chi phí cho một “em” robot hiện nay tối thiểu từ 5 triệu đồng. Tuy nhiên những robot hút bụi uy tín trên thị trường và có độ bền cao sẽ có giá từ 8 triệu đồng trở lên. Do đó, trước khi lựa chọn sản phẩm, có một số tiêu chí sau bạn cần cân nhắc vì nó ảnh hưởng đến giá thành của robot hút bụi:

  • Dung lượng pin: Pin là bộ phận quan trọng nhất cấu thành nên robot hút bụi giống như là “trái tim” của robot vậy. Hầu hết những hãng robot hút bụi cao cấp đều trang bị dòng pin dung lượng cao, có thời gian làm việc lâu, đáp ứng được những diện tích cực kỳ lớn. Với loại pin tốt, robot sẽ hoạt động ổn định, đảm bảo thời gian lau dọn diễn ra suôn sẻ và tối ưu hơn. Vì thế, tốt nhất bạn nên cân nhắc diện tích và tần suất cần dọn dẹp để lựa chọn chi phí bỏ ra tốt nhất.
  • Khả năng xử lý bụi bẩn: Các công nghệ trang bị nhằm giúp robot tối ưu khả năng xử lý bụi sẽ khiến giá thành trở nên chênh lệch. Một dòng robot đắt tiền sẽ cung cấp cho bạn sự nổi bật trong việc lau dọn, làm sạch và loại bỏ các loại bụi bẩn dù là nhỏ nhất.
  • Độ bền của máy: Mọi thiết bị điện tử đều có thể bị hỏng hóc nếu sử dụng trong một thời gian dài. Và độ bền của robot hút bụi cũng là một yếu tố quyết định giá thành của sản phẩm. Vì thế, trước khi quyết định chọn mua robot, bạn hãy cân nhắc thật kỹ đến chính sách bảo hành, tuổi thọ cùng những thông tin liên quan nhé.

Giá thành của một robot hút bụi, lau nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Thương hiệu uy tín

Ngoài mức giá thì thương hiệu là điều đáng quan tâm khi lựa chọn robot hút bụi, lau nhà. Thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro về lỗi sản phẩm, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái,….Một thương hiệu được xem là uy tín khi:

  • Độ nhận diện thương hiệu (logo nhãn hiệu rõ ràng và được nhiều người biết đến)
  • Cung cấp các sản phẩm nguồn gốc rõ ràng, chất lượng, độ tin cậy cao
  • Có các chứng nhận từ các tổ chức uy tín liên quan
  • Nhiều khách hàng, đối tác đánh giá tốt
  • Tồn tại lâu năm và tốc độ phát triển thương hiệu cao

Tính năng thông minh

Một “em” robot hút bụi lau nhà được yêu thích và ưu tiên lựa chọn không chỉ bởi việc lau chùi sàn nhà sạch sẽ mà còn ở những tính năng thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu cao của người sử dụng.

 Các tính năng đa dạng mang đến rất nhiều tiện ích bên cạnh việc lau chùi, quét dọn thì robot còn được tích hợp khả năng điều khiển từ xa thông qua điện thoại; thiết lập tường ảo;… giúp việc theo dõi và giám sát trở nên dễ dàng, hiệu quả nhất, tính năng điều chỉnh mực nước khi lau, tính hẹn giờ, đặt lịch, tính năng tìm kiếm khi không biết robot đang ở vị trí nào trong nhà, tính năng điều chỉnh âm lượng và tiếng nói của robot, tính năng yên tĩnh hoặc khả năng nhận biết thảm sàn nhà để điều chỉnh mức độ quét lau phù hợp của robot,…..

Robot hút bụi lau nhà thông minh có cảm biến chống rơi

Kích cỡ, kiểu dáng của robot

Đối với những nơi ở chung cư hoặc diện tích nhỏ thì kích cỡ của robot cũng là yếu tố khác quan trọng khi lựa chọn. Thông thường, chủ nhà sẽ thích những robot hút bụi lau nhà có thiết kế nhỏ gọn, không quá cồng kềnh, kiểu dáng bắt mắt, thẩm mỹ sẽ tăng thêm sự hấp dẫn của robot.

