Đăng bởi Hằng Anh Duong

TOP 5 thực phẩm cần thiết cho người mắc tiểu đường

ks-img

Đối với người bị tiểu đường, việc ăn uống đúng cách không chỉ giúp kiểm soát lượng đường huyết trong máu mà còn giảm thiểu việc dùng thuốc điều trị, đồng thời hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. Vậy người tiểu đường nên ăn gì? Hãy tham khảo 5 loại thực phẩm cần thiết cho người tiểu đường thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Trứng:

Một trong những thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường phải kể đến đó là “trứng”. Trong thành phần của trứng chỉ chứa khoảng 0,5gr carbohydrate, vậy nên trứng không có khả năng làm tăng đường huyết.

Bên cạnh đó, thường xuyên ăn trứng cũng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, hạn chế viêm nhiễm, cải thiện độ nhạy insulin và đồng thời tăng lượng cholesterol tốt HDL và giảm lượng cholesterol xấu LDL. Về liều lượng, người bị tiểu đường chỉ nên ăn khoảng 3 tuần/ lần và mỗi lần ăn 1 quả/ ngày.

2. Các loại cá béo:

Cá béo là một trong những thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường. Một vài loại cá béo mà bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích,… đây là những loại cá có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như:

- Cung cấp axit béo omega 3, DHA, EPA cực kì tốt cho tim mạch.

- Là nguồn đạm nạc được khuyên dùng cho bất kỳ chế độ ăn lành mạnh nào, đặc biệt là bệnh tiểu đường, tim mạch.

3. Rau xanh:

Các loại rau xanh như: cải xoăn; cải xanh; cải bó xôi,… đều là những thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường. Bởi vì chúng có hàm lượng chất xơ cao, ít calo và chỉ số đường huyết thấp giúp cho lượng đường trong máu không bị tăng cao.

Ngoài ra, rau xanh còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này không những giảm tình trạng viêm nhiễm mà còn giúp kiểm soát đường huyết.

4. Hạt chia:

Trong hạt chia có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa và omega-3 cao. Chúng cũng là một nguồn protein và chất xơ thực vật tốt, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường type 2.

Một điều mà không phải ai cũng biết là ăn hạt chia giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, xua tan các cơn đói hiệu quả. Nếu như bạn sử dụng hạt chia hằng ngày thì có thể giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn, rất thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.

5. Các loại quả hạch:

Quả hạch là một trong những món ăn vặt tốt cho người tiểu đường. Tất cả các loại quả hạch đều chứa chất xơ và rất ít tinh bột nên được xem là thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường hữu hiệu.

Việc thường xuyên ăn các loại quả hạch này có thể giảm viêm, hạ đường huyết và cholesterol xấu LDL.

Bạn có thể thấy rằng, một chế độ ăn uống hợp lí khoa học là rất cần thiết đối với người bị tiểu đường. Vậy nên, bạn cần ưu tiên lựa chọn những thực phẩm tốt, có nhiều dinh dưỡng và cần loại bỏ các loại thực phẩm làm tăng lượng đường.

Bài viết gần nhất

Thể loại