Đăng bởi Hằng Anh Duong

Thăn Heo Tuyết Chiên Giòn Cùng Hải Đăng Group

ks-img

Heo tuyết Okini là gì?

Heo Tuyết Okini là giống heo truyền thống Nhật Bản, gần như những tín đồ đam mê ẩm thực nhật bản đều không xa lạ gì với món thịt heo này. Được mệnh danh là một trong những loại thịt heo nhập khẩu ngon, ngậy, hấp dẫn nhất , giống heo tuyết như bao đặc sản quốc gia khác phải trải qua quá trình nuôi dưỡng và kiểm soát chặt chẽ. Với những vân mỡ đan xen cẩm thạch, thịt heo tuyết với nguồn dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khoẻ. Giúp bổ sung năng lượng tuyệt vời cho các bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Thêm vào đó, Thăn heo tuyết Okini là giống heo vô cùng đặc biệt. Thịt có những vân dày, màu hồng đậm đẹp mắt, mịn và có các vân mỡ béo ngậy. Nếu đã từng được trải nghiệm hương vị của Heo tuyết Okini bạn còn cảm nhận được 1 chút hương thơm vị sữa, mềm tan khi cho vào miệng thưởng thức. 

Heo tuyết Okini 250gram


Heo tuyết chiên giòn là gì ?

Thịt heo chiên xù, hay được gọi là "Tonkatsu", hay thịt heo cốt lết tẩm bột là một món ăn Nhật Bản. Phần này sẽ bao gồm một miếng thịt lợn chiên giòn tẩm bột, với lớp thịt heo mềm ngọt bên trong, bao bên ngoài là một lớp bột chiên xù giòn rụm và hấp dẫn. "Tonkatsu" là một trong những món ăn “dễ tính” của người Nhật Bản, không đòi hỏi quá cầu kỳ trong cách chế biến. Hôm nay, chúng ta sẽ bắt tay vào làm món này nhé.


Nguyên liệu làm món Heo tuyết chiên giòn:

- Thăn heo tuyết Okini 250gr

- Bột chiên giòn pha nước (1 bịch)

- Bột chiên xù (1 bịch)

- Dầu ăn

- Tương ớt/ Tương cà (tùy thích)

- Rau ăn kèm (tuỳ thích)


Cách chế biến Thịt tẩm bột chiên xù:

- Thịt thăn heo tuyết sau khi đã rã đông có thể cắt lát thành từng miếng vừa ăn.

- Cắt bịch bột chiên giòn bỏ vào tô, sau đó cho thêm nước vào. Lưu ý, khi cho nước vào hãy cho từ từ và khuấy bột thật đều tay, để phần bột nước của chúng ta không bị vón cục hoặc quá nhão. Sau đó để sang một bên.

- Cắt bịch bột chiên xù cho vào tô khác.

- Nhúng thịt đã cắt vào tô có bột chiên xù pha nước.

- Tiếp theo, lăn phần thịt đó vào tô có bột chiên xù sao cho đều các mặt. 

- Cho dầu vào và làm nóng chảo. Mẹo nhỏ, bạn có thể cho một ít bột chiên xù vào chảo, nếu chúng nổi lên và sôi lăn tăn thì dầu đã chín. Chiên mỗi mặt của miếng thịt tầm 30s thì trở. 

- Sau đó gắp thành phẩm ra và chờ ráo dầu. 


Thành phẩm Heo tuyết chiên xù


Vậy là đã hoàn thành được món Tonkatsu Nhật Bản nhanh chóng rồi đó các bạn. Khi ăn bạn có thể ăn kèm với bắp cải thái mỏng, xà lách, tương ớt hoặc tương cà tuỳ vào sở thích của gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công.


Bài viết gần nhất

Thể loại