Đăng bởi Hằng Anh Duong

Thi công sàn nhựa Sóc Trăng

ks-img

Thi công sàn nhựa Sóc Trăng là một loại vật liệu được sử dụng để lát sàn được làm từ nhựa PVC hoặc composite. Nó đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên toàn cầu, bao gồm cả Sóc Trăng, Việt Nam. Dưới đây là một số thông tin tổng quan về thi công sàn nhựa Sóc Trăng.

Nhiều khách hàng hiện đang chọn thi công sàn nhựa Sóc Trăng (giả gỗ). Mặt khác, chất lượng của sàn nhựa không chỉ ảnh hưởng đến độ bền của nó, mà còn cách thi công nó. Chúng tôi sẽ đưa ra các hướng dẫn chi tiết về cách thi công sàn nhựa giả gỗ đơn giản, hiệu quả và đúng cách nhất trong bài viết dưới đây.

1. Thi công sàn nhựa Sóc Trăng vân gỗ, đá và thảm trên sàn nhựa

Sàn nhựa vân gỗ Sóc Trăng mang đến cho bạn cảm giác thoáng mát và sang trọng vì nó có nhiều tính năng ưu Việt. Đặc biệt với độ bền cao, lắp đặt dễ dàng nhưng giá thành cao nên sàn nhựa là vật liệu được nhiều gia chủ chọn lựa cho không gian sống của mình.


Ngày nay, loại sàn này được sử dụng phổ biến để trải sàn văn phòng, cửa hàng quần áo, quán cà phê, phòng tập gym và nhiều nơi khác. Nó không chỉ được sử dụng để trải sàn nhà ở. Là vật liệu trải sàn được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, nó mang đến giải pháp mới cho các vấn đề nền nhà.

2. Thi công sàn nhựa Sóc Trăng có bền không?

Thi công sàn nhựa Sóc Trăng ngày nay càng được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Vậy thì những ưu điểm của loại sàn nhựa giả gỗ này chắc chắn là không hề ít. Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là chất liệu của sản phẩm.

Nhờ vào chất liệu nhựa kết hợp các loại phụ gia cao cấp khác, sản phẩm thường sẽ có độ bền tốt, sản phẩm không dựa theo các hoa văn hay cấu tạo của gỗ như so với sàn gỗ tự nhiên nên sẽ không bị cong vênh, hay bị ngót, giúp công trường thi công sàn nhựa Sóc Trăng bạn mang vẻ đẹp hoàn hảo nhất.


Giá thành và chi phí vận chuyển là ưu điểm tiếp theo phải được lưu ý. Với kích thước gọn và tương đối nhẹ, chi phí về vận chuyển và phân phối sản phẩm cũng được giảm một cách đáng kể, và đồng thời chi phí làm ra các tấm sàn nhựa giả gỗ không cao nên điều dễ hiểu là sản phẩm này thường có mức giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại sàn làm từ gỗ tự nhiên hay thậm chí là còn rẻ hơn các loại gạch lát sàn thông thường. 

3. Hướng dẫn thi công sàn nhựa Sóc Trăng

Quy trình thi công không khó, nhưng bạn cần nắm rõ hướng dẫn để thực hiện tại nhà. Sàn này có thể được thi công bởi bất kỳ ai, nhưng quan trọng là làm thế nào để nó mang lại chất lượng và phong cách cho không gian sống của bạn sau khi hoàn thành.

Sàn nhựa giả gỗ hiện nay được phân thành 2 loại chính: Sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa. Do đó, cách thi công của hai loại sàn nhựa giả gỗ này khác nhau. Dưới đây là Phương pháp thi công sàn nhựa dán keo riêng và sẵn

Bước 1: Tạo các thiết bị để thi công sàn nhựa giả gỗ

Các dụng cụ cần thiết để làm lót sàn nhựa dán keo bao gồm kéo, búa cao su, tấm quét keo, dao rọc giấy, thước đo và các dụng cụ khác.

Bước 2: Điều chỉnh mặt nền trước khi quét keo

Điều này ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Để đảm bảo rằng keo được gắn chặt với sàn nhựa nền nhà, mặt nền phải được làm sạch. Để giữ cho nền nhà sạch sẽ nhất có thể, bạn phải quét, lau và hút bụi.

