Đăng bởi Hằng Anh Duong

Tình trạng lão hóa sớm của Phụ Nữ Việt Nam

ks-img

Thực trạng đáng quan tâm của các chị em ngày nay là chỉ mới từ 28-30 tuổi đã bắt đầu có các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ chỉ quan tâm tìm các biện pháp chống lão hóa từ bên ngoài mà bỏ qua việc bồi đắp dinh dưỡng từ bên trong

Tình trạng lão hóa sớm của Phụ Nữ Việt Nam

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lão hóa da ở nữ giới

Lão hóa da là sự già đi của làn da, chức năng của da bị suy giảm. Da xuất hiện các nếp nhăn, tàn nhan, giảm độ đàn hồi, chảy xệ, bọng mắt,….

Có nhiều yếu tố từ bên trong lẫn bên ngoài ảnh hưởng đến việc lão hóa da, chẳng hạn như tuổi tác, di truyền, thói quen dùng tay chà mạnh hoặc rửa mặt mạnh,…Sau đây là một vài nguyên nhân chính:

Ánh nắng mặt trời

Lớp biểu bì da dễ dàng bị tổn thương bởi tia cực tím trong ánh nắng khiến da bị cháy sạm, độ đàn hồi giảm, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Tia UV trong ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da

Môi trường ô nhiễm

Sức khỏe làn da cũng bị tác động bởi môi trường. Đặc biệt là ô nhiễm không khí, khói bụi dễ xâm nhập sâu vào các lớp biểu bì da, tăng khả năng viêm da gây mụn hoặc làm da dễ bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, kích ứng…

Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến da

Áp lực cuộc sống

Stress không chỉ ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da, làm giảm độ đàn hồi da gây nên nhiều vết nhăn, vết chân chim khiến da xám xịt, mệt mỏi, tăng nguy cơ viêm nhiễm, tăng nặng các triệu chứng viêm da cơ địa, chàm, eczema và tổn thương da do vi khuẩn, chậm hồi phục vết thương ở da mà việc liên tục bị stress, áp lực còn khiến hệ miễn dịch suy yếu và tổn hại sức khỏe, rối loạn các cơ quan chức năng bên trong cơ thể.

Stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làn da

 

Nội tiết tố nữ suy giảm

Nội tiết tố nữ ( estrogen) là một yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của làn da như duy trì độ ẩm mượt, mịn màng. Khi bắt đầu sinh con và bước qua độ tuổi 30, nội tiết tố estrogen ở phụ nữ thường bị suy giảm, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như rối loạn kinh nguyệt, nóng trong người, mệt mỏi, căng thẳng, ngủ không sâu giấc, đau nhức xương khớp, dư thừa mỡ bụng và tăng cân. Bên cạnh đó, còn làm giảm lượng mỡ dưới da khiến cho da khô, thiếu săn chắc, xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ…

Then chốt của một vẻ đẹp “không tuổi” là nội tiết tố nữ và các yếu tố chống oxy hóa dồi dào từ bên trong cơ thể, nên điều các chị em cần chú ý là ăn uống đa dạng nhiều rau củ quả, uống đủ nước và sinh hoạt đúng cách, ngủ đủ giấc, hạn chế các yếu tố gây căng thẳng, stress.

Nội tiết tố nữ suy giảm cũng khiến da nhanh bị lão hóa

Nghiên cứu được thực hiện bởi John F. Randolph và cộng sự đăng trên Tạp chí về nội tiết và chuyển hóa (JCEM) của Mỹ cho thấy ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, phụ nữ châu Á có nồng độ nội tiết tố nữ thấp hơn hẳn so với ở Châu Âu, Mỹ. Thực tế cho thấy, Phụ nữ Việt Nam khi bước vào tuổi trung niên, sẽ bị lão hóa nhanh và mạnh hơn phụ nữ phương Tây.

Chống lão hóa, làm đẹp cần phải bắt nguồn từ bên trong cơ thể thông qua chế độ dinh dưỡng, thói quen sống lành mạnh, tinh thần thoải mái,….

Các phương pháp chăm sóc da phổ biến

Việc làm chậm quá trình lão hóa da là điều mà đa số các chị em phụ nữ đều quan tâm. Thị trường hiện nay có nhiều phương pháp chăm sóc từ bên ngoài và bên trong, đa số các chị em thường chọn những phương pháp phổ biến sau:

Mỹ phẩm

Chăm sóc da (skincare) bằng mỹ phẩm là điều mà các chị em thường quan tâm hàng đầu. Các dòng mỹ phẩm như kem chống nắng, kem dưỡng da chống lão hóa,…có thể tác động tích cực đến da, tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm… 

Mỹ phẩm dưỡng da giúp ngăn chặn những tác động tiêu cực 

từ môi trường đến làn da

Máy thở oxy cho da

Công nghệ phun oxy là một quá trình điều trị chống lão hóa thông qua việc đưa sản phẩm và oxy tinh khiết vào da. Thiết bị có hỗ trợ súng truyền đặc biệt, áp lực phun mạnh làm tăng cường độ oxy oxy hóa, xâm nhập sâu vào da giúp hấp thụ sản phẩm và làm sạch sâu cho làn da.

Công nghệ Oxy cho da

Đưa trực tiếp vào da các dưỡng chất như vitamin C, E, tế bào gốc… 

Công nghệ điện di trong làm đẹp này là phương pháp không dùng kim tiêm mà vẫn đưa các dưỡng chất (vitamin C, HA, Collagen,…) vào sâu trong da bằng các thiết bị chuyên dụng giúp các tinh chất thẩm thấu nhanh chóng vào từng lớp tế bào da.

Công nghệ điện di cho da 

Các viên uống bổ sung chất chống oxy hóa như vitamin E, A, C, selenium,…

Ngoài các cách thoa kem hoặc làm đẹp thông thường tác động vào da từ bên ngoài thì nhiều phụ nữ còn sử dụng viên uống bổ sung chất chống oxy hóa như vitamin E, A, C, selenium… làm chậm quá trình lão hóa sớm cho da.

Tuy nhiên, khi sử dụng cần phải chú ý đến liều lượng, loại chất bổ sung, giá thành, nguồn gốc xuất xứ… để tránh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Viên uống có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên các chị em cần lựa chọn hàng có thương hiệu, nhiều người tin dùng, giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng,…

Bên cạnh các phương pháp và sản phẩm hiện có trên thị trường,  Biomart.life gợi ý đến chị em dòng TPBS Phycocyanin – chống oxy hóa cao và là hàng nội địa Pháp, lần đầu tiên nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Thực phẩm bổ sung Phycocyanin

Với khả năng chống oxy hóa mạnh gấp 16 lần vitamin E, 20 lần vitamin C và 30 lần Glutathione, Phycocyanin có thể bắt được nhiều loại gốc tự do hơn hẳn các dẫn xuất hiện có trên thị trường.

Nhờ khả năng diệu kỳ trên, Phycocyanin hứa hẹn khả năng cải thiện sức khỏe và làn da mạnh mẽ, hạn chế lão hóa. Đồng thời làm tăng cường đàn hồi da, giảm nám, sạm da, tàn nhang, giúp da đẹp mịn màng, sắc mặt hồng hào, thần thái tươi trẻ.

Thông tin hữu ích về sản phẩm Phycocyanin

Các chị em lần đầu biết và tìm hiểu về Phycocyanin sẽ lo ngại rằng đây là sản phẩm gì, công dụng ra sao và có gì đặc trưng hơn so với những dòng sản phẩm khác. Biomart chia sẻ ngay với bạn đọc qua các thông tin sau đây:

Phycocyanin là gì?

  • Phycocyanin - một phân tử chống oxy hoá không giống bất kỳ 1 phân tử chống oxy hoá nào.
  • Sức mạnh chống oxy hóa cao gấp 20 lần Vitamin C, 17 lần vitamin E và 30 lần Glutathione (theo chỉ số ORAC)
  • Phổ chống oxy hoá rộng và khả năng bắt nhiều gốc tự do khác nhau
  • Dễ hấp thu vào cơ thể
  • Phycocyanin dễ hoà tan được trong nước nên dễ dàng được máu vận chuyển các cơ quan khác trong cơ thể.

Công dụng của TPBS PHYCO? 

Không chỉ được sử dụng trong làm đẹp ở nữ giới, sản phẩm còn được tin dùng cho nhiều đối tượng với các độ tuổi khác nhau:

  • Hỗ trợ hệ miễn dịch: Phycocyanin có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh truyền nhiễm và tăng cường sức khỏe chung.
  • Chống oxy hóa: Phycocyanin là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ các tế bào khỏi tổn hại oxi hóa do quá trình lão hóa, stress hay các yếu tố môi trường.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Phycocyanin có khả năng giảm nguy cơ các bệnh tim mạch như bệnh động mạch và bệnh nhồi máu cơ tim, giúp duy trì sức khỏe tim mạch.
  • Hỗ trợ sức khỏe tế bào gan: Phycocyanin có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tế bào gan, giúp giảm các tác hại của các chất độc hại đến gan và hỗ trợ quá trình chống lại các tổn thương gan.
  • Hỗ trợ sức khỏe da: Phycocyanin có khả năng làm giảm viêm, kích thích sản sinh collagen, giúp duy trì độ đàn hồi của da, làm chậm quá trình lão hóa da, giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn.
  • Tăng cường năng lượng: Phycocyanin cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể có đủ năng lượng để duy trì sức khỏe và hoạt động hàng ngày.

10 lợi ích sức khỏe khi sử dụng Phyco

Một vài lưu ý khi sử dụng:

  • Vì thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Không dùng cho người mẫn cảm, kiêng kỵ với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.
  • Người đang dùng thuốc cần tham khảo ý kiến chuyên gia y tế trước khi dùng.

Điểm nổi bật của TPBS Phyco (Spirulysat) của AlgoSource

TPBS PHYCO (Spirulysat) là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam có chứa Phycocyanin - Giải pháp chống oxy hoá đến từ Pháp với những đặc điểm nổi bật sau:

  • Sản phẩm duy nhất trên thế giới hiện nay chứng minh chống oxy hoá trên người và chứng minh lâm sàng hỗ trợ cho những người điều trị ung thư.
  • Chiết xuất Phycocyanin độc nhất trên thế giới được nộp đơn bảo hộ với 3 bằng sáng chế Pháp, Châu Âu và quốc tế.
  • Sản phẩm 100% từ thiên nhiên, chiết xuất từ tảo xoắn Spirulina.
  • Quy trình chiết lạnh tiên tiến trên thế giới.
  • Hàng nội địa Pháp lưu hành khắp Châu Âu, lần đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam hiện nay.

Hợp chất Phycocyanin chiết xuất từ tảo Spirulina được xem là “phân tử diệu kỳ” 

Bên cạnh những đặc điểm nổi bật trên, Phycocyanin còn đạt được những thành tựu nhất định, cụ thể là:

  • FAO/WHO (tổ chức lương nông quốc tế và tổ chức y tế thế giới) công nhận là siêu thực phẩm thế kỉ 21.
  • FDA: cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm hoa kỳ công nhận là thực phẩm an toàn.

Biomart hiện đang phân phối TPBS Phyco chính hãng trên tại đây , chị em nào cần mua hoặc cần tư vấn chi tiết hơn có thể liên hệ nhà Biomart nhé.

TPBS Phyco giúp cải thiện làn da sạm nám, làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông

Rõ ràng rằng chúng ta không thể loại bỏ quy luật của sự lão hóa theo thời gian. Tuy nhiên, nền công nghệ, y tế hiện đại ngày nay tạo điều kiện hỗ trợ mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng, kéo dài thanh xuân và làm chậm quá trình lão hóa bằng các phương pháp, sản phẩm chất lượng, an toàn và tự nhiên, điển hình là TPBS Phyco, giải pháp chống oxy hóa cao đến từ Pháp.

>>> Mời bạn đọc xem video dưới đây để hiểu hơn về Phyco nhé



Bài viết gần nhất

Thể loại