Đăng bởi Hằng Anh Duong

Thứ tự chăm sóc da: 5 bước cho các mẹo chăm sóc da ban đêm

ks-img

Chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp chị em sở hữu làn da khỏe mạnh, tươi sáng và chống lão hóa.
Thứ tự sử dụng các sản phẩm dưỡng da là một yếu tố quan trọng để đạt được hiệu quả tối ưu trong việc chăm sóc da mặt. Dưới đây là một thứ tự phổ biến để sử dụng các sản phẩm dưỡng da:

Bước 1 : Tẩy trang.

Dù bạn không có sử dụng mỹ phẩm trang điểm hay không đi chăng nữa, tẩy trang luôn là bước bắt buộc phải có trong các bước dưỡng da vào ban đêm. Tẩy trang giúp lấy đi phần lớn bụi bẩn bám dính lên da mặt sau một ngày hoạt động bên ngoài. Nếu bạn chỉ rửa mặt không thôi thì quá trình đó có thể chỉ lấy đi được một phần bụi bẩn chứ không sạch sâu từ lỗ chân lông được.

Việc tẩy trang sẽ giúp cho bước rửa mặt (cleansing) đạt hiệu quả cao hơn. Để tẩy trang bạn cần có bông tẩy trang và các sản phẩm tẩy trang dạng nước/kem/dầu tùy vào loại da của bạn. Các loại sản phẩm tẩy trang thường có tên cleansing water, cleansing oil, cleansing cream, makeup remover,... Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu…

Bước 2 : Sữa rửa mặt


Tuy tẩy trang có tác dụng làm sạch da, nhưng nhiều sản phẩm tẩy trang chưa loại bỏ hết bụi bẩn, một số sản phẩm tẩy trang dạng dầu sẽ gây cảm giác nhờn rít cho da nên cần có sữa rửa mặt để đảm bảo làn da được sạch sâu hoàn toàn.

Dùng một sản phẩm rửa mặt nhẹ nhàng và phù hợp với loại da của bạn để làm sạch da. Rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. Hãy chọn một loại sữa rửa mặt hoặc gel rửa mặt không gây khô da và không gây kích ứng.

Sau đó bạn có thể tẩy tế bào chết để sạch da và giúp tinh chất dưỡng da dễ hấp thụ hơn, tuy nhiên chỉ nên làm 1 lần/tuần.

Bước 3 : Cân bằng da- Toner


Sau khi rửa mặt, sử dụng toner để cân bằng lại độ pH của da và làm sạch sâu hơn. Toner cũng có thể giúp làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông. Sử dụng một miếng cotton hoặc lòng bàn tay để áp dụng toner lên da mặt.


Bước 4: Serum

Các sản phẩm này còn có các tên gọi khác như là Essence hay Ampoule dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tinh chất, huyết thanh hay tinh chất cô đặc. Mỗi làn da lại có những về khác nhau, bạn nên tìm hiểu kĩ tình trạng của da để lựa chọn loại serum phù hợp nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp các loại serum để điều trị các vấn đề da khác nhau. Khi dùng kết hợp các loại serum bạn nên sử dụng từ lỏng tới đặc, giãn đều từ 5 – 7 phút cho mỗi loại để có đủ thời gian thẩm thấu.

Serum chính là sản phẩm tuyệt vời giúp cung cấp các dưỡng chất cho làn da bởi khả năng thẩm thấu và tác dụng sâu của nó.

Bạn có thể tìm hiểu và mua dòng serum của nhà Ds Laboratories tại đây


Bước 5: Kem dưỡng


Kem dưỡng: Kem dưỡng là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da. Chọn một loại kem dưỡng phù hợp với loại da của bạn và vấn đề cần giải quyết, như dưỡng ẩm, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn hoặc kiểm soát dầu. Áp dụng kem dưỡng lên toàn bộ khuôn mặt và cổ, nhẹ nhàng massage để kem thẩm thấu vào da.

Bài viết gần nhất

Thể loại