Cửa hàng phân phối, kinh doanh robot

Để đầu tư robot hút bụi lau nhà chính hãng, chất lượng thì địa điểm kinh doanh, phân phối robot cần phải đủ uy tín. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn hình thức mua online hoặc trực tiếp miễn là kênh phân phối chính hãng và đã có số năm kinh doanh nhất định, thương hiệu rõ ràng và nhiều người biết đến.

Kuchen - Thương hiệu robot hút bụi lau nhà uy tín

Biomart có bán các sản phẩm robot hút bụi lau nhà thương hiệu nổi tiếng Kuchen chính hãng ngay trên website này. Hiện tại đang có hai mẫu được ưa chuộng và bán chạy nhất là Robot hút bụi lau nhà Kuchen KU PPR2909 và Robot hút bụi lau nhà KU 8882, bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm nhé.

Biomart chia sẻ với các bạn về những ưu điểm của robot hút bụi lau nhà Kuchen:

Tính năng nổi bật của Robot hút bụi lau nhà KU PPR2909

Robot hút bụi lau nhà KU PPR2909 là mẫu robot thông minh, sở hữu thiết kế gọn nhẹ, sang trọng. Robot hút bụi PPR2909 này còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại với lực hút mạnh mẽ 2700 Pa, giúp quá trình làm sạch diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thiết kế dòng máy KU PPR2909 vẫn được giữ nguyên hình tròn nguyên bản với đường kính 32cm và chiều cao 7,6cm. Kích thước nhỏ gọn và hình dáng tròn giúp robot dọn dẹp thông minh dễ dàng xoay chuyển và di chuyển tới các vị trí cần làm sạch một cách thuận tiện nhất đồng thời xoay tròn giúp khả năng lau dọn sạch cao hơn. Robot hút bụi PPR2909 có màu đen thể hiện sự huyền bí, trang nhã mà không kém phần hiện đại, nổi bật dễ dàng thu hút ánh nhìn của mọi người.

Dung tích hộp bụi khá lớn, tích hợp chổi chuyên dụng hút lông thú không xảy ra tình trạng lông thú bị mắc, thu gom lông và bụi bẩn đảm bảo quá trình lau dọn hiệu quả nhất, không bị sót lại rác thải.

 Phần công nghệ chống rối lông thú của KU PPR2909 được lắp đặt ngay phía dưới của robot. Mỗi một robot hút bụi PPR2909 được trang bị hộp rác 300ml và hộp lau dung tích bình chứa nước là 240ml đảm bảo quá trình dọn dẹp không bị gián đoạn. 
Tốc độ tối đa lực hút với chế độ Max+, giúp tăng sức hút lên gấp 2.5 lần nhằm giải quyết các trường hợp đặc biệt như vệ sinh thảm và bếp, hoặc khi cần làm sạch sâu các bề mặt dọn dẹp.

 Robot hút bụi lau nhà KU PPR2909 được thiết kế tối ưu


Kuchen KU PPR2909 có thể làm sạch tối đa lên tới 120 phút nhờ công nghệ tiêu thụ điện năng tối ưu và viên pin lithium ion 3200mAh. Sản phẩm sẽ liên tục làm sạch cho toàn bộ ngôi nhà và tự động trở về trạm sạc khi máy báo hết pin hoặc pin yếu. Robot Kuchen KU PPR2909 có các chế độ làm sạch khác nhau
Chế độ vận hành rất êm ái, độ ồn chỉ khoảng 66 dB. Trang bị cảm biến chống rơi giúp robot tránh bị rơi khi di chuyển tới các vị trí chênh lệch độ cao như bậc cầu thang, bậc thềm,...
Sản phẩm được tích hợp và liên kết với các thiết bị thông minh là điện thoại smartphone, đồng hồ thông minh, Amazon Echo... giúp các chị em nội trợ có thể kiểm soát mọi hoạt động của robot . Các thao tác bằng tay dễ dàng điều khiển robot và quan sát, quản lý các vùng dọn dẹp của robot.

Robot hút bụi lau nhà KU PPR2909 

Ưu điểm nổi bật của Robot hút bụi lau nhà KU 8882

Robot hút bụi lau nhà KUPPR8882 trang bị lực hút 2700Pa mạnh mẽ đảm bảo khả năng làm sạch hiệu quả, hút sạch mọi loại bụi bẩn và mảnh vụn trên sàn nhà.

Lực hút mạnh của KUPPR8882 phù hợp để làm sạch bề mặt sàn cứng, đặc biệt nó còn có thể tự điều chỉnh công suất hút khi lên thảm để tiến hành làm sạch sâu. Cặp chổi cạnh của robot có nhiệm vụ thu gom bụi bẩn từ các góc cạnh, trong khi đó chổi chính sẽ bám sát mặt sàn để quét được những hạt bụi bám sâu nhất.

Chổi lăn kép: Hạn chế tình trạng rối tóc, cải thiện việc đưa bụi bẩn vào thùng chứa cho khả năng làm sạch gấp đôi.

Nhận diện thông minh: Hệ thống cảm biến thông minh bao gồm: Cảm biến 3D LDS, Cảm biến TOF, cảm biến hồng ngoại. Giúp robot làm việc thông minh và nhanh chóng hơn.

Hệ thống hộp rác 2 trong 1: giúp thuận tiện cho việc vệ sinh sàn nhà

Kết nối App thông minh: Cho phép dễ dàng điều khiển và tùy chỉnh các hoạt động của robot.

Trợ lý ảo giao tiếp tiếng Việt giúp dễ dàng sử dụng robot hơn bao giờ hết

Camera Time-of-Flight (ToF) hỗ trợ điều hướng thông minh

Camera Time-of-Flight (ToF) trên bo mạch, phạm vi nhận dạng 148,3 ° * FOV (Field of View) kết hợp điều hướng Realtime Mapping 2.0 định vị chính xác hơn

Điều hướng Realtime Mapping 2.0 hàng đầu của KUPPR8882 thông minh hơn và ổn định hơn bao giờ hết nhờ thuật toán được tối ưu hóa, cho phép điều hướng và định vị chính xác trong toàn bộ ngôi nhà của bạn. Là sự kết hợp tuyệt vời giữa hệ thống cảm biến thông minh LDS và cảm biến camera TOF.

Viên pin lớn cho khả năng làm sạch không gián đoạn

Robot hút bụi lau nhà KUPPR8882 sở hữu viên pin có dung lượng 5200mAh cho khả năng làm việc lên đến 150 phút trong 1 lần sạc đầy (theo thử nghiệm của nhà sản xuất). Khi dung lượng pin đạt mức yếu 20%, robot sẽ tự động qua về trạm sạc để nạp năng lượng, sau khi được sạc 90%, KUPPR8882 sẽ tiếp tục nhiệm vụ dọn dẹp các khu vực còn lại.

Robot hút bụi lau nhà KUPPR8882

Nhiều người vẫn lầm tưởng là robot hút bụi lau nhà sẽ không sạch so với làm thủ công. Trên thực tế robot hút bụi lau nhà cũng tương tự với máy giặt, máy rửa chén, đó là sản phẩm thông minh phục vụ hiệu quả cho các nhu cầu của người dùng, đặc biệt là các chị em phụ nữ nội trợ. Robot hút bụi lau nhà không chỉ thay thế mà còn vượt trội hơn so với sức người, chẳng hạn như việc làm sạch không khí, diệt khuẩn hoặc khả năng hút bụi tốt ở những nơi khó, bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Vì thế, hãy đầu tư một “em” robot cho gia đình nhé các bạn.

Bài viết gần nhất

Thể loại