Đăng bởi Hằng Anh Duong

Snack Trộn - Món ăn dậy sóng một thời và nguồn gốc ít ai biết

ks-img

Năm 2022, món Snack Trộn đã tạo nên một xu hướng ăn uống với giới trẻ tại Việt Nam. Snack trộn đầy đủ các loại topping được lan truyền và bày bán khắp nơi và phủ sóng mạng xã hội một thời gian dài. 

nguồn ảnh: góc bếp nhỏ

Snack trộn, hiểu đơn giản là bánh snack trộn với các nguyên liệu như xúc xích, khô gà/bò, xoài, trứng cút và sốt mayonaise, tương ớt, tương cà. Chắc hẳn bạn sẽ thấy nguyên liệu rất quen thuộc phải không? Chính xác thì snack trộn chính là biến tấu của món bánh tráng trộn - "đặc sản đường phố" Việt Nam.

Tuy nhiên, kiểu ăn trộn trong gói snack này lại bắt nguồn từ Mexico. Loại snack trộn này được người dân Mexico gọi là Tostilocos - "đặc sản đường phố" của nơi đây.

Được hình thành từ những năm 1990, nhưng nguồn gốc của Tostilocos hay Dorilocos không xác định được. Món ăn này xuất hiện khắp các đừơng phố ở Mexico và trở thành một đặc sản phải thử khi bạn có dịp ghé qua.

Tostilocos hay Dorilocos là một dạng snack trộn trong gói, tương tự như ở Việt Nam nhưng nguyên liệu và hương vị là đăc trưng của người dân Mexico. 

Tostilocos - là tên gọi chung thường dùng cho món snack trộn, và thực tế nó không có tên gọi cụ thể. Tostilocos là sự kết hợp giữa Tostitos (tên loại snack nổi tiếng) và từ "locos" có nghĩa là "điên rồ". 

Vậy nên ta có Dorilocos (snack Doritos), Tostinachos/Rufflelocos-  Tostitos hoặc Ruffles phủ nguyên liệu nacho, Cheetoslocos- giống Tostilocos nhưng với Cheetos,...

Bánh snack Tostitos thường được khuyến khích ăn kèm sốt salsa nên có vẻ món ăn này được ra đời để giúp thưởng thức snack cùng hỗn hợp sốt và nguyên liệu đa dạng thêm phần tiện lợi. Món ăn đường phố này chính là một sự kết hợp thú vị và điên rồ nhưng mang lại một trải nghiệm mới lạ và ngon miệng. 

Các loại snack trên đang được bày bán tại EZmarket, thêm vào giỏ hàng ngay để sáng tạo món Tostilocos theo sở thích nào >>> xem thêm tại đây

(Bài viết tham khảo nguồn stellanspice, checkinvietnam.vtc.vn)

Xem thêm bài viết tương tự: Mẹo Nhỏ Siêu Tiện Lợi Khi Ăn Bim Bim Mà Bạn Chưa Biết

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện shop đã có mặt trên các app mua hàng điện tử cho quý khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
Link Lazada: https://www.lazada.vn/shop/ezmarket-np
Link Shopee: https://shopee.vn/ezmarket_np
Link Tiktok: https://www.tiktok.com/@ezmarket_np 
Đăng kí trở thành thành viên của EZmarket để tích điểm nhận ngay nhiều ưu đãi nhé! Ngoài ra bạn còn có thể theo dõi Trang của EZ trên Facebook để cập nhật ưu đãi và hàng nhập khẩu mới nhất. 

---------------------------------

☎️ 0869 549 168

🏠 Quận 2, TP.HCM


Bài viết gần nhất

Thể loại