Điều này cũng cần được thực hiện nếu nền nhà bị cong vênh, lồi hoặc lõm. Điều này sẽ giúp sàn trở nên hoàn toàn phẳng.


Bước 3: Sử dụng keo chuyên dụng để quét sàn

Khâu chuẩn bị hợp chất keo để trát sàn rất quan trọng trong quá trình xây dựng sàn nhựa dán keo. Đầu tiên, hãy khuất đều keo trong hộp để hợp chất keo đông đều. Khi đặt gạch nhựa xuống, hãy quét keo ở các điểm nhỏ.

Độ kết dính phụ thuộc vào tỷ lệ trét keo. Mỗi mét vuông sàn quét khoảng 0,25 đến 0,5 kg keo. Tùy thuộc vào chất liệu nền, số lượng keo có thể lớn hơn.

Đợi khoảng một giờ sau khi trát keo để nó chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục. Điều này có thể được kiểm tra bằng cách chạm tay xuống mặt lớp keo, nếu tay không bị dính vào keo thì bạn có thể tiến hành lắp đặt sàn.

Bước 4: Bắt đầu xây dựng sàn nhựa dán keo

  • Đặt tấm sàn nhựa xuống diện tích mặt keo đã chuẩn bị sau khi chọn vị trí phù hợp. Khi lắp đặt bạn nên đặt chiều vân gỗ hướng vào chiều cửa ra vào. Đặt nó quá sát tường và sàn nhựa.

  • Sử dụng búa cao su gõ lên tấm sàn vừa lắp. Công đoạn này cung cấp cho sàn nhựa độ kết dính cao. Tấm sàn đầu sẽ tạo quy chuẩn để lắp đặt các tấm còn lại.

  • Gắn các tấm sàn nhựa còn lại khít với tấm đầu tiên để tạo bề mặt sàn thống nhất. Để bề mặt sàn đẹp hơn, bạn cần lưu ý đến chiều của các vân gỗ.

Bước 5: Vệ sinh mặt sàn nhựa dán keo sau khi đã được lát nhựa

Sau khi đã hoàn thành cách lót sàn nhựa giả gỗ, bạn cần vệ sinh lớp sàn sạch sẽ trước khi đưa vào sử dụng nhé.

4. Những điều cần lưu ý khi thi công sàn nhựa Sóc Trăng

Khi thi công sàn nhựa Sóc Trăng được làm bằng nhựa giả gỗ, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Đánh giá bề mặt của công trình. 

Mỗi loại sàn đều cần một mức độ hoàn thiện khác nhau. Sàn nhựa dán keo bề mặt phải được xử lý gần như hoàn toàn; tuy nhiên, nó được khuyên dùng trên gạch men, vữa tự phẳng, sơn epoxy, xi măng đã xử lý hồ dầu và ván phủ phim. Sàn hèm khóa cũng tương đối dễ dàng hơn, nhưng phải đảm bảo rằng nó hoàn toàn phẳng để tránh vỡ hèm khi dẫm lên.

Tính diện tích mặt sàn

Trước khi lắp đặt cần tính toán kỹ diện tích nền nhà từ đó xác định đúng khối lượng sàn nhựa cần dùng. Tránh tình trạng thiếu sàn sẽ ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành cũng như tính thẩm mỹ của sàn nhà.

Trong quá trình thi công, hãy tính toán thật kỹ để có diện tích sàn nhựa vừa đủ. Thừa cũng lãng phí.

Lắp mặt sàn so le

Sàn nhựa giả gỗ được lắp đặt so le giữa các tấm gỗ mang lại tính thẩm mỹ cao. Sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu hơn nếu lắp theo kiểu song song hoặc nối tiếp.

Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ thi công sàn nhựa Sóc Trăng của chúng tôi thì đừng ngần ngại liên hệ để chuyên viên tư vấn hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhé. Hy vọng bài viết có thể giúp đỡ quý vị trong quá trình tìm hiểu và thiết kế thi công. 







Bài viết gần nhất

Thể loại