Đăng bởi Hằng Anh Duong

Silicon trong dầu gội có gây hại cho tóc?

ks-img

Hãy cùng dotienich tìm hiểu sự thật về thành phần Silicone này nàng nhé!

1. Vậy trước tiên, bản chất của Silicone là gì?

Silicone là chất polymer tổng hợp hay là origer thành phần được chiết xuất từ cát và thạch anh. Silicone có thể thấy ở dạng lỏng, gelatin, gôm dẻo, cứng… Hoạt chất này thường thấy trong các loại sản phẩm chăm sóc tóc như là dầu gội, dầu xả, dưỡng tóc; mỹ phẩm như là mặt nạ, kem lót, kem nền, kem dưỡng…

2. Làm thế nào để nhận biết sản phẩm có chứa Silicone

Để nhận biết được một sản phẩm có chứa silicone hay không, nhìn vào thành phần trong sản phẩm là có thể biết được, phần lớn đối với thành phần có đuôi kết thúc như sau "thicone", "thiconol", "siloxane" hoặc "silane" đó chính là sản phẩm có chứa silicone.

Ví dụ như một vài cái tên phổ biến: Dimethicone, Cyclomethicone, Amodimethicone, Polymethylsiloxan, Copolyol, Polysilicone-11…

Trong quá trình gội đầu khi các lớp biểu bì trên tóc mở ra, các hoạt chất này sẽ bám và bao phủ trên các khe hở giữa các vảy tóc. Đối với các loại tóc đã từng qua xử lý hóa chất hoặc các phương pháp làm đẹp ảnh hưởng đến cấu trúc tóc như uốn, duỗi, nhuộm và bấm tóc thì sẽ tạo ra nhiều các khe hở ở vảy tóc cùng với đó là tạo điều kiện cho silicone bám vào tóc càng nhiều.

3. Silicone tạo lớp "nước sơn" đẹp cho tóc như thế nào

Trong quá trình gội đầu khi các lớp biểu bì trên tóc mở ra, các hoạt chất Silicone sẽ bám và bao phủ trên các khe hở giữa các vảy tóc. Đối với các loại tóc đã từng qua xử lý hóa chất hoặc các phương pháp làm đẹp ảnh hưởng đến cấu trúc tóc như uốn, duỗi, nhuộm và bấm tóc thì sẽ tạo ra nhiều các khe hở ở vảy tóc cùng với đó là tạo điều kiện cho silicone bám vào tóc càng nhiều. Lớp màng Silicone này làm tóc trông có vẻ bóng và mượt, đỡ rối hơn

4 việc cần lưu ý để mái tóc mượt mà khi ngồi phòng máy lạnh

 

4. Silicone tàn phá "chất gỗ" bên trong sợi tóc ra sao

Trên thực tế, lớp màng bóng mượt của tóc chỉ là cảm giác ảo đánh lừa thị giác. Lớp silicone này chỉ bao phủ và khiến tóc của chúng ta trở nên nặng hơn, dễ bị lạnh và làm mất đi khả năng giữ nhiệt vốn có của tóc. Lớp Silicone này cũng ngăn không cho tóc hấp thụ được các dưỡng chất, bịt kín tóc làm tóc “ngột thở”, dẫn đến tóc bị gãy, bị hư tổn. Do vậy silicon chỉ làm tình trạng tóc xấu đi chứ thực chất không phải là chất “thần kỳ” để phục hồi cho tóc. 

Mái tóc rối bạn phải làm sao? - Cẩm Nang Làm Đẹp

Silicone khó có thể gội sạch với nước, trải qua quá trình sử dụng càng lâu sẽ khiến chúng bám lên tóc càng nhiều, không chỉ dừng lại ở đó silicone còn bám lên da đầu khiến cho da đầu không thể hô hấp trao đổi, gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến mầm tóc bên trong da đầu, làm cho vòng đời phát triển của tóc trở nên ngắn hơn, đồng thời đây cũng là nguyên nhân khiến dễ xuất hiện tình trạng rụng tóc.


5. Giải pháp từ chuyên gia phục hồi tóc 

REVITA - dầu gội nói không với Silicone


DS Laboratories Việt Nam là thương hiệu mỹ phẩm Uy Tín hàng đầu tại Hoa Kỳ, cung cấp các giải pháp da đầu tốt nhất để bạn thực sự chăm sóc da đầu khỏe mạnh từ sâu bên trong. Điều tạo nên sự đặc biệt về công dụng của dầu gội Revita đến từ công nghệ Nanosome. Với công nghệ này, tóc sẽ được cung cấp dưỡng chất, tái tạo và bảo vệ từ sâu bên trong nang tóc. Chỉ khi nang tóc khỏe mạnh, khả năng mọc tóc cũng như tái tạo da đầu mới thực sự có hiệu quả. 

Bài viết gần nhất

Thể loại