Đăng bởi Hằng Anh Duong

TANIN LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA TANIN TRONG NUÔI TRỒNG THỦY SẢN

ks-img

TANIN LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA TANIN TRONG NUÔI TRỒNG THỦY SẢN

Xem thêm CHẾ PHẨM SINH HỌC GÂY MÀU TRÀ, TẢO KHUÊ HIỆU QUẢ VỚI CHI PHÍ THẤP

Xem thêm KHOÁNG SỮA SIÊU ĐẬM ĐẶC GIÁ MỀM

Xem thêm BỘ ĐÔI GAN RUỘT GIÚP TIẾT KIÊM 30% CHI PHÍ

Tanin (tannoit) là một hợp chất polyphenol có trong thực vật có khả năng tạo liên kết bền vững với các protein và các hợp chất hữu cơ cao phân tử khác như các amino acid và alkaloit.

Hình 1. Cấu trúc của Tanin

 

Các hợp chất tanin có rất nhiều trong nhiều loài thực vật, chúng có vai trò bảo vệ khỏi bị các loài ăn chúng, và có lẽ cũng có tác dụng như thuốc trừ sâu, và điều hòa sinh trưởng của thực vật.Chất chát từ tanin tạo ra cảm giác khô và puckery trong miệng sau khi ăn trái cây chưa chín hoặc rượu vang đỏ. Cũng vì thế, sự phân hủy tanin theo thời gian đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho trái cây chín và ủ rượu vang. Trong một số trường hợp bị nhiễm trùng vì rắn độc cắn thì các bác sĩ thường dùng chất này để làm giảm sự nhiễm trùng của vết thương do tanin tạo thành chất kết tủa với protein của nọc rắn.

 

Hình 2. Bột Tanin

 

Tác dụng của tanin tới sức khoẻ

Khử các gốc sinh học tự do

Các gốc tự do được sinh ra và tích luỹ trong cơ thể, là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật và làm tăng tốc độ quá trình lão hoá cơ thể con người. Hợp chất Polyphenols trong Tanin có tác dụng khử các gốc tự do ở mức độ cao. Như Axit Gallic và Isoflavones có thể hấp thụ khoảng 5%với lượng Catechin (Flavonoid hay Flavan-3-ols) và Glucoside thường thấp hơn. Các phenol hấp thụ ít nhất là proanthocyanidins, galloylated catechin trong lá chè và anthocyanins

Ngăn ngừa bệnh tim

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng polyphenol trong rượu vang đỏ có thể giúp cho tim mạch được khỏe mạnh. Polyphenol thúc đẩy chuyển hóa cholesterol xấu từ đó ngăn ngừa cục máu đông, mảng xơ vữa giảm nguy cơ đột quỵ tim mạch hoặc tai biến mạch máu não.

Chất chống oxy hóa

Theo nghiên cứu của viện Linus Pauling và cơ quan an toàn thực phẩm châu âu (European Food Safety Authority) hàm lượng flavonoids thấp trong thực phẩm sẽ không (hoặc ít) có tác động đến chống oxy hóa. Tuy nhiên với hàm lượng cao thì có tác dụng nhất định đối với việc ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

Các nhà làm rượu vang thường không sử dụng bất kỳ hoá chất phụ gia nào trong quá trình làm rượu bởi hợp chất Polyphenol như một chất chống oxy hóa tự nhiên để giữ cho rượu vang hạn chế những ảnh hưởng từ môi trường tới hương vị rượu. Đây cũng chính là lý do chính mà một số loại rượu vang đỏ có thể giữ lâu năm đến như vậy.

Ngăn ngừa ung thư

Gần đây, một nghiên cứu được tiến hành bởi Viện nghiên cứu và phòng ngừa ung thư của Mỹ đã phát hiện thêm trong trà xanh chứa một thành phần với tên gọi polyphenol E có khả năng hạn chế sự phát triển khối u ung thư ở đường ruột. Một số polyphenol, đặc biệt là từ flavan-3-ol (dạng catechin) có tác dụng ngăn ngừa ảnh hưởng của ung thư cũng như tác nhân gây đột biến Một số polyphenol sẽ thể hiện các tính chất của một số loại thuốc chống ung thư như etoposide và doxorubicin.

Tanin trong nuôi trồng thủy sản

Tác dụng sinh học của tanin là khả năng tạo tủa với protein đóng góp vào tác dụng chữa tiêu chảy, cũng như tác dụng chống chảy máu. Ngoài ra, khả năng kết tủa với Protein ký sinh trùng, làm ức chế, bất hoạt ký sinh, các ký sinh trùng sau đó sẽ được thải ra qua đường tiêu hóa. Về mặt này hay bất cứ nguồn nào của acid tanic đều mang lại lợi ích cho môi trường nước. Đặc biệt, acid humic được xem như là một loại kháng sinh cho cá, tôm và là thuốc diệt nấm (Phạm Văn Thanh và cộng sự, 2006).

Chính vì vậy, công ty đã cho ra mắt sản phẩm Tanin Plus, với thành phần Tanin được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm không chứa kháng sinh cũng như chất cấm. Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để xổ ký sinh trùng cho tôm một cách an toàn và hiệu quả.

Đặt mua ngay tại Shopee với giá siêu mềm TANIN PLUS

Hình 3. Ưu điểm của Thảo dược Tanin Plus

 TANIN PLUS - SỬ DỤNG NGUYÊN LIỆU NHẬP KHẨU TỪ NHẬT BẢN, ĐÃ ĐƯỢC KIẾM NGHIỆM


Cách sử dụng Tanin Plus như sau:

Để xổ ký sinh định kỳ: trộn 3-5g/kg thức ăn, cho ăn 1-2 cử vào buổi sáng. Cho ăn 1-2 ngày.

Khi tôm có hiện tượng lỏng ruột, ruột đứt khúc, mủ đuôi, ruột xoắn: trộn 7-10g/kg thức ăn, cho ăn 1-2 cử/ngày vào buổi sáng.

Lưu ý: Khi sử dụng Tanin Plus cần kết hợp diệt khuẩn bằng Nano Bronopol để tránh tái nhiễm.

Chúc Quý Bà Con vụ mùa bội thu!

....................................................................................

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH SX TM TS Thịnh Phát Toàn Cầu

Địa chỉ: số 13, đường số 8, khu vực 4, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ

Hotline: 0919190419

Mua tại website: thinhphattoancau.com

TANIN

Bài viết gần nhất

Thể loại