Đăng bởi Hằng Anh Duong

Socola giúp giảm trầm cảm, liệu có đúng như lời đồn?

ks-img

Mọi người thường khuyên nhau khi bạn buồn hãy ăn một thanh socola sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác thư thái và trở nên yêu đời. Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng, ăn socola giúp giảm trầm cảm. Vậy, thực hư việc này như thế nào?


Hãy cùng Belvie tìm câu trả lời về những công dụng tuyệt vời của socola trong việc giảm trầm cảm nhé!


Socola đen – Khắc tinh của căn bệnh trầm cảm được các nhà khoa học khuyên dùng


Trầm cảm là một căn bệnh rối loạn tâm lý, người bệnh được chia theo nhiều mức độ khác nhau. Chúng ta thường thấy ở người bệnh tình trạng buồn bã trong một khoảng thời gian kéo dài. Căn bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của con người gây mệt mỏi, căng thẳng, dễ cáu gắt và những nghĩ suy tiêu cực.


Theo một nghiên cứu khoa học được công bố trên chuyên san Depression and Anxiety, giới chuyên môn đã đánh giá rất cao khi ăn socola giúp giảm trầm cảm, mang đến trạng thái tích cực, thoải mái cho tâm trạng của bạn.


Socola mang lại cảm giác vui vẻ hạnh phúc

Theo số liệu được các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) thống kê sau khi thực hiện một cuộc khảo sát như sau: Trong hai ngày ăn socola, trong 13.626 người thì sau đó giảm tới 70% các triệu chứng trầm cảm so với những người không ăn socola.


Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, sô-cô-la đen chứa nồng độ flavonoid, hợp chất chống oxy hóa được chứng minh là cải thiện tình trạng viêm - yếu tố khởi phát trầm cảm mang đến sự tích cực cho bạn sau khi sử dụng socola.


Thực hư việc ăn socola giúp giảm trầm cảm


Socola đen (cacao chứa ít nhất 70-85% cacao) được cho là có những lợi ích cho tâm trạng và có thể giúp chống trầm cảm trong một số trường hợp. Dưới đây là một số lí do mà socola đen có thể có ảnh hưởng tích cực đối với tâm lý và tâm trạng:


Tăng cường Sản Xuất Serotonin: Cacao có chứa chất chống oxy hóa, phenylethylamine, và tryptophan, có thể thúc đẩy sản xuất serotonin trong não. Serotonin được biết đến là một chất dẫn truyền thần quan trọng liên quan đến tâm trạng và cảm xúc tích cực.


Chứa Caffeine và Theobromine: Cả caffeine và theobromine là những chất kích thích tự nhiên có thể cải thiện tinh thần và giảm cảm giác mệt mỏi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc tiêu thụ quá mức có thể gây ngược hiệu ứng, như lo lắng và giảm giấc ngủ.


Chứa Magnesium: Socola đen có chứa magnesium, một khoáng chất quan trọng có thể giúp giảm căng thẳng và stress. Magnesium cũng có ảnh hưởng đến sự hoạt động của serotonin trong não.


Trải nghiệm Ngon và Thưởng Thức: Thực phẩm ngon và thưởng thức có thể kích thích sản xuất dopamine, một chất dẫn truyền thần liên quan đến niềm vui và thưởng thức.


Thưởng thức thực phẩm ngon là một thú vui


Socola làm tăng lượng endorphin

Khi bạn ăn sô-cô-la đen sẽ giúp cơ thể tăng khả năng sản sinh endorphin – đây là một loại hormone não được sản xuất một cách tự nhiên có công dụng ngăn ngừa bệnh trầm cảm. Đồng thời, endorphin còn có khả năng cân bằng trạng thái, thúc đẩy bạn vui vẻ, lạc quan hơn thông qua việc giảm căng thẳng, lo âu.

Endorphin có thể giúp bạn đạt được niềm hạnh phúc một cách tự nhiên mà không xảy bất kỳ các tác dụng phụ nào.


Đặc biệt, serotonin trong socola có tác dụng như một loại thuốc chống căn bệnh trầm cảm. Do vậy, phụ nữ mang thai nên sử dụng 2 – 3 thanh socola/tuần cải thiện tâm trạng, giảm lo âu hay rối loạn tinh thần. Đồng thời, rất tốt cho tim mạch và sức khỏe.


Bạn thấy đấy, trong socola chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết và có lợi cho cơ thể, bởi vậy, việc ăn socola giúp giảm trầm cảm là có thật.


Ngoài ra, socola còn giúp bạn trở nên tỉnh táo, giải tỏa những căng thẳng, lạc quan hơn. Và đừng quên cung cấp một lượng socola cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để bản thân trở nên hạnh phúc hơn bạn nhé!


Giảm căng thẳng cùng socola đen là liệu pháp lành mạnh


Belvie Chocolate – Điểm đến tin cậy đặt mua những thanh socola ngọt ngào


Vinh dự đạt được 7 giải thưởng về chất lượng do Viện Hàn Lâm Chocolate (Academy of Chocolate) tổ chức và được đánh giá bởi các nhà báo quốc tế, đầu bếp bánh ngọt và chuyên gia về chocolate, Belvie chính là điểm đến hoàn hảo dành cho các tín đồ chocolate yêu hương vị ngọt ngào chất lượng lại quan tâm đến sức khoẻ.


Belvie Chocolate – Fine chocolate for a fine life là thương hiệu socola hảo hạng được làm hoàn toàn theo phương pháp thủ công của Bỉ với nguyên liệu chính là hạt Cacao Việt. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm dày dặn của bậc thầy socola trứ danh và nét đặc trưng về địa lý mang đến những thanh socola đậm đà xen lẫn hương vị bản địa rất riêng.

Để lựa chọn các sản phẩm socola đậm chất Bỉ, đượm vị Việt, bạn có thể liên hệ:

  • Địa chỉ: 53 đường S1, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, Tp. HCM 
  • Hotline: 0917 300 879 (Ms.Hà)
  • Website: belviechocolate.com.vn
  • Facebook: fb.com/belviechocolate


Bài viết gần nhất

Thể loại