Đăng bởi Hằng Anh Duong

So sánh ưu nhược điểm của tấm nhựa Composite và Polycarbonate

ks-img

Tấm lợp Composite và Polycarbonate đều là hai loại tấm lợp thông minh được sử dụng cực kỳ phổ biến trên thị trường hiện nay. Nổi bật với trọng lượng nhẹ, khả năng lấy sáng tốt, đồng thời có độ bền cao. Vậy nên chọn tấm lợp nhựa polycarbonate hay tấm lợp nhựa composite cho công trình? Theo dõi ngay bài viết sau đây của Trường Phát để có câu trả lời nhé.

1. Tấm lợp nhựa composite

Tấm lợp nhựa Composite thường được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp như nhựa tổng hợp PolyEste, sợi thủy tinh Composite, và các hợp chất chống tia UV. Trong ngành xây dựng, vật liệu Composite thường được ứng dụng dưới dạng nhựa gia cố sợi (nhựa Fiber-reinforced Polymer), sử dụng nhiều trong các công trình công nghiệp hoặc các công trình không phải là nhà ở.

Ưu điểm

Một số đặc điểm nổi bật của tấm lợp Composite phải kể đến như:

  • Chức năng lấy sáng tự nhiên: Tấm nhựa Composite lấy sáng lên đến 85%, được thiết kế đặc biệt để tận dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời và dẫn vào bên trong công trình. 

  • Đa dạng về thiết kế: Được thiết kế với nhiều kích thước, hình dạng, và màu sắc khác nhau, cho phép bạn tùy chỉnh để phù hợp với mọi loại công trình và phong cách thiết kế.

  • Khả năng chống thấm nước và chống nước cực tốt

  • Độ bền cao, ít bảo trì: Tấm lợp composite có khả năng chịu lực tốt, có thể sử dụng lâu dài đến 20 năm và không bị axit ăn mòn.

  • Có khả năng chịu nhiệt vượt trội, hoạt động tốt trong môi trường từ -30 độ đến 120 độ C.

  • Có độ dẻo cao, trọng lượng nhẹ, dễ uốn cong.

Tấm lợp Composite

Nhược điểm

  • Độ trong ánh sáng của tấm nhựa Composite không cao, kém hơn so với nhựa Polycarbonate với 80% -90%, đồng thời kém thẩm mỹ hơn.

  • Giá thành khá cao do chi phí sản xuất cao

2. Tấm lợp nhựa polycarbonate

Tấm lợp nhựa Polycarbonate hay nhựa Poly, nhựa PC, thường được sản xuất từ chất liệu polycarbonate, một loại nhựa tổng hợp cao cấp. Nổi bật với độ bền cao hơn hẳn so với các loại nhựa thông thường, ngoài ra còn có trọng lượng nhẹ hơn so với thép và kính nên rất được ưu ái sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Riêng với ngành xây dựng thì tấm lợp Polycarbonate được sử dụng làm tấm lợp lấy sáng.

Ưu điểm

Tấm lợp nhựa Polycarbonate mang nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Trọng lượng nhẹ: Polycarbonate rất nhẹ, giúp giảm chi phí vận chuyển và lắp đặt.

  • Độ trong suốt tốt: Nhờ vậy mà tấm lợp nhựa có khả năng truyền sáng cao, giúp tiết kiệm năng lượng và tạo môi trường thông thoáng hơn.

  • Khả năng cách nhiệt: Polycarbonate có khả năng cách nhiệt tốt, giúp duy trì nhiệt độ ổn định bên trong các công trình.

  • Khả năng chống va đập cao: Giúp tránh hỏng hóc do các yếu tố bên ngoài.

  • Chống tia UV: Tấm lợp nhựa Polycarbonate thường được gia công để chống tia UV, bảo vệ không gian bên trong khỏi tác động của tia cực tím.

  • Dễ thi công và cắt định hình: Nhờ vậy quá trình lắp đặt dễ dàng và mang đến nhiều thiết kế độc đáo.

Tấm lợp Polycarbonate rỗng ruột

Nhược điểm

  • Độ bền chưa cao: Polycarbonate có thể bị hư hỏng dưới tác động của ánh nắng mặt trời và hóa chất, do đó cần được bảo vệ hoặc sử dụng các loại polycarbonate được gia cố để tăng độ bền.

  • Giảm độ trong suốt theo thời gian: Nếu dùng trong thời gian dài, nhựa polycarbonate có thể mờ đi do tác động của thời tiết và UV.

Xem thêm: Tấm nhựa Composite là gì? Đặc tính và ứng dụng của tấm nhựa Composite

3. Nên sử dụng tấm nhựa composite hay polycarbonate tốt hơn?

Có thể thấy cả hai tấm nhựa Composite và Polycarbonate đều có ưu và nhược điểm riêng. Nếu như tấm lợp Composite đa dạng thiết kế, độ bền cao và khả năng kháng nước thì tấm lợp Polycarbonate lại có trọng lượng nhẹ, độ trong suốt cao và giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên, tấm nhựa Composite lại có giá thành khá cao, đồng thời tính thẩm mỹ cũng thấp hơn so với tấm nhựa Polycarbonate, do đó, trước khi chọn nên sử dụng loại nhựa nào, bạn cần hiểu rõ đặc điểm của từng tấm lợp nhựa thông minh, sau đó căn cứ vào nhu cầu sử dụng, ngân sách và đặc điểm công trình.

Nên chọn tấm lợp Composite hay Polycarbonate

4. Trường Phát - Cung cấp tấm lợp thông minh bền đẹp, giá tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị chuyên sản xuất và phân phối tấm lợp nhựa chất lượng, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn thì Trường phát chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Những ưu điểm vượt trội khi chọn mua tấm lợp thông minh tại Trường Phát:

  • Chất lượng hàng đầu: Sản phẩm tấm lợp nhựa thông minh của Trường Phát đều được sản xuất và kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn cao cấp, có độ bền cao và khả năng chống lại tác động của thời tiết khắc nghiệt. Điều này giúp giảm tần suất cần bảo trì và thay thế, từ đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

  • Đa dạng về lựa chọn: Trường Phát cung cấp tấm lợp thông minh đa dạng màu sắc, kích thước và thiết kế để bạn có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp với mọi loại công trình, từ nhà ở đến công nghiệp và thương mại.

  • Tính thẩm mỹ cao: Tấm lợp nhựa thông minh của Trường Phát không chỉ đảm bảo tính chắc chắn mà còn thể hiện tính thẩm mỹ cao.

  • Khả năng cách nhiệt và cách âm: Đảm bảo khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, giúp duy trì môi trường bên trong ấm áp và yên tĩnh, tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

  • Giá cả cạnh tranh: Trường Phát cam kết cung cấp sản phẩm tấm lợp nhựa thông minh với giá cả hợp lý nhất tại Hà Nội. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và tận dụng các nguồn lực hiệu quả để đảm bảo giá cả cạnh tranh.

Nếu bạn đang tìm kiếm tấm lợp thông minh chất lượng tốt,giá thành phải chăng, hãy liên hệ với Trường Phát ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất cho dự án của bạn.

Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Và Xây Dựng Trường Phát

Hotline: 0977 316 081

Email: tamlaysangtruongphat@gmail.com

Địa chỉ: Thôn Đông, Hồng Minh, Phú Xuyên, Hà Nội

Bài viết gần nhất

Thể loại