Đăng bởi Hằng Anh Duong

Top 5 món ăn có hại cho sức khỏe nhất mà chúng ta dùng thường xuyên

ks-img

Các nhà dinh dưỡng đã tiến hành nghiên cứu và xác định ra 5 loại thực phẩm có thể gây hại đối với sức khỏe con người, ảnh hưởng đến mức cholesterol và mỡ trong cơ thể. Dựa vào nghiên cứu, những thực phẩm gây hại bao gồm thịt chứa nhiều mỡ, đồ chiên, thực phẩm chứa nhiều đường, và thực phẩm đóng hộp. 


1. Nước ngọt có gas


Thực tế, những loại đồ uống này thường gây ra sự khát nhiều hơn là giúp giải quyết khát. Tất cả đều chứa lượng đường lớn, ví dụ như một chai cola có thể chứa lượng đường tương đương với 5 thìa đường.


2. Khoai tây chiên giòn


Thực tế, chỉ với miếng khoai tây mỏng cũng có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt khi được chế biến từ bột nhuyễn. Chúng chứa một sự kết hợp độc hại giữa carbohydrate và mỡ, cùng với một số chất phụ gia nhân tạo, nhằm tăng cường hương vị cho món ăn. Việc sử dụng quá nhiều chất phụ gia có thể gây hại cho cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe chung. 


Khoai tây chiên giòn

3. Thanh kẹo ngọt


Món đồ ăn này hấp dẫn bởi chứa hàm lượng đường cao và sử dụng các phụ gia thực phẩm, tăng cường lượng calorie. Sự hỗn hợp này tạo nên một bữa ăn ngon miệng và lôi cuốn đối với người thưởng thức. Đường và các phụ gia thực phẩm cung cấp hương vị đặc biệt, làm cho món ăn trở nên béo ngậy và quyến rũ. 


4. Các loại xúc xích, thịt nguội và đồ ăn sẵn


Các loại xúc xích, thịt nguội và món đồ ăn sẵn có chứa lượng mỡ rất cao, được coi là thịt nhưng thực chất làm từ mỡ lợn và bì lợn, chiếm tới 40% khối lượng. Điều này làm tăng lượng mỡ bão hòa và cholesterol trong cơ thể, góp phần vào nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và béo phì. Ngoài ra, một loạt các phụ gia thực phẩm thêm vào để tăng sự hấp dẫn và bền vững cho đồ ăn, nhưng chúng cũng có thể gây hại cho sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều. 

Các loại xúc xích, thịt nguội và đồ ăn sẵn


5. Thịt có hàm lượng mỡ cao


Thịt có hàm lượng mỡ cao, đặc biệt khi chế biến bằng phương pháp rán, đã được xác định là một trong những loại thực phẩm có thể gây hại đến sức khỏe. Nhiều nghiên cứu khoa học đã liên kết việc tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa có trong thịt với các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường.


Nguồn: Sách Bác sĩ tốt nhất là chính mình

Bài viết gần nhất

Thể loại