Đăng bởi Hằng Anh Duong

Tại sao cà phê được gọi là "cup of Joe"

ks-img

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá


Tại sao cà phê được gọi là "cup of Joe"

 Nếu một ngày nào đó bạn lang thang trên những con phố ở Mỹ, bạn sẽ nghe được cụm từ “Cup of Joe”. Bạn đừng ngạc nhiên vì đó là các người Mỹ gọi cho mình món cà phê. “A cup of Joe, please!”. Metrang Coffee thấy lạ và bắt đầu tìm hiểu về câu chuyện cái tên nghe kỳ lạ này để chia sẻ cùng với bạn đọc.

Thành ngữ "cup of Joe" để chỉ cà phê được bắt nguồn từ đâu?

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Thành ngữ "cup of Joe" để chỉ cà phê được cho là bắt nguồn từ tiếng lóng Mỹ; một giả thuyết phổ biến cho rằng nó xuất phát từ việc "Joe" là một cái tên phổ biến, do đó đại diện cho thức uống của một người đàn ông bình thường.
 Một giả thuyết khác liên kết nó với Josephus Daniels, cựu Bộ trưởng Hải quân, người đã cấm rượu trên tàu vào năm 1914, khiến các thủy thủ chuyển sang uống cà phê nhiều hơn, chế giễu gọi nó là "cup of Joe" để vinh danh ông.
 Cà phê là một thức uống phổ biến trên toàn thế giới, và có nhiều cách gọi khác nhau để chỉ nó. Ở Việt Nam, chúng ta thường gọi cà phê là "café", "cà phê đen", "cà phê sữa", "cà phê đá",... Ở Mỹ, người ta thường gọi cà phê là "cup of Joe". Vậy tại sao lại có cách gọi này?

Nguồn gốc của thuật ngữ "cup of Joe"

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Trong thế giới đồ uống có nhiều biệt danh kỳ lạ, nhưng Joe có lẽ là một trong những biệt danh kỳ quặc nhất. Tại sao cà phê lại được gọi là Joe? Cụm từ này chắc chắn phải 
có nguồn gốc từ đâu đó, phải không? Joe? Joe là ai? Thành thật mà nói, tìm kiếm câu trả lời cho bí ẩn này không hề dễ dàng.
 Chắc chắn có rất nhiều giả thuyết, một số giả thuyết còn điên rồ hơn những giả thuyết khác. Nhưng từ nghiên cứu của mình, chúng ta dường như không thể tìm thấy một lời giải thích cụ thể về nguồn gốc của cụm từ này.

Josephus Daniels: Cấm rượu trên tàu

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Một trong những giải thích có thể xảy ra tại sao cà phê được gọi là Joe là giả thuyết này. Nó có một mối liên hệ quân sự bắt nguồn từ khoảng năm 1913.
 Giả thuyết này xoay quanh Josephus Daniel, thư ký Hải quân Hoa Kỳ từ năm 1913 đến năm 1921. Trong những ngày đó, Hải quân là một tổ chức giống như frat, và việc uống rượu nặng và gái promiscuous là phổ biến.
 Josephus đã lên kế hoạch xóa bỏ văn hóa frat và bắt đầu bằng cách cấm rượu. Để bù đắp cho hạn chế về rượu, Josephus đảm bảo rằng thủy thủ đoàn hải quân có nhiều cà phê.
 Không mất nhiều thời gian để những thủy thủ tỉnh táo và bực tức nhanh chóng đặt tên cho loại đồ uống mới được lựa chọn là 'cốc Josephus Daniels'. Theo thời gian, thuật ngữ này được rút ngắn thành chỉ đơn giản là một "cốc Joe."
 Mặc dù lý thuyết này là một trong những lý thuyết đáng tin cậy nhất từ nghiên cứu của tôi, nó đã bắt đầu được đặt câu hỏi gần đây. Theo hồ sơ chính thức, lệnh cấm rượu có hiệu lực vào năm 1914.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Tuy nhiên, thuật ngữ "cup of Joe" không chính thức xuất hiện trong các tài liệu cho đến khoảng năm 1930. Lần đầu tiên cụm từ này được đề cập trong văn học là trong Sổ tay Cán bộ Dự bị từ năm 1931.

Giả thuyết “Người đàn ông trung bình” - Common Man Theory (A Homage To An Average Joe)

"Người đàn ông trung bình" là một thuật ngữ lóng tiếng Mỹ điển hình được sử dụng để mô tả người đàn ông bình thường hàng ngày. Theo hiểu biết của tôi, thuật ngữ này bắt đầu được sử dụng vào khoảng những năm 1930 và 1940 trong quân đội; một lần nữa, một mối liên hệ quân sự khác.
Average Joe soldier
 Việc gọi những người đàn ông trong quân đội là Joe hoặc G.I Joe là điều thường thấy.
 Sự thật thú vị Ngay cả ngày nay, nếu bạn đi du lịch đến Philippines, những người đàn ông phương Tây nước ngoài thường được gọi là "Joe" để nói về quân đội Mỹ, những người đã dành nhiều thời gian trên các đảo.
 Cà phê là một thức uống phổ biến với quân đội - những người lính G.I. Không mất nhiều thời gian để cái tên cup of Joe trở thành thức uống của một người đàn ông bình thường.

Rút ngắn thuật ngữ? Java + Mocha = Joe

 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Việc các từ trở nên ngắn gọn hơn theo thời gian là điều phổ biến. Hãy xem xét các từ đã được rút ngắn chỉ còn là chữ cái, chẳng hạn như BTW: Nhân tiện. CYA: Gặp bạn sau. D.M.: Tin nhắn trực tiếp. Đây chỉ là một vài ví dụ, nhưng có hàng nghìn ví dụ khác.
 Con người lười biếng; nếu họ có thể cắt bớt một vài từ hoặc chữ cái, họ sẽ làm điều đó.
 Và đây là một giả thuyết khác về cách cà phê có thể trở thành Joe.
 Java và Mocha là những cái tên phổ biến cho cà phê đã được sử dụng hàng trăm năm. Các từ này xuất phát từ một số cảng vận chuyển đầu tiên mà cà phê được xuất khẩu ban đầu.
 Giả thuyết cho rằng theo thời gian, các từ Java và Mocha đã hợp nhất thành "Jamocha", sau đó được rút ngắn thành "Jamkoe", và theo thời gian, từ này trở nên ngắn hơn nữa cuối cùng chỉ còn là "Joe".

Hay có lẽ đây là một cách tiếp thị?

Có thể cụm từ "cup of Joe" xuất phát từ tiếp thị tốt? Cụm từ "cup of Joe" đã được đăng ký nhãn hiệu bởi công ty Martinson Coffee. Công ty cà phê được thành lập ở New York vào năm 1898 bởi Joe Martinson.
 Triết lý của Joe Martinson là chỉ tìm kiếm và pha chế cà phê ngon nhất. Theo nghiên cứu của tôi, có vẻ như cà phê của ông được gọi là "cà phê của Joe" hoặc "một cup of Joe" ở địa phương.
 Không khó để tưởng tượng rằng khi công ty phát triển và mở rộng, thuật ngữ này có thể dễ dàng lan sang các địa điểm khác để trở thành thuật ngữ được sử dụng rộng rãi hơn cho "cà phê ngon".

Tại sao cà phê được gọi là Joe?

Đây là một số giả thuyết hàng đầu xoay quanh nguồn gốc "Joe" và cái tên "cup of Joe".
 Một số có vẻ có khả năng hơn những giả thuyết khác, nhưng tôi đoán rằng chúng ta sẽ không bao giờ biết chắc chắn cụm từ này thực sự bắt nguồn từ đâu.
 Thuật ngữ này đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ bởi những người uống cà phê và có lẽ sẽ còn được sử dụng trong nhiều thập kỷ tới. Nguồn gốc thực sự có thể được hiểu rõ một ngày nào đó, nhưng hiện tại, chúng ta chỉ có thể suy đoán.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Kết nối tinh thần cho tất cả những người đam mê cà phê trên thế giới và làm nó trở thành thị trường văn hóa cà phê

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
Hotline: 19002070 
WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: tpmarketing@metrang.com.vn

Bài viết gần nhất

Thể loại