Đăng bởi Hằng Anh Duong

So sánh vít gỗ với một số loại vít công nghiệp khác

ks-img

Việc sử dụng đồ nội thất bằng gỗ đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Chính vì vậy nhu cầu xuất hiện vít gỗ Nó cũng trở nên nhiều hơn. Để hỗ trợ việc cố định, liên kết các cấu kiện gỗ với nhau thì vít gỗ đóng vai trò rất quan trọng. Để biết chúng quan trọng thế nào hãy cùng Kho Mộc tìm ra nhé!

1. Vít gỗ dùng để làm gì?

Vít gỗ đúng như tên gọi của nó vì chúng được thiết kế để nối các bộ phận gỗ với nhau. Bằng cách khoan và lắp vít, ốc vít có thể nối các bộ phận lại với nhau và cố định chúng vào những tấm gỗ lớn để tạo ra những sản phẩm nội thất theo nhu cầu.

Vít gỗ là một trong những loại ốc vít được ưa chuộng trên thị trường hiện nay vì gỗ là chất liệu được ưa chuộng trên thị trường. Với những ưu điểm vượt trội và chủng loại vít gỗ đa dạng nên chúng có thể sử dụng ở nhiều khớp nối khác nhau và ở những vị trí khó lắp ráp.

2. Các loại vít gỗ thông dụng

Các loại vít thông dụngCác loại vít thông dụng

Ngày nay vít gỗ được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng vít gỗ ngày càng tăng trên thị trường. Một số loại ốc vít gỗ phổ biến trên thị trường hiện nay bao gồm:

Các Loại Vít Gỗ Phổ Biến Hiện Nay

Vít liên kết gỗ có đầu bằng inox

Vít gỗ với đầu ô bằng inox

Vít liên kết gỗ có đầu tròn bằng inox

Vít gỗ đầu lục giác chìm bằng inox

 

  • Vít liên kết gỗ có đầu bằng inox: là sản phẩm dùng để liên kết một chi tiết nào đó với một thân gỗ trên cùng một mặt phẳng. Thông thường, phần này sẽ được vặn vào bản lề hoặc khuôn.

  • Vít gỗ với đầu ô bằng inox: Đây là thành phần dùng để nối các chi tiết khác nhau trên bề mặt gỗ. Khi sử dụng vít gỗ đầu ô inox không cần sử dụng vòng đệm.

  • Vít liên kết gỗ có đầu tròn bằng inox: Đây là sản phẩm đa năng có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

  • Vít gỗ có đầu hình lục giác chìm bằng inox: Đây là sản phẩm chuyên dùng để liên kết các linh kiện bằng gỗ, có các mối nối cần đi sâu vào gỗ để đảm bảo cho bộ phận chắc chắn và an toàn.

Trong số các loại vít gỗ nêu trên, bạn nên cân nhắc kỹ các yếu tố để lựa chọn loại vít phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình. Để lựa chọn được những loại ốc vít phù hợp cho các thiết bị nội thất, chúng ta cần biết và hiểu rõ đặc điểm của chúng để đưa ra những quyết định chính xác hơn.

>> Xem thêm: CÁC LOẠI CHÂN TĂNG CHỈNH ĐƯỢC SỬ DỤNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY


3. Sự khác biệt giữa vít gỗ và một số loại vít công nghiệp khác

Sự khác biệt giữa vít gỗ và một số loại vít công nghiệp khácSự khác biệt giữa vít gỗ và một số loại vít công nghiệp khác



Tại sao chúng không được gọi thông tục là ốc vít mà lại có tên gọi khác là vít gỗ? Điều này chứng tỏ vít gỗ có phần khác biệt so với các loại vít công nghiệp khác. Bài viết này đã xác định những khác biệt này, bao gồm:

  • Vít gỗ:Thân vít gỗ không có ren nên khi gắn vào gỗ sẽ tạo ra lực giúp khớp cân bằng và tạo sự chắc chắn khi ghép các chi tiết lại với nhau.

  • Vít kim loại: Khác với vít gỗ, vít kim loại có xu hướng có thêm ren chạy dọc thân vít, điều này tạo cảm giác như khi sử dụng vít kim loại, bạn cần khoan một lỗ thô để vít đi vào ngay từ đầu.

  • Vít thạch cao: Đây là sản phẩm đầu vít phẳng có đầu vít hình chữ thập. Cụ thể, các sợi chỉ thường có khoảng cách lớn hơn và sử dụng thạch cao và gỗ. Ngoài ra, thân vít sẽ có nhiều đường cong hơn vít gỗ, với mục tiêu hạn chế nước đi qua lớp thạch cao.

Vít sàn:

Đầu vít

Tương tự: Vít gỗ và vít sàn đều có thiết kế đầu phẳng nên được sử dụng cho nhiều công việc liên quan đến nội thất gỗ.

Điểm khác biệt: Thông thường các đầu vít sàn có diện tích lớn hơn vì phải mang những vật nặng hơn. Đặc điểm của vít bắt sàn là đầu được thiết kế nhọn nên khi bắt vít vào sàn sàn sẽ không bị nứt và còn có thể mang lại vẻ đẹp cho sàn.

Thân vít

Thân vít gỗ chúng thường được thiết kế không có ren, trong khi thân vít sàn được thiết kế có ren xung quanh thân vít để khi sử dụng có thể dễ dàng xuyên qua các tấm sàn lớn và giúp giữ chặt chúng lại với nhau.

Chân vít

Chân vít của vít neo được thiết kế to hơn và có nhiều tính năng khác với vít gỗ như vít nhọn nên khi đặt trên bề mặt gỗ sẽ giúp bạn lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng. Điều này có thể giúp ổn định những miếng gỗ lớn không thể di chuyển cùng nhau.

Chân vít gỗ có ren nông nên có thể dễ dàng tháo lắp khi sử dụng.

Nguyên liệu sản xuất

Vít gỗ thường được làm bằng thép nên khả năng chịu đựng các tác động xấu của thời tiết sẽ kém hơn so với vít sàn. Vít gỗ có thể nhanh chóng bị rỉ sét theo thời gian nếu tiếp xúc với độ ẩm hoặc thời tiết khắc nghiệt.

Còn vít sàn được làm bằng thép hoặc đồng phủ sơn nên có độ bền cao hơn và ít bị ăn mòn nên phù hợp với các sản phẩm sàn gỗ lớn và không bị rỉ sét sau thời gian dài sử dụng.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này, Kho Mộc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt vít gỗ so với các loại ốc vít công nghiệp khác. Hãy ủng hộ bài viết tiếp theo của Kho Mộc nhé!

>> Xem thêm: Có nên sử dụng đèn LED gắn dưới tủ bếp

>> Xem thêm: Những mẫu khóa cửa nhôm tốt nhất, hiện đại nhất




Bài viết gần nhất

Thể